Lý do nên ăn cà chua mỗi ngày

Cà chua là một thực phẩm tuyệt vời, rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Không chỉ chứa nhiều vi chất cần thiết cho cơ thể mà cà chua chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Vì vậy, nếu bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình, bạn sẽ nhận được những lợi ích bất ngờ.

1. Ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu khoa học, trong cà chua chứa nhiều chất có khả năng chống lại các gốc tự do gây ưng thư gồm chất chống oxy hoá mạnh và vitamin C. Hàm lượng lycopene trong cà chua rất cao cũng có khả năng giúp ngừa bệnh ung thư.

Ngăn ngừa ung thư

Trong cà chua còn chứa carotenoid với nồng độ cao, có thể ngăn ngừa sự phát triển và tăng trưởng của ung thư vú ở phụ nữ.

Ăn cà chua thường xuyên còn giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư khác như dạ dày, vòm họng, phổi, cổ tử cung, trực tràng, thực quản, đại tràng và ung thư buồng trứng…

Lưu ý: Khi chế biến cà chua cùng với dầu ô liu, tác dụng chống ung thư của loại quả này sẽ được tăng lên.

2. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Cà chua chứa rất nhiều choline, kali, chất xơ và vitamin C có khả năng giúp cải thiện chức năng của tim. Kết quả nhiều thí nghiệm cho thấy, các sản phẩm từ cà chua còn giúp bảo vệ lớp bên trong của mạch máu và làm giảm nguy cơ đông máu.

3. Ức chế tác hại của khói thuốc lá

Ức chế tác hại của khói thuốc lá

Trong thuốc lá có chứa nitrosamines, một chất độc hại có thể dẫn tới ung thư. Cơ thể của con người cũng tự sản xuất ra chất này. Tuy nhiên, bên trong cà chua có chứa axit chlorogenic và axit coumaric, 2 chất có thể giảm lượng nitrosamines trong cơ thể con người xuống.

Vitamin A trong cà chua cũng có khả năng ức chế tác động gây hại của chất gây ung thư, trong đó bao gồm cả nitrosamines giúp ngăn ngừa ung thư phổi.

4. Làm sáng da

Làm sáng da

Xoa bột cà chua lên da mặt sẽ giúp tái tạo, se lỗ chân lông và làm săn da mặt. Cà chua có ác dụng làm đẹp tuyệt vời như vậy là bởi bên trong loại quả này chứa chất lycopene và beta-carotenes, những giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Các vitamin trong cà chua rất cần thiết cho cơ thể tổng hợp collagen, giúp da săn chắc, mau lành vết thương, cải thiện tính đàn hồi.

5. Cà chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Cà chua rất giàu chất xơ nên ăn nhiều cà chua sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và bệnh trĩ. Chất folate trong cà chua giúp giảm nguy cơ ung thư ruột già, ngăn ngừa ối u đại tràng.

Ăn nhiều cà chua còn giúp chúng ta loại bỏ độc tố trong cơ thể và giảm nguy cơ bị vàng da.

6. Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Giúp bạn có giấc ngủ ngon

Ăn cà chua hàng ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon bởi trong nó có chứa lượng vitamin C và lycopene dồi dào.

7. Giảm lượng đường trong máu

Giảm lượng đường trong máu

Kết quả một số nghiên cứu cho thấy, các chất chống oxy hóa trong cà chua có tác dụng bảo vệ thành mạch và thận, những cơ quan dễ bị tổn thương do tiểu đường. Vì bên trong cà chua chứa crom và chất xơ đồng thời có rất ít carbohydrate nên giúp giảm và kiểm soát lượng đường trong máu.

8. Giúp xương chắc khỏe

Loại quả này rất giàu vitamin K và canxi giúp xương chắc khỏe, chống loãng xương.

9. Chữa các bệnh mãn tính

Chữa các bệnh mãn tính

Carotenoid và bioflavonoid - các chất chống viêm trong cà chua có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu và giảm cơn đau mãn tính.

Với những người bị bệnh tim mạch và Alzheimer, cà chua là một sự lựa chọn tuyệt vời.

10. Giúp giảm cân

Giúp giảm cân

Cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước nên khi ăn loại quả này bạn sẽ cảm thấy no. Thêm vào đó, cà chua có rất ít chất béo và không chứa cholesterol nên đây là thực phẩm rất tốt cho những ai có ý định giảm cân.

11. Tốt cho mái tóc

Tốt cho mái tóc

Các vitamin, chất sắt trong cà chua giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn, thiếu sự sống. Tính axit của cà chua còn có thể cân bằng độ pH trong tóc.

Sau khi gội đầu, dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu, sau 4-5 phút gội là bằng nước lạnh hoặc ấm sẽ giúp cải thiện tình trạng gàu và ngứa. Tuy nhiên, không nên thực hiện thường xuyên vì có thể khiến da đầu bị khô.

Thứ Năm, 08/10/2020 11:27
52 👨 2.282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình