Công cụ kiểm tra độ "kiên cố" của mật khẩu

Bạn băn khoăn không biết mật khẩu của mình hớ hênh hay an toàn như của Lầu Năm góc? Hãy thử dùng công cụ Kiểm tra mật khẩu của Microsoft để tìm lấy câu trả lời cho mình.

Một mật khẩu tốt sẽ cứu vớt bạn khỏi nạn đánh cắp danh tính. Nhưng thật không may, quá nhiều người do bất cẩn hoặc chủ quan đã dựa dẫm vào những mật khẩu quá yếu, quá dễ đoán, khiến cho hacker dễ dàng đoạt lấy mà chẳng chút khó khăn.

Nguồn: The next Web
Nếu như bạn không dám chắc về sự kiên cố của mật khẩu, đừng ngại ngần gì mà cầu viện đến Microsoft. Công cụ kiểm tra mật khẩu hoàn toàn miễn phí và không thể đơn giản hơn: Chỉ việc gõ mật khẩu vào và ngay lập tức, bạn sẽ nhận được bảng đánh giá: Yếu, Trung Bình, An toàn và Tuyệt.

Bạn có thể "nghía" thử công cụ nói trên tại đây.

Tất nhiên, Microsoft đã cam đoan là họ không lén lút thu gom mật khẩu người dùng vào các mục đích đen tối. Trang web này không ghi lại những gì bạn gõ. Nó chỉ đơn thuần đáp lại những gì bạn nhập vào mà thôi.

Đến đây bạn tự hỏi, thế nào là một mật khẩu "An toàn" hoặc "Tuyệt"? Chắc chắn những tên gọi thông dụng như "Hoa", những dãy số kiểu "1234" hay những từ khóa kiểu như "password" không thể lọt vào danh sách rồi. Theo quan niệm của Microsoft, mật khẩu của bạn phải có tối thiểu 14 ký tự và là sự pha trộn giữa số, biểu tượng, chữ cái, được viết thường lẫn viết hoa.

Nếu cảm thấy như vậy là quá khó nhớ, bạn có thể áp dụng một mẹo khác là lựa chọn những cụm từ dễ nhớ, sau đó thay một số ký tự bằng những chữ số có cách viết na ná.

Thứ Sáu, 15/05/2009 10:57
31 👨 1.094
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp