Công cụ gỡ bỏ các phần mềm độc hại của Microsoft

Công cụ gỡ bỏ các phần mềm độc hại của Microsoft dùng kiểm tra các máy tính đang chạy hệ điều hành Windows XP, Windows 2000 và Windows Server 2003 để phát hiện ra sự tiêm nhiễm các phần mềm nguy hiểm thông dụng và cụ thể. Nó cho phép bạn có thể gỡ bỏ các file bị tiêm nhiễm sau khi đã phát hiện được chúng. Khi hoàn thành quá trình phát hiện và gỡ bỏ, công cụ hiển thị một bản báo cáo miêu tả những gì đã xảy ra bao gồm các phần mềm mã hiểm độc bị phát hiện và gỡ bỏ.

Microsoft cũng thường xuyên phát hành các bản nâng cấp cho công cụ này vào thứ Ba của tuần thứ hai trong mỗi tháng để giúp người dùng xử lý kịp thời với các tai nạn về bảo mật. Công cụ này cũng có sẵn để bạn cập nhật từ Microsoft Update, Windows Update và Microsoft Download Center.

Lưu ý: Phiên bản của công cụ được phân phối bởi Microsoft Update và Windows Update chạy trong background và sau đó sẽ báo cáo nếu có sự tiêm nhiễm. Nếu bạn thích chạy công cụ này nhiều hơn một lần vào mỗi tháng, bạn có thể cài đặt phiên bản có sẵn trên Download Center.

Bởi vì các máy tính có thể chạy như bình thường khi chúng bị nhiễm nên Microsoft khuyên bạn nên chạy công cụ này dù máy tính dường như vẫn đang chạy tốt. Bạn cũng nên sử dụng phần mềm được nâng cấp để bảo vệ máy tính của bạn tránh các phần mềm mã nguy hiểm khác.

Để tải về phiên bản mới nhất của công cụ này bạn có thể tải chúng từ Microsoft Download Center.

Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện việc quét online bằng bộ quét Windows Live OneCare safety scanner.

Thứ Hai, 26/02/2007 13:57
51 👨 1.001
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản