Đây là con đường bộ dài nhất Trái Đất, chưa từng có ai chinh phục được

Mới đây, Joseph Pisenti - YouTber của kênh RealLifeLore đã chỉ ra con đường đi bộ dài nhất có thể đi được trên Trái Đất. Con đường này bắt đầu từ ngôi làng ven biển L'Agulhas nằm ở cực Nam - Châu Phi và điểm cuối cùng là thị trấn Magadan - Nga, dài 23.068km mà không gặp bất cứ ngắt đoạn nào.

Nếu mỗi ngày bạn đi bộ liên tục 8 tiếng được 20km thì bạn sẽ mất tới 1.153 ngày (hơn 3 năm) để hoàn thành cả con đường này. Để đi bộ hết con đường này, bạn sẽ phải vượt qua sự thay đổi độ cao (Elevation change) tổng cộng 123.000m, cao hơn 14 lần độ cao của đỉnh núi Everest.

Con đường đi bộ dài nhất Trái Đất

Trong hành trình này, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức, nhất là việc đi qua biên giới các nước. Nếu như bạn nhờ Google Maps dẫn đường, khi nhập điểm đầu và điểm kết thúc của hành trình, ứng dụng này sẽ chỉ cho bạn con đường ngắn hơn, đó là vượt qua các dòng sông bằng cách ngồi phà, nhưng khi đó sẽ không còn là con đường đi bộ dài nhất nữa.

Cho đến nay, vẫn chưa có người nào được ghi nhận là chinh phục được con đường này. Con người đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình khám phá Trái Đất và vũ trụ, lặn xuống phần sâu nhất của đại dương, chinh phục đỉnh núi cao nhất, đặt chân lên Mặt Trăng nhưng chưa một ai hoàn thành còn đường bộ dài nhất này.

Dưới đây là video tổng quan về cả những điều tuyệt vời và khó khăn, nguy hiểm con người sẽ phải trải qua nếu thực hiện hành trình chinh phục con đường dài nhất thế giới này.

Thứ Tư, 18/12/2019 08:01
3,910 👨 25.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học