Hualai - Con sông hẹp nhất thế giới chỉ rộng vài centimet, bạn có thể dễ dàng bước qua nó

Sông Hualai trên Cao nguyên Nội Mông ở phía bắc Trung Quốc được xem là con sông hẹp nhất thế giới. Con sông này dài hơn 17km nhưng chiều rộng trung bình chỉ 15cm, nơi rộng nhất của nó chỉ rộng vài chục cm, nơi hẹp nhất chỉ rộng 4cm. Với chiều rộng như vậy, bạn có thể dễ dàng bước qua con sông này.

Con sông hẹp nhất thế giới

Việc tồn tại một con sông như Hualai khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc. Theo các chuyên gia Trung Quốc, sông Hualai bắt nguồn từ một con suối ngầm, chảy qua đồng cỏ Gongger và đổ vào hồ Dalai Nur trong khu bảo tồn thiên nhiên Hexigten Grasslands.

Con sông này đã tồn tại trong ít nhất 10.000 năm.

Con sông này đã tồn tại trong ít nhất 10.000 năm

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc rằng, Hualai quá hẹp để có thể được coi là một con sông. Tuy nhiên, trong thực tế, yếu tố phân biệt giữa sông, suối và lạch không phải là kích thước.

Hualai được công nhận bởi nó là một khối nước vĩnh viễn, chảy đều đặn quanh năm, lưu vực được xác định rõ ràng, đồng cỏ ngập lụt… Nó có tất cả các yếu tố cấu thành của một con sông.

Hualai còn được gọi là "Book Bridge River"

Hualai còn được gọi là "Book Bridge River", cái tên này xuất phát từ một câu chuyện dân gian liên quan đến một cậu bé bị vấp ngã khi cố gắng băng qua sông ở ngay trên một trong những nơi hẹp nhất của Hualai và làm rơi cuốn sách của mình. Cuốn sách trở thành một cầu cho những con kiến đang tìm cách sang bờ bên kia. Và từ đó cái tên Book Bridge River ra đời.

Sông Hualai chỉ hẹp mà nó còn rất nông, với độ sâu lên tới 50cm.

Con sông rộng nhất trên thế giới hiện nay là sông Amazon với điểm rộng nhất của nó là hơn 6 dặm (9,66km) vào mùa khô và rộng 24km vào mùa mưa.

Thứ Năm, 11/11/2021 09:56
52 👨 2.828
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học