Con dao Tây Tạng có gì đặc biệt mà có thể bán với giá 100.000 USD

Với người dân Tây Tạng, con dao là vật dụng rất cần thiết và không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Nghề làm dao ở thị trấn Yiong thuộc Nyingchi ở Tây Tạng rất nổi tiếng và đã có lịch sử tới gần 400 năm. Một con dao Tây Tạng quý có giá trị rất cao.

Dao Tây Tạng

Sự quý giá của dao Tây Tạng đến từ chất liệu đặc biệt không đâu có được và sự kỳ công khéo léo của người thợ thủ công.

Dao Tây Tạng được làm từ 3 loại sắt đặc biệt được lấy từ một ngọn núi ở địa phương. Phần cán dao được làm từ gỗ, nguyên liệu được lấy từ những khu rừng nguyên sinh ở thị trấn Yiong, và bên ngoài là một lớp da cá. Nguyên liệu để chế tạo dao Tây Tạng quý hiếm và bạn sẽ không tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới ngoài thị trấn Yiong. Và đây là một trong những nguyên nhân khiến giá thành của dao Tây Tạng đều rất đắt đỏ.

Dao Tây Tạng còn được gọi là dao cầu vồng vì trên bề mặt của nó có các sọc màu như cầu vồng. Đây cũng là đặc biệt nổi bật dễ nhận biết của dao Tây Tạng.

Thời gian để tạo một con dao Tây Tạng rất lâu. Một người thợ rèn thường sẽ phải mất tới khoảng 1 tháng để hoàn thành 1 con dao.

Một con dao Tây Tạng quý hiếm, còn gọi là "dao vua" có kích thước khá lớn, có thể bán với giá 100.000 USD/con (khoảng 2,3 tỷ đồng), ngang với giá trị của ngôi nhà.

Mời các bạn xem video dưới đây để chiêm ngưỡng kỹ hơn con dao đắt đỏ của người Tây Tạng nhé.

Thứ Ba, 31/08/2021 17:24
32 👨 4.464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học