Lý do trên muôi xới cơm có các chấm tròn, 99% người dùng không biết

Nồi cơm điện hiện là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp công việc nấu cơm mỗi ngày của chúng ta trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Nồi cơm điện luôn đi kèm với một chiếc muôi nhựa xới cơm đặc biệt với một mặt nhẵn còn mặt bên ngoài có những chấm tròn nhỏ đều nhau, lồi lên. Tại sao chiếc muôi xơi cơm lại có đặc điểm kỳ lạ như vậy, chúng có công dụng gì đặc biệt không hay chỉ để trang trí cho đẹp thôi?

Sự thật là dù nấu cơm mỗi ngày nhưng đa số các bà nội trợ không có câu trả lời cho câu hỏi này.

Mặc dù nồi cơm điện hiện nay đều đã có một lớp chống dính nhưng khi nấu cơm các hạt cơm vẫn rất dễ dính vào thành nồi. Đặc biệt là khi nấu cơm bằng các loại gạo dẻo và để cơm trong nồi cơm điện qua đêm.

Muôi xới cơm

Việc sử dụng giẻ mềm cọ nồi khó đạt được kết quả mong muốn, dùng cọ sắt có thể sẽ làm hỏng lớp chống dính. Có một cách khác hiệu quả hơn nhưng có vẻ mất thời gian là nước vào nồi ngâm và chờ cơm mềm ra.

Lúc này những chấm tròn trên chiếc muôi sẽ phát huy tác dụng của mình. Khi cơm trong nồi đã mềm ra nhờ ngâm nước, bạn hãy dùng mặt có các chấm tròn của chiếc muôi nhựa cọ xát nhẹ nhàng vào các hạt cơm bám trên thành nồi. Các chấm tròn này cứng hơn giẻ mềm nên sẽ khiến các hạt cơm rơi ra mà không làm hỏng nồi. Sau đó, bạn dùng giẻ mềm rửa lại là xong.

Đây chính là công dụng thật sự của những chấm tròn trên muôi xới cơm, các bạn hãy tận dụng nó hiệu quả nhé.

Thứ Ba, 19/05/2020 11:30
2,98 👨 7.840
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt