Điện thoại màn hình gập có thể làm được gì?

Điện thoại màn hình gập không phải là ý tưởng gì mới mẻ. Trước khi Samsung, Royole, Huawei và nhiều công ty khác phát hành các sản phẩm có màn hình uốn cong, có thể cuộn hoặc gập lại, thì đã có những chiếc điện thoại nắp gập cũ, với màn hình nhỏ và bàn phím.

Bạn hiện đang ở thế kỷ 21 và đã từ bỏ những thiết bị cầm tay nắp gập trước đây để thay thế bằng điện thoại thông minh, vì vậy điều đó có nghĩa là công nghệ hiện tại sẽ nhanh chóng bắt kịp các xu hướng và khả năng trong tương lai.

Đến năm 2019, giới công nghệ đang chứng kiến việc nhiều thương hiệu công nghệ khác nhau cho ra đời các nguyên mẫu hoặc đi theo hướng phát hành những tiện ích có thể gập lại của riêng mình.

Mặc dù các thiết bị này chưa sẵn sàng cho mục đích sử dụng hàng ngày, nhưng màn hình kép vẫn thiết thực và hữu ích theo nhiều cách. Bài viết sẽ chia sẻ 4 trong số những cách tốt nhất để bạn có thể sử dụng điện thoại màn hình gập.

Đa nhiệm

Đa nhiệm

Với một chiếc điện thoại màn hình gập, bạn có một không gian làm việc lớn hơn để chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Chẳng hạn, với Samsung Galaxy Fold, bạn có thể trò chuyện với một người bạn trên WhatsApp, trong khi xem video trên YouTube và vẫn tìm kiếm nội dung trên Google, trong các cửa sổ riêng biệt. Mặc dù bạn có thể làm điều này trên điện thoại tiêu chuẩn, nhưng sẽ tiện dụng hơn khi sử dụng một chiếc điện thoại màn hình gập, nhờ vào màn hình cỡ máy tính bảng của nó.

Giải trí

Giải trí

So với máy tính bảng, điện thoại màn hình gập có hình thức nhỏ gọn hơn nhưng vẫn có một màn hình cỡ lớn. Nếu bạn luôn phải di chuyển, chiếc điện thoại màn hình gập sẽ đóng vai trò một thiết bị giải trí cầm tay hoàn hảo. Nó cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi game, xem video hoặc đọc sách điện tử và các bài viết trên đường đi.

Chụp ảnh và quay phim

Quay phim, chụp ảnh

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đầy đam mê hoặc thích quay phim để upload trực tuyến, điện thoại màn hình gập sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách linh hoạt hơn. Bạn có thể thực hiện việc này ở chế độ đóng hoặc mở và tận dụng nhiều camera để có được những bức ảnh đẹp hơn cho portfolio của mình. Một trong những lợi thế của điện thoại màn hình gập là có thêm khoảng không gian cho các thành phần phần cứng, như bộ xử lý mạnh hơn và pin lớn hơn (hoặc pin kép). Mặc dù màn hình lớn hơn đi kèm với nhu cầu năng lượng tăng lên, nhưng nhiều cải tiến đang được thực hiện để đáp ứng những yêu cầu này.

Tính di động

Tính di động

Điện thoại màn hình gập mang lại tính di động và thuận tiện cho người dùng. Chúng có thể dày và nặng, nhưng việc mang theo một thiết bị "2 trong 1" vẫn tốt hơn là phải cầm hai thiết bị riêng biệt (một điện thoại thông minh và một máy tính bảng). Khi lái xe, bạn có thể sử dụng điện thoại màn hình gập để có một màn hình lớn hơn khi cần nhận chỉ đường đến một vị trí mới hoặc lạ, mà không phải vật lộn để phóng to các chi tiết như trên điện thoại tiêu chuẩn.

Hiện tại, các công ty công nghệ đang nỗ lực cải thiện hoặc loại bỏ bất kỳ lỗi tiềm ẩn nào trong điện thoại màn hình gập. Một số sản phẩm vẫn còn trong giai đoạn phát triển. Rốt cuộc, việc có trong tay một tiện ích hoàn hảo vẫn tốt hơn là sở hữu một thiết bị chưa hoàn thiện, có nhiều khuyết điểm và sai sót. Ngay bây giờ, rất khó có thể dự đoán được tương lai của những chiếc điện thoại này, cũng như việc chúng có phù hợp với đại đa số người dùng hay không. Câu trả lời sẽ có trong một vài năm tới.

Thứ Hai, 14/10/2019 08:18
3,73 👨 501
0 Bình luận
Sắp xếp theo