Công cụ đa năng để xử lý các file image

MagicISO Maker là một công cụ đầy “ma thuật” dùng để xử lý các định dạng file ảnh (image). Nó có thể chuyển hầu hết các định dạng file ảnh về chuẩn ISO, là định dạng mà đa số các chương trình ghi dĩa thông dụng đều hổ trợ. Bên cạnh đó, MagicISO Maker cũng là một trong số ít các chương trình hổ trợ việc burn trực tiếp file ảnh BIN vào dĩa CD/DVD-ROM.


Với MagicISO Maker, bạn còn có thể xử lý file ảnh theo nhu cầu như: đổi tên, thêm, xoá và trích nhỏ (extract) nội dung các file nằm trong file ảnh. Những định dạng mà MIM hổ trợ bao gồm: ISO, BIN, IMG, nrg, cif, ccd, vcd (Data CD/DVD); mbi (Bootable CD/DVD); cue (Audio CD, VCD/SVCD); flp, ima, bif, wbt, img (dĩa mềm). Phiên bản mới nhất Magic ISO Maker v5.0 Build 0166 có dung lượng 2.24 MB, tương thích với mọi Windows, yêu cầu hệ thống phải có bộ nhớ RAM tối thiểu là 64 MB. Bạn có thể tải về bản dùng thử tại địa chỉ http://www.magiciso.com/Setup_MagicISO.exe

Từ giao diện chính của chương trình, bạn bấm chuột vào thẻ Tools để làm xuất hiện toàn bộ các tính năng quan trọng. Do số lượng tính năng là khá nhiều nên chỉ xin giới thiệu về 3 tính năng quan trọng nhất của MIM.

Make ISO from CD/DVD-ROM: tạo file ảnh sao lưu nội dung dĩa CD/DVD-ROM.

Đưa dĩa CD/DVD cần tạo file ảnh vào ổ. Tại thẻ Output format, bạn chọn ra định dạng file ảnh mà chương trình sẽ tạo ra là chuẩn ISO hoặc BIN/CUE. Tại thẻ Output File, bấm và chọn một nơi để lưu file ảnh. Sau cùng, bạn bấm OK và chờ đợi trong giây lát để chương trình thực hiện việc tạo file ảnh.

Burn CD/DVD with ISO: ghi trực tiếp nhiều định dạng file ảnh khác nhau vào dĩa CD/DVD-ROM

Đưa một dĩa CD/DVD trắng vào ổ ghi. Tại thẻ CD Image File, bạn bấm Open tìm đến nơi chứa file ảnh và chọn nó. Bạn lựa chọn tốc độ ghi tại thẻ tại thẻ CD-R/RW Write Speed và bấm Burn it! để chương trình thực hiện việc ghi dĩa.

BIN To ISO: chuyển định dạng BIN thành ISO

Tại thẻ Choose source file, bạn bấm và chọn ra file ảnh BIN muốn convert. Tại thẻ Choose output file, bạn bấm và chọn một nơi để lưu file ISO sẽ được tạo ra. Sau cùng, bấm Convert để chương trình thực hiện việc chuyển đổi.

Một số tính năng quan trọng khác của MIS:

- BIN To ISO: Convert BIN thành ISO.
- Any Format To ISO: Convert nhiều định dạng file ảnh khác nhau thành ISO.
- Any Format To BIN: Convert nhiều định dạng file ảnh khác nhau thành BIN.
- Make Multi-Boot Image: Tạo dĩa boot, boot đa năng (multi-boot).
- Make boot image from floppy disk: Tạo file ảnh từ dĩa mềm.
- Write Floppy Disk Image: Ghi một file ảnh bất kỳ vào dĩa mềm.

Bên cạnh đó, cũng có thể sử dụng tính năng Make ISO from CD/DVD ROM để cứu hộ những dĩa VCD/ SVCD có chất lượng quá kém mà bạn không thể xem được trên đầu đọc của máy tính, cách thực hiện như sau:

- Tạo file ảnh cho dĩa “bad” VCD/ SVCD với Output format là BIN/CUE.
- Sau khi file ảnh được tạo xong, từ giao diện chính của chương trình, bạn vào menu File > Open để mở file ảnh vừa tạo, rồi tìm đến thư mục MPEGAV. Trong cửa sổ bên phải, bạn trích các file AVSEQ.DAT ra dĩa cứng để xem. Hoặc có thể sử dụng một chương trình giả lập ổ CD ảo (như Alcohol 120%) để mở file ảnh này, sau đó vào thư mục MPEGAV và copy các file AVSEQ.DAT ra dĩa cứng.

Phạm Hồng Quân

Thứ Tư, 21/09/2005 09:37
31 👨 2.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp