7 công cụ Text Expansion tốt nhất cho Windows

Việc đánh máy lặp đi lặp lại những đoạn văn bản giống nhau nhiều lần thật nhàm chán. Sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng công cụ text expansion (tính năng được mở rộng từ Auto-Correction), trong đó các kết hợp từ khóa ngắn, độc đáo mở rộng thành một đoạn văn bản đầy đủ, có thể chỉnh sửa. Đây là một cách hiệu quả hơn để gửi câu trả lời soạn trước trực tuyến hoặc sử dụng lại các khối văn bản và đoạn code.

Sau đây là danh sách các công cụ text expansion tốt nhất dành cho Windows. Tất cả các chương trình bên dưới đã được kiểm tra là hoàn toàn không có phần mềm độc hại và chạy được trên Windows 10. Chúng cũng hoạt động với tất cả các chương trình máy tính như trình duyệt, file Word, PowerPoint và trình chỉnh sửa code. Ngoài ra, chúng sử dụng "macro", là các phím tắt để tạo văn bản bạn đã chọn.

1. PhraseExpress 

Trước đây được gọi là WordExpander, PhraseExpress là một phần mềm text expansion linh hoạt, miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân (người dùng chuyên nghiệp phải đăng ký giấy phép). Với cửa sổ chương trình trực quan, bạn có thể bắt đầu ngay việc tạo phím tắt cho các khối văn bản.

PhraseExpress
PhraseExpress

Bạn có thể gán hotkey cho các khối văn bản này nếu có ý định ghi nhớ chúng trong một thời gian, còn không chúng sẽ được hiển thị nổi bật trong khay hệ thống. Bạn có thể thêm màu nền tùy chỉnh để dễ dàng xác định cụm từ. Các khối văn bản động như hộp kiểm, nhóm nút radio và menu drop-down cũng được hỗ trợ.

Bất kể bạn đang sử dụng ứng dụng nào, PhraseExpress vẫn có thể thực hiện chức năng text expansion một cách hoàn hảo. Ngoài Windows, nó cũng hỗ trợ Android, iPhone và Mac.

2. PhraseExpander 

Trong số các phần mềm trả phí, PhraseExpander là một công cụ đáng tin cậy, mặc dù nó chỉ đi kèm với bản dùng thử miễn phí 21 ngày. Phần mềm này hướng tới các chuyên gia trong ngành chăm sóc sức khỏe, nhưng hầu như bất kỳ ai cũng sẽ thấy các tính năng text expansion hữu ích. Trên bảng kiểm tra, bạn có thể xác minh các hotkey cho khối văn bản, nơi tính năng tự động ghi chú và sửa lỗi có thể diễn ra dễ dàng.

Ưu điểm lớn nhất là phần mềm hiển thị các đề xuất có liên quan khi bạn nhập, điều này làm cho giao diện trở nên tiện dụng và đáng giá hơn. Bạn có thể nhập từ viết tắt hoặc sử dụng các hotkey được chỉ định để hiển thị đầy đủ văn bản. PhraseExpander cũng cho phép bạn tự động chèn các ký tự đặc biệt, như ® hoặc ©.

3. TextExpander

TextExpander là một công cụ cao cấp được phát triển và đánh bóng tên tuổi, đi kèm với bản dùng thử miễn phí 60 ngày, không cần thẻ tín dụng. Việc tạo các đoạn văn bản và bản xem trước được thực hiện rất dễ dàng trên bảng điều khiển, sau đó các đoạn văn bản có thể được chia sẻ dễ dàng với đồng nghiệp và bạn bè.

TextExpander
TextExpander

Bạn có thể kiểm soát các thông số đoạn trong Preferences, bao gồm việc sử dụng macro hay chữ viết tắt, điều chỉnh thời gian chờ tính bằng giây và sửa độ nhạy của phần mềm.

Với tính năng sửa lỗi chính tả trên toàn hệ thống bằng nhiều ngôn ngữ và khả năng tìm kiếm đoạn trích, bạn có quyền truy cập vào công cụ năng suất toàn diện. Nhược điểm duy nhất của phần mềm là dung lượng của nó, ở mức 345MB, nặng nhất trong danh sách này.

4. QuickTextPaste

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ text expansion hoàn toàn miễn phí, thì QuickTextPaste là một trong những tùy chọn tốt nhất. Trang web duy trì việc kiểm tra virus và Trojan thường xuyên để đảm bảo rằng file tải xuống không chứa phần mềm độc hại. Để chạy chương trình, hãy giải nén file thực thi và nó sẽ tự động được đặt vào khay hệ thống. Chương trình cực kỳ nhẹ, không giống như nhiều chương trình khác trong danh sách này, chỉ 157kb. Nhưng giao diện trông hơi lỗi thời.

Để tạo một văn bản tự động mới, chỉ cần thêm nó vào như hình dưới đây. Bạn có thể nhập các khối văn bản lên đến 4000 ký tự, một điều rất ấn tượng đối với một ứng dụng miễn phí và gọn nhẹ như vậy. Bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa các hotkey và sử dụng văn bản được mở rộng trong bất kỳ ứng dụng máy tính hoặc trình duyệt nào.

5. FastFox

FastFox Text Expander cho Windows là một công cụ miễn phí của NCH Software, đi kèm với các tính năng trực quan và nâng cao. Ứng dụng này rất gọn nhẹ và dễ sử dụng. Bạn có thể tạo các shortcut văn bản đơn giản trong chính dashboard.

FastFox Text Expander
FastFox Text Expander

FastFox có nhiều tùy chọn hữu ích như đề xuất shortcut, theo dõi các lần gõ phím và đề xuất shortcut dựa trên những gì bạn nhập. Bạn có thể có các shortcut được chia sẻ cho toàn bộ các lệnh, macro khôi phục dữ liệu giữa các nhóm, nhập logo công ty và những hình ảnh khác bên trong văn bản, chẳng hạn như lời chào hoặc chữ ký.

Để mở rộng thành công văn bản viết tắt, chỉ cần gõ “enter”.

6. FastKeys

Với chỉ 6,1MB, phần mềm tự động hóa Windows FastKeys “tất cả trong một” là một trong những công cụ miễn phí đáng tin cậy nhất mà bạn có thể sử dụng.

Ngoài tính năng text expansion, nó hỗ trợ cử chỉ chuột và lệnh của người dùng để tạo ra một kho phím tắt. Hầu hết các tính năng cơ bản của phần mềm tương tự như những tùy chọn trên, nhưng có một số tính năng nâng cao như trình ghi macro, ghi lại các lần gõ phím và thao tác chuột để máy tính biết những mục nhập tự động. Nếu bạn là một lập trình viên, nhà thiết kế UX hoặc lập trình viên chuyên nghiệp, đây sẽ là một công cụ rất hữu ích.

7. AText 

AText Typing Accelerator dễ dàng thay thế các chữ viết tắt bằng các khối văn bản thường dùng, tương tự như những tùy chọn trên. Nó có các đoạn code tích hợp để sử dụng thường xuyên trong HTML, JavaScript, v.v... - một lợi ích tuyệt vời cho các nhà thiết kế trang web. Nó cũng hoạt động trong máy ảo Windows - VMWare, VirtualBox, v.v... và trên một desktop client từ xa như RDP.

AText Typing Accelerator
AText Typing Accelerator

Với tính năng đồng bộ đám mây, bạn có thể xuất dữ liệu của mình sang Google Drive, Dropbox, iDrive, v.v... Chỉ với $4,99 (115.000 đồng), đây cũng là phần mềm rẻ nhất để mua trong danh sách hôm nay.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/11/2020 22:01
52 👨 525
0 Bình luận
Sắp xếp theo