8 công cụ tìm kiếm tuyệt vời ẩn trong Google Photos

Google đã trở thành công cụ gắn liền với việc tìm kiếm mọi thứ trực tuyến. Người dùng luôn luôn đánh giá cao các công cụ tìm kiếm tuyệt vời mà công ty này cung cấp, bao gồm cả một số điều bạn có thể đã bỏ qua, Chẳng hạn như các công cụ tìm kiếm trong Google Photos.

Một trong những sự thật ít được biết đến về Google Photos là các tham số tìm kiếm của nó có những thuật toán mạnh ngang tầm với công cụ tìm kiếm chính của Google. Các công cụ này hoạt động tốt, cho dù bạn có sử dụng Google Photos trên máy tính, Android hay iOS.

Dưới đây là các công cụ tìm kiếm Google Photos khác nhau bạn có thể sử dụng.

1. Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo tên

Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo tên

Nếu sử dụng Google Photos trên điện thoại, bạn có thể tìm kiếm mọi người bằng cách sử dụng danh mục Selfie. Google cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt thông qua ứng dụng di động.

Để kết nối một khuôn mặt với một người cụ thể:

Bước 1: Bấm vào bức ảnh có hình một người trong đó. Hãy chắc chắn rằng bạn trong chế độ chỉnh sửa.

Bước 2: Dưới hình ảnh, bạn sẽ thấy mục PEOPLE.

Bước 3: Nhấp vào liên kết có nội dung Face(s) available to add.

Bước 4: Khi ở trên trang mới, hãy nhấn vào biểu tượng khuôn mặt của người bạn muốn thêm vào thư viện của mình. Sau đó nhấn dấu + để tạo người mới (Create a new person).

Trên phiên bản trình duyệt của Google Photos, tùy chọn tìm kiếm người bằng khuôn mặt bị hạn chế hơn. Tuy nhiên, giả sử bạn chưa gắn thẻ mọi người trên ứng dụng di động, thì bạn vẫn có thể tìm kiếm theo tên, nếu thêm tên của họ vào chính bức ảnh.

Để tìm kiếm theo tên:

Bước 1: Trên màn hình chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ thấy dòng Info.

Bước 2: Nhấn vào đó để thêm tên người.

Bước 3: Sau đó, nếu bạn quyết định thực hiện tìm kiếm Google Photos theo tên, ứng dụng sẽ hiển thị hình ảnh.

Bạn có thể lặp lại các bước này để thêm bao nhiêu người tùy ý vào ảnh. Thực hiện điều này sẽ làm cho việc tìm kiếm các bức ảnh của gia đình trở nên dễ dàng hơn.

Lưu ý: Hầu hết người dùng Android sẽ sử dụng Google Photos theo mặc định, vậy còn người dùng iPhone thì sao? Tham khảo bài viết: 5 lý do nên sử dụng Google Photos thay thế iCloud Photo để tìm câu trả lời.

2. Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo vị trí

Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo vị trí

Với điều kiện camera điện thoại có chức năng gắn thẻ địa lý được kích hoạt hoặc bạn đã thêm vị trí theo cách thủ công, bạn có thể thực hiện tìm kiếm Google Photos theo địa chỉ, thành phố hoặc vị trí chung. Nhược điểm duy nhất là bạn cần nhập địa chỉ chính xác, nếu không Google có thể không đưa ra được kết quả đúng.

Ví dụ, nhập “Melbourne VIC, Australia”, trong thanh tìm kiếm sẽ hiển thị tất cả các hình ảnh khác nhau chụp ở Melbourne đã được lưu vào tài khoản của tác giả bài viết.

3. Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo ngày

Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo ngày

Một trong những cách đơn giản nhất để tìm kiếm ảnh trong Google Photos là theo ngày. Đây cũng là cách phổ biến nhất để tìm kiếm, vì nó là cách mà mọi người chọn mặc định, khi không quen với các tùy chọn khác.

Khi tìm kiếm theo ngày, bạn có thể nhập một thời gian cụ thể, chẳng hạn như “August 22, 2019”. Bạn cũng có thể nhập thời gian gần đúng như là “August 2019”, hoặc thậm chí chỉ là một năm chung chung để xem tất cả các ảnh được chụp trong khung thời gian đó.

Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ như buổi tối, buổi sáng, mùa hè và mùa đông. Tất cả các thuật ngữ tìm kiếm này sẽ đưa ra các hình ảnh được chụp trong các khung thời gian này.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Google có thể đưa ra kết quả sai về thời gian trong ngày. Điều này là do Google nhầm lẫn giữa những bức ảnh sáng chụp trong nhà với ảnh ban ngày.

4. Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo loại file

Cách tìm kiếm ảnh trên Google Photos theo loại file

Một cách thực sự tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện tìm kiếm trên Google Photos là theo loại file.

Giả sử bạn có rất nhiều hình ảnh được lưu trữ trên tài khoản, và giờ bạn muốn tìm kiếm cụ thể các hình ảnh JPEG (hoặc JPG) để sử dụng trên web. Google Photos cho phép bạn tìm kiếm tất cả các ảnh có loại file này, chỉ bằng cách nhập tên loại file vào.

Trong trường hợp này, các ảnh JPEG sẽ tự động được liệt kê từ mới nhất đến cũ nhất.

5. Cách tìm kiếm album theo sự kiện trên Google Photos

Cách tìm kiếm album theo sự kiện trên Google Photos

Trong số tất cả các tìm kiếm mà bài viết đã thực hiện, tìm kiếm theo loại sự kiện là một trong những điều làm người dùng ngạc nhiên nhất.

Bạn có thể tìm kiếm những buổi dã ngoại, sinh nhật, tiệc tùng, đám cưới hoặc các sự kiện thể thao. Các kết quả tìm kiếm này không phải lúc nào cũng chính xác 100%, ví dụ, bất kỳ ảnh nào có hình chiếc bánh sẽ xuất hiện dưới dạng "sự kiện sinh nhật", nhưng thực tế là Google vẫn có thể nhận ra những sự kiện này một cách ấn tượng.

6. Thực hiện tìm kiếm nâng cao trên Google Photos theo đối tượng hoặc vật

Thực hiện tìm kiếm nâng cao trên Google Photos theo đối tượng hoặc vật

Một cách tuyệt vời khác mà bạn có thể tìm kiếm trên Google Photos là tìm hình ảnh dựa trên các đối tượng, vật phẩm, động vật hoặc cột mốc cụ thể. Hãy thử tìm kiếm:

  • Water (Nước)
  • Sky (Bầu trời)
  • Cake (Bánh)
  • Flower (Hoa)
  • Tree (Cây)
  • Lake (Hồ)

Mỗi từ khóa này sẽ tạo ra kết quả tìm kiếm chính xác. Ví dụ, nhập từ “forest” vào tài khoản ví dụ ngay lập tức đưa ra hàng tá hình ảnh về những khu rừng mà tác giả đã chụp trong suốt cả năm.

7. Cách tìm kiếm thông qua ảnh scan

Cách tìm kiếm thông qua ảnh scan

Google có một ứng dụng miễn phí có tên PhotoScan cho phép bạn số hóa các ảnh cũ của mình. Nếu cài đặt ứng dụng, bạn có thể sử dụng nó bằng cách mở PhotoScan để quét tài liệu. Tiếp theo, upload ảnh đã scan lên tài khoản Google Photos.

Khi bạn thực hiện tìm kiếm Google Photos, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào nút PhotoScan trên menu drop-down bên dưới thanh tìm kiếm. Bạn cũng có thể nhập từ “Photoscans” để xem tất cả các hình ảnh được số hóa của mình.

8. Cách kết hợp các giá trị trên thanh tìm kiếm trong Google Photos

Cách kết hợp các giá trị trên thanh tìm kiếm trong Google Photos

Mẹo này có lẽ là một trong những cách tốt nhất để sử dụng Google Photos. Về cơ bản, tất cả những gì bạn phải làm là kết hợp hai trong số các giá trị được đề cập ở trên để tạo ra một thuật ngữ tìm kiếm cụ thể hơn.

Ví dụ, gõ “plant 2019” sẽ hiển thị tất cả các hình ảnh đã chụp trong năm 2019 có cây trong đó. Nhập “Fall road” sẽ hiển thị tất cả các hình ảnh về mùa thu có con đường trong đó.

Nếu bạn muốn tìm kiếm người, hãy nhập tên bạn bè hoặc thành viên gia đình, cộng với năm hoặc tháng mà bạn đã chụp ảnh họ. Tìm kiếm “party Spain” sẽ hiển thị kết quả cho các bữa tiệc được gắn thẻ địa lý đến Tây Ban Nha, v.v...

Việc bạn có thể tìm thấy bất kỳ ảnh nào trong vài giây là bằng chứng cho thấy các công cụ tìm kiếm của Google đã mở rộng vượt ra ngoài mục đích ban đầu của chúng. Nhiều người thậm chí còn đề xuất sử dụng Google Photos thay cho iCloud Photos, vì Google Photos bù đắp cho những sai sót nhỏ của iCloud Photos, bằng cách cung cấp cho bạn rất nhiều cách khác nhau để tìm kiếm.

Tuy nhiên, khả năng tìm kiếm không phải là tất cả những gì Google Photos có thể làm được. Dưới đây là một số thủ thuật giúp bạn có thể làm chủ Google Photos.

Thứ Bảy, 07/12/2019 09:53
4,52 👨 4.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos