5 công cụ miễn phí để bảo vệ bằng mật khẩu, mã hóa file và ẩn thư mục bí mật

Khi bạn lưu các file bí mật của mình vào máy tính, chúng vẫn có thể truy xuất được ngay cả khi bạn xóa chúng và dọn sạch Recycle Bin. Tuy nhiên, điều tương tự không thể xảy ra khi mật khẩu cùng với nội dung file và thư mục đã được mã hóa. Một công cụ khóa file và thư mục tốt phải đi kèm với khả năng mã hóa tốt. Nếu bạn có ý định ẩn một số thứ không quan trọng, thì phiên bản miễn phí không có mã hóa là đủ tốt rồi.

1. Easy File Locker (Miễn phí | Không mã hóa)

Link tải:

http://xoslab.com/efl.html
Easy File Locker
Easy File Locker

Easy File Locker là một sản phẩm phần mềm khóa file gọn nhẹ và dễ sử dụng dành cho Windows. Nó có thể bảo vệ các file và thư mục riêng tư của bạn. Với khả năng bảo vệ tuyệt vời của Easy File Locker, người dùng sẽ không thể mở, đọc, sửa đổi, xóa, di chuyển, sao chép các file/thư mục bị khóa, hoặc thậm chí không thể nhìn thấy nó. Các file/thư mục ẩn sẽ hoàn toàn ẩn đối với tất cả người dùng và bất kỳ chương trình nào.

Easy File Locker được thiết kế để bảo vệ các file/thư mục trên máy tính cục bộ. Nó không thay đổi các file và thư mục được bảo vệ, không làm chậm tốc độ hệ thống và không bao giờ có cơ hội phá hủy dữ liệu của bạn.

- Khóa file, thư mục: Các file/thư mục bị khóa được bảo vệ khỏi quyền truy cập, người dùng không thể mở, đọc, sửa đổi, di chuyển, xóa, sao chép, đổi tên file/thư mục được bảo vệ. Các file và thư mục con trong một thư mục bị khóa cũng được bảo vệ.

- Ẩn file, thư mục: Bạn có thể ẩn các file và thư mục riêng tư của mình để làm cho chúng hoàn toàn ẩn đối với người dùng và chương trình khác.

- GUI được bảo vệ bằng mật khẩu và trình gỡ cài đặt: Sau khi bạn đặt mật khẩu, không ai có thể khởi chạy ứng dụng hoặc gỡ cài đặt phần mềm mà không có mật khẩu chính xác.

2. Encrypt Care (Miễn phí | Chỉ mã hóa file và văn bản)

Encrypt Care
Encrypt Care

Encrypt Care là một phần mềm mã hóa dễ sử dụng và giàu tính năng, cho phép người dùng mã hóa hoặc giải mã văn bản và file ở chế độ hàng loạt, tạo, xác minh và xuất các file checksum. Encrypt Care cho phép bạn bảo vệ dữ liệu cũng như tin nhắn của mình bằng các thuật toán mã hóa mạnh mẽ nhất. Với Encrypt Care, bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ với các checksum - tạo checksum của bất kỳ văn bản hoặc file nào, tạo hash cho nhiều file, xác minh checksum.

  • Mã hóa và giải mã văn bản và tin nhắn
  • Mã hóa và giải mã các file - ảnh, tài liệu, chương trình, v.v...
  • Tạo và xác minh checksum của văn bản và file
  • Tạo và xuất checksum cho nhiều file
  • Hỗ trợ các thuật toán khác nhau (AES, Blowfish, CAST, DES, IDEA, RC2, RC4, TEA)
  • Hỗ trợ nhiều hash khác nhau (MD5, SHA-1, SHA-256, SHA-384, SHA-512)
  • Hỗ trợ Windows XP, Vista, 7, 8, 8.1, 10 (32 và 64 bit)

3. Encrypto (Miễn phí | Mã hóa file)

Encrypto
Encrypto

Encrypto cho phép bạn mã hóa các fle trước khi gửi chúng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp. Thả một file vào Encrypto, đặt mật khẩu, sau đó gửi file đó với tính năng bảo mật bổ sung. Encrypto lấy bất kỳ file hoặc thư mục nào và thêm mã hóa AES-256 vào đó. Với khả năng mã hóa của Encrypto, bạn biết file của mình cực kỳ an toàn và chỉ người phù hợp mới có thể truy cập. Thay vì chuyển tiếp mật khẩu cho người nhận, hãy bao gồm gợi ý mật khẩu dạng nhúng, duy nhất mà chỉ họ mới có thể giải mã.

Tại sao chỉ dừng lại ở mã hóa? Encrypto được tích hợp liền mạch với Hider 2, cho phép bạn ẩn các file của mình và khiến những người khác không thể nhìn thấy chúng - tất nhiên là trừ bạn. Với Encrypto, bạn không chỉ có thể mã hóa và chia sẻ file mà còn có thể lưu chúng vào ổ đĩa riêng của mình. Chọn các file, đưa chúng qua Encrypto và chúng sẽ được bảo vệ.

4. NEO Folder LOCKER (Miễn phí | Không mã hóa)

NEO Folder LOCKER
NEO Folder LOCKER

Đây là một phần mềm miễn phí khóa và mở khóa các file, cũng như thư mục rất đơn giản.

5. Folder Locker Pro (Miễn phí | Mã hóa cơ bản)

Folder Locker Pro
Folder Locker Pro

Folder Locker Pro khóa thư mục bằng mật khẩu và ngăn chặn 99% khả năng người khác truy cập chúng, đó là vì không giống như các phần mềm miễn phí khác, nó sử dụng công nghệ mã hóa, do đó khó có thể thực hiện các cuộc tấn công Brute Force để xâm phạm tới thư mục bí mật của bạn.

Chủ Nhật, 12/09/2021 09:02
53 👨 1.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật