2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Bạn có sử dụng hai ngón tay để gõ một dòng code không? Bạn có luôn nhìn xuống bàn phím không? Trong một số lĩnh vực cụ thể, tốc độ là một kỹ năng sống còn. Người đánh máy giỏi không nhất thiết phải là lập trình viên. Nhưng các lập trình viên cần phải là một người đánh máy giỏi.

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu. Lần tới khi bạn ngồi xuống để gõ một dòng code, hãy nghĩ về việc tạm dừng việc tìm một biểu tượng nào đó trên bàn phím.

Có một cách để tăng tốc độ đánh máy của bạn trong khi lập trình ngay bây giờ. Hai công cụ sau đây sẽ giúp bạn luyện tập kỹ năng đánh máy. Hãy bắt đầu thực hành thôi nào!

Typing.io

Tất cả các bài học thực hành trong Typing.io đều có để giúp bạn có được độ chính xác và tốc độ đúng chuẩn. Bạn có thể thấy tốc độ đánh máy các phím biểu tượng mỗi phút với công cụ này. Các bài học bao gồm các phím bạn cần cho một số ngôn ngữ lập trình phổ biến. Hãy chọn ngôn ngữ của bạn và bắt đầu luyện tập thôi!

Typing.io

Có 16 ngôn ngữ để bạn lựa chọn. Các bài học đánh máy cho bạn cơ hội khám phá nhiều loại code nguồn mở - từ Objective C đến lựa chọn code của riêng bạn, thứ mà bạn có thể upload lên và thực hành. Khi bạn nhập các dòng code, bất kỳ lỗi nào nếu có sẽ chuyển sang màu đỏ. Phần mềm Typing.io sẽ không dạy bạn lập trình, nhưng sẽ giúp bạn làm quen với các IDE mã hóa khác nhau.

Đăng nhập vào Typing.io bằng Google và chọn gói miễn phí hoặc gói Mechanical. Gói trả tiền có một phần phân tích thiệt hại do lỗi đánh máy sai rất thú vị, cho thấy “thiệt hại” gần đúng, xét về năng suất, nếu có lỗi chính tả trong khi lập trình.

SpeedCoder.net

Cho đến nay, công cụ luyện tập kỹ năng đánh máy mới này cho các lập trình viên vẫn được sử dụng miễn phí. Các quảng cáo hơi gây phân tâm, nhưng sau đó, các nhà phát triển được trả tiền bởi chúng theo cách nào đó. SpeedCoder bao gồm 10 ngôn ngữ lập trình. Các mẫu code được lấy từ kho GitHub. Bạn có thể linh hoạt tải lên code của riêng mình để thực hành.

SpeedCoder khá mới và hiện vẫn thiếu một phần hướng dẫn cụ thể. Nhưng hãy mong đợi các tính năng sắp được giới thiệu. Các nhà phát triển đã hứa hẹn về bố cục bàn phím mới như Colemak, Workman và AZERTY. Một phần hướng dẫn sử dụng chi tiết cũng sẽ sớm được bổ sung.

SpeedCoder.net

Lập trình viên đang đối mặt với những thách thức mới mỗi ngày. Làm tăng tốc độ đánh máy cho phù hợp với mạch suy nghĩ giúp các lập trình viên tăng năng suất làm việc lên rất nhiều. Cho đến khi có thể viết code bằng giọng nói, các lập trình viên buộc phải sử dụng thành thạo bàn phím. Vì vậy, đánh máy là một kỹ năng mà một coder nên thực hành thường xuyên.

Xem thêm:

Thứ Năm, 06/09/2018 12:33
51 👨 5.485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Miễn phí - Giảm giá