Computex hứa hẹn nhiều ultrabook mới

Những ultrabook sắp sửa được hé lộ tại triển lãm Computex 2012 khai mạc ngày mai tại Đài Bắc sẽ có màn hình 12 từ 17 inch, dùng chip nền tảng Ivy Bridge và màn hình cảm ứng.

Computex hứa hẹn nhiều ultrabook mới
Triển lãm Computex năm nay hứa hẹn có hơn một chục mẫu ultrabook mới. (Ảnh: Thisismynext).

Một nguồn tin của Notebookcheck cho biết, hơn một chục mẫu ultrabook mới hứa hẹn sẽ ra mắt tại sự kiện Computex 2012 diễn ra ngày mai

Những sản phẩm này sẽ có màn hình từ 12 cho đến 17 inch và sử dụng vi xử lý Intel thế hệ thứ ba Ivy Bridge. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng có thể giới thiệu một vài model có màn hình cảm ứng trong dịp triển lãm lần này.

Việc iPad gia nhập thị trường đã khiến cho nhiều nhà sản xuất bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Những công ty Đài Loan như Acer, Asus từ các nhà cung cấp máy tính thứ hai thế giới đã bị đẩy xuống thứ 4 và 5. Do đó, ultrabook được coi là hy vọng cuối cùng giúp cho các hãng này giành lại thị phần đã mất, đặc biệt trong hoàn cảnh doanh số tablet đang có xu hướng vượt máy tính. Theo dự đoán, doanh số máy tính bảng sẽ tiếp tục tăng và qua mặt máy tính truyền thống vào trước năm 2016.

Tuy vậy, để đạt được thành công, ultrabook cũng phải nhờ tới hai yếu tố khác là vi xử lý nền tảng Ivy Bridge mới và Windows 8. Hery Wang, đại diện của Acer nhận định, doanh số ultrabook đang tăng dần nhờ sự xuất hiện của Windows 8 cùng với màn hình cảm ứng có tính năng cạnh tranh với các mẫu tablet hiện nay. Công ty nghiên cứu thị trường Gartner dự đoán, thị phần máy tính truyền thống toàn cầu sẽ tăng từ 1,4% lên 4,4% từ 2011 đến 2012. Ngoài ra, một số nhà phân tích cũng hi vọng ultrabook sẽ giảm giá từ mức 1.000 USD xuống còn 800 USD vào giai đoạn cuối năm 2012.

Computex là triển lãm về công nghệ thông tin lớn thứ hai thế giới. Sự kiện này được tổ chức từ năm 2000 và diễn ra thường niên vào tháng 6 tại tại Đài Bắc, Đài Loan.

Thứ Hai, 04/06/2012 14:14
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo