5 Công cụ Web tốt nhất giúp bạn giải quyết các phép toán từ đơn giản đến phức tạp

Cho dù là trong học tập hay đối với công việc, các phép toán luôn là nỗi “ám ảnh” của rất nhiều người trong số chúng ta. Những chiếc máy tính bỏ túi là công cụ tuyệt vời trong việc giúp chúng ta giải quyết các các phép tính một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết nhưng nhiều nhà phát triển cũng đã cho ra mắt các công cụ tính toán tự động trực tuyến mới nhất. Xét về nhiều khía cạnh, việc sử dụng các phần mềm tính toán online là thuận tiện hơn và thậm chí còn tốt hơn những chiếc máy tính bỏ túi thông thường. Dưới đây là danh sách 5 công cụ tính toán online tốt nhất để bạn sử dụng trong công việc cũng như học tập hằng ngày.

Cymath.com

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm tính toán không rườm rà, giải quyết gọn gàng các vấn đề cơ bản mà hoàn toàn không tính phí, Cymath là một cái tên rất đáng xem xét. Trong Cymath bạn có thể giải quyết một cách đơn giản các vấn đề từ số học đến đại số cơ bản, hệ số, phép tính, phương trình và thậm chí là đồ thị… Cymath cũng có phiên bản dưới dạng ứng dụng cho các thiết bị di động có sẵn trên cửa hàng Play.

Cymath

Ngoài giao diện được thiết kế vô cùng trực quan, Cymath còn được tích hợp thêm cả trí tuệ nhân tạo và các công cụ chẩn đoán thông minh để cung cấp hướng dẫn cụ thể tất cả các bước giống như một giáo viên toán của bạn vậy!

Tuy nhiên, Cymath cũng có một nhược điểm lớn. Phạm vi hỗ trợ của ứng ứng này là tương đối hạn chế. Hình học, lượng giác và số lim sẽ không được hỗ trợ trên Cymath.

Mathway.com

Mathway là một công cụ giải toán nâng cao, nó có thể giúp bạn giải quyết bất kỳ vấn đề nào liên quan đến đại số, lượng giác, lý thuyết tập hợp, ma trận, số mũ, hoán vị và kết hợp, và thậm chí là cả phương trình vật lý và hóa học. Có thể nói đây là một ứng dụng không thể thiếu đối với nhiều sinh viên đại học trên thế giới, đặc biệt là những người đang học chuyên ngành kỹ thuật.

Mathway

Tuy nhiên, Mathway vẫn có một nhược điểm. Để sử dụng các tính năng nâng cao trên Mathway bạn sẽ buộc phải trả phí. Dó đó, như đã nói, trừ khi bạn là một sinh viên kỹ thuật hay là những người thường xuyên phải làm việc với những phép tính phức tạp, còn nếu không, sẽ có những lựa chọn tốt hơn để bạn cân nhắc.

Symbolab.com

Symbolab

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm giải toán có các tính năng tương tự như phần mềm Mathway nhưng lại không bị buộc phải trả phí sử dụng, Symbolab là một cái tên không thể bỏ qua. Ngoài các phép tính cơ bản, trên Mathway bạn còn có thể chèn bảng chữ cái Hy Lạp, sử dụng các phép tính nâng cao bao gồm vectơ, xác suất, chuyển đổi phân cực-cartes, và còn rất nhiều nữa.

Symbolab được đánh giá cao trong việc xử lý các phép toán nâng cao

Symbolab được đánh giá cao trong việc xử lý các phép toán nâng cao, cung cấp cho người dùng những phương pháp giải chi tiết và đầy đủ ở mọi giai đoạn của một vấn đề.

WebMath.com

WebMath

WebMath cung cấp một số lượng lớn các chức năng hữu ích hoàn toàn miễn phí cho những người thường xuyên phải làm việc với toán học. Các tính năng “đáng tiền” trên WebMath bao gồm vẽ hình elip, hyperbol và giải bất đẳng thức. Về cơ bản, phần mềm này được thiết kế như một chiếc máy tính và bộ chuyển đổi đơn vị nâng cao. Ngoài toán học, WebMath còn là một công cụ rất hữu ích trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, đơn cử như từ việc tính toán lãi suất cho vay cho đến giá bán một sản phẩm, và thậm chí cả tính toán các yếu tố về thời tiết nữa.

QuickMath.com

QuickMath

QuickMath tuy không không cung cấp cho người dùng quá nhiều tùy chọn tính toán nâng cao, nhưng nó lại làm rất tốt những thứ cơ bản. Điểm mạnh của QuickMath nằm ở việc có thể giải quyết tuyệt vời các vấn đề về ma trận định thức và các ký hiệu toán học.

Tổng kết

Toán học chưa bao giờ là một môn khoa học “dễ xơi”, ngay cả đối với những người uyên bác nhất. Khi giải quyết một vấn đề trong cuộc sống nói chung và trong toán học nói riêng, có trong tay những trợ thủ đắc lực luôn là một điều cần thiết, và đó là lý do tại sao các trang web mà chúng ta đã liệt kê phía trên lại được nhiều người ưa chuộng đến thế. Chúc các bạn có được những giờ phút học tập, làm việc đạt hiệu quả cao nhất!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 07/12/2018 08:06
4,34 👨 5.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm học tập