Những công cụ tìm kiếm thú vị trên Google mà có thể bạn chưa biết

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất trên internet hiện nay, điều này ai cũng biết, nhưng nhiều người không nhận ra vẫn có rất nhiều điều thú vị mà chúng ta có thể khai thác trên công cụ tìm kiếm tuyệt vời này. Dưới đây là 16 tùy chọn tìm kiếm, hay nói đúng hơn là các công cụ tìm kiếm con trong Google mà bạn có thể sử dụng trong từng trường hợp cụ thế, sẽ rất hữu ích, tôi xin cam đoan là như vậy!

Google Book Search - Tìm kiếm sách

Google Book Search - Tìm kiếm sách

Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm sách của Google - Google Book Search để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, từ việc tìm một cuốn sách mà bạn quan tâm, tìm kiếm trong nội dung của sách, tải sách về máy, tìm kiếm văn bản tham khảo, hay thậm chí là tạo thư viện Google - Google Library để lưu giữ những cuốn sách yêu thích của mình.

Truy cập Google Book

Google News - Tra cứu tin tức

Google News - Tra cứu tin tức

Hãy bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm và khám phá các tài liệu lưu trữ lịch sử với Google News. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm này để tạo các mốc thời gian, nghiên cứu một khoảng thời gian cụ thể, xem các ý kiến, xu hướng đã thay đổi theo thời gian và hơn thế nữa.

Truy cập Google News

Google Movie Search - Tìm kiếm phim ảnh

Google Movie Search

Nếu là một tín đồ của nghệ thuật thứ bảy, bạn cũng có thể sử dụng Google để tra cứu thông tin về các bộ phim, đánh giá phim, lịch chiếu phim, vị trí của rạp chiếu phim và thậm chí cả trailer của các bộ phim một cách nhanh chóng. Chỉ cần nhập tên của bộ phim bạn quan tâm và Google sẽ hay lập tức trả lại các thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

Google Maps

Google Maps

Có thể khẳng định Google Maps là một nguồn tài nguyên thông tin tuyệt vời nếu bạn biết cách tận dụng. Bạn không chỉ có thể sử dụng nó để tìm bản đồ và chỉ đường lái xe, mà còn có thể sử dụng Google Maps để tìm các doanh nghiệp địa phương, theo dõi các sự kiện diễn ra thế giới, chuyển đổi giữa chế độ xem vệ tinh và kết hợp, và nhiều tính năng hữu ích khác nữa.

Truy cập Google Maps

Google Earth

Google Earth

Để tìm kiếm thông tin thông qua các vị trí địa lý trên toàn thế giới, bạn hãy sử dụng Google Earth. Đây là một công cụ mạnh mẽ và hữu ích trong việc trực quan hóa hình ảnh vệ tinh, bản đồ, địa hình, tòa nhà 3D và nhiều chi tiết khác để người dùng tiện theo dõi và thu thập những thông tin cần thiết.

Truy cập Google Earth

Google Translate - Dịch

Google Translate

Bạn có thể sử dụng Google Translate để tìm kiếm ý nghĩa của một từ hoặc cụm từ theo nhiều ngôn ngữ khác nhau, dịch một khối văn bản, xem giao diện Google bằng ngôn ngữ của bạn hoặc truy cập vào trang chủ của Google trong miền của quốc gia bạn.

Truy cập Google Translate

Google for Phone Numbers - Tìm kiếm số điện thoại

Google for Phone Numbers

Kể từ năm 2010, tính năng danh bạ điện thoại của Google đã chính thức ngừng hoạt động. Cả phonebook và rphonebook: toán tử tìm kiếm đều đã bị loại bỏ. Lý do đằng sau sự việc này, theo đại diện của Google, là họ đã nhận được quá nhiều yêu cầu "remove me" từ người dùng, họ đã không khỏi ngạc nhiên khi thấy thông tin cá nhân của mình có thể được tìm kiếm công khai trong chỉ mục của Google.

Điều này có nghĩa là bạn không còn có thể sử dụng Google để tìm số điện thoại? Tuyệt đối không! Bạn vẫn có thể sử dụng Google để theo dõi số điện thoại và địa chỉ, nhưng sẽ phải cần thêm một chút thông tin. Bạn sẽ cần phải nhập tên đầy đủ của người mà bạn muốn tìm số điện thoại cùng với mã zip nơi họ cư trú:

Ví dụ: joe smith, 10001

Hãy thử nhập vào truy vấn tìm kiếm đơn giản này, Google sẽ trả về kết quả danh bạ: tên, địa chỉ và số điện thoại của người có tên trong Google for Phone Numbers.

Ngoài ra, cũng có nhiều cách để bạn có thể tìm thấy một số điện thoại:

  • Sử dụng Web làm Danh bạ điện thoại: Có nhiều cách bạn có thể sử dụng Web làm danh bạ điện thoại cá nhân của mình, bao gồm các dịch vụ mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm khác nhau và các thư mục chuyên biệt.
  • Theo dõi số điện thoại di động: Bởi vì hầu hết các số điện thoại di động sẽ không được liệt kê trong bất kỳ thư mục điện thoại nào, chúng có thể khó tìm hơn. Tuy nhiên, có một số thủ thuật bạn có thể làm để khám phá tìm kiếm những con số này bởi chúng có thể được ẩn trên mạng.

Google Definitions - Tìm kiếm định nghĩa

Google Definitions

Bạn không chắc từ đó có nghĩa là gì? Hãy sử dụng Google Definitions để tìm kiếm định nghĩa, khái niệm của một từ hoặc cụm từ. Chỉ cần nhập từ bất kỳ mà bạn thấy thắc mắc và bạn sẽ ngay lập tức được đưa đến một trang định nghĩa, cùng với các chủ đề liên quan và ý nghĩa có thể có của từ đó.

Google Groups - Nhóm trò chuyện

Google Groups

Bạn có thể sử dụng Google Groups để tìm một cuộc thảo luận về hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, từ việc nuôi dạy con cái cho đến truyện tranh Marvel mới nhất cho đến các vấn đề chính trị.

Truy cập Google Groups

Google Video

Google Video

Google Video sẽ trả về cho bạn các kết quả tìm kiếm về phim, phim tài liệu, video, bài phát biểu, phim hoạt hình, tin tức và nhiều thứ khác nữa.

Google Image Search - Tìm kiếm hình ảnh

Google Image Search

Bạn có thể sử dụng Google Image Search để tìm các hình ảnh có liên quan từ một bức ảnh hoặc cụm từ bất kỳ. Sử dụng menu thả xuống để chỉ định kích thước hình ảnh bạn đang tìm kiếm, tùy chọn tìm kiếm an toàn để giữ cho kết quả tìm kiếm hình ảnh trở nên phù hợp hơn với từng đối tượng cụ thể, hoặc tìm kiếm hình ảnh nâng cao để tìm kiếm hình ảnh của bạn một cách cụ thể nhất có thể.

Truy cập Google Image

Google Site Search - Tìm kiếm trong trang

Google Site Search

Bạn có thể sử dụng Google để tìm các thông tin bất kỳ trong một trang web. Ví dụ: nếu bạn nhập từ khóa election site:cnn.com, Google Site Search sẽ trả về cho bạn tất cả nội dung trên CNN có liên quan đến các cuộc bầu cử.

Google Travel Search - Tra cứu thông tin du lịch

Google Travel Search

Một tính năng khá thú vị, bạn có thể sử dụng Google để lên kế hoạch cho những chuyến đi, ví dụ như để theo dõi tình trạng của các chuyến bay hoặc kiểm tra điều kiện, tình hình thực tế tại sân bay. Đây là cách thức Google Travel Search hoạt động:

Lên kế hoạch cho chuyến đi: Chỉ cần tìm kiếm thông tin cho chuyến đi của bạn. Ví dụ: Bạn nhập từ khóa "Hanoi to Seoul", Google Travel Search sẽ trả lại để trả lại thông tin về giá cả và các chuyến bay. Bạn có thể thực hiện điều tương tự cho các khách sạn bằng cách nhập tên của điểm đến và "khách sạn". Ví dụ: "khách sạn ở Seoul" (không có dấu ngoặc kép).

Tình trạng chuyến bay: Chỉ cần nhập tên của hãng hàng không cộng với số hiệu chuyến bay, ví dụ: "united 1309" (không có dấu ngoặc kép).

Điều kiện sân bay: Nhập mã ba chữ cái của sân bay bạn cần tìm kiếm và theo sau là từ airport, ví dụ: "Noibai airport" (không có dấu ngoặc kép).

Google Weather Search - Thông tin thời tiết

Google Weather Search

Bạn cũng có thể sử dụng Google để tìm thông tin dự báo thời tiết ở bất cứ đâu trên thế giới, vô cùng đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần nhập tên của thành phố mà bạn đang muốn tìm kiếm thông tin về thời tiết cộng với từ weather, ví dụ: Hanoi weather, và bạn sẽ nhận được dự báo nhanh chóng về tình hình thời tiết tại thành phố đó.

Google Finance - Thông tin tài chính

Google Finance

Bạn có thể sử dụng Google Finance để nghiên cứu thông tin về thị trường cổ phiếu, tìm kiếm và theo dõi những thông tin mới nhất liên quan đến lĩnh vực tài chính, tiền tệ cũng như những lĩnh vực kinh tế liên quan.

Truy cập Google Finance

Google Calculator - Máy tính Google

Google Calculator

Bạn đang cần một câu trả lời nhanh cho những vấn đề về toán học? Hãy nhập chúng vào Google và Google Calculator sẽ làm nốt phần việc còn lại cho bạn. Đây là cách thức làm việc của Google Calculator:

Nhập một phép tính toán học vào hộp tìm kiếm của Google, ví dụ: 2(4 * 3) + 978 =. Google sẽ nhanh chóng thực hiện các tính toán cần thiết và cung cấp cho bạn câu trả lời.

Trên đây là các công cụ tìm kiếm tiện ích con của Google mà bạn có thể sử dụng trong từng trường hợp cụ thể. Bạn có cảm nhận gì về những công cụ tìm kiếm này? Hãy để lại ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé. Hy vọng các thông tin trong bài hữu ích với bạn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 05/02/2019 15:10
52 👨 957
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO