Cởi trần khi ngủ thật thoải mái nhưng bạn đang tự "giết" chính mình đó

Nhiều người trong chúng ta, vào mùa hè nóng bức thường có thói quen cởi hết đồ khi đi ngủ đặc biệt là nam giới, họ cho rằng khi không có gì trên người, cơ thể sẽ cảm thấy mát mẻ và thoái mái hơn và có giấc ngủ sâu hơn. Nhưng trên thực tế, thói quen này vô cùng có hại cho sức khỏe cơ thể chúng ta. Theo các nghiên cứu của các chuyên gia cho rằng "Cởi trần khi ngủ? Bạn đã rước bệnh vào người". Chính vì vậy, khi ngủ chúng ta không nên cởi trần, kể cả khi thời tiết nóng đến 40 độ, nên giữ ấm chân tay và khi ngủ nên tập thói quen đắp một chiếc chăn mỏng để giữ ấm cơ thể.

Cởi trần khi ngủ lợi ít hại nhiều

Chúng ta nên tập thói quen của những người đi tu hành, những người này tất cả đều mặc quần áo dài cả ngày lẫn đêm. Tại sao? Để bảo vệ cơ thể. Ăn mặc hở hang không chỉ thiếu thẩm mỹ và còn là hủy hoại sức khỏe.

Vì sao không mặc đồ khi ngủ lại hủy hoại sức khỏe của chúng ta?

Theo các chuyên gia, tay và chân của chúng ta là hai bộ phận thuộc phần ngoại vi của cơ thể, do đó nhiệt độ ở những bộ phận này thường thấp hơn các bộ phận khác.

Có thể thấy, tay và chân chúng ta dễ bị nhiễm lạnh nhất. Điều này có thể dễ dàng cảm nhận được vào mùa đông, khi chúng ta nằm trong chăn một lúc thì cơ thể chúng ta đã được ấm dần lên, còn tay và đặc biệt là chân một lúc sau thì mới có thể ấm được.

Theo Đông y, kinh mạch của thận, tì và dạ dày đều bắt nguồn từ chân, nhưng do khoảng cách từ chân so với tim xa nên lượng máu lưu thông không đủ nuôi dưỡng tế bào, rất dễ nhiễm lạnh.

Cởi trần khi ngủ rước bệnh vào người

Mà "nếu để tay chân lạnh là thận dương bất túc. Thận dương bất túc thì chức năng khí hóa không còn tác dụng sưởi ấm. Như vậy hậu quả là làm cho thủy thấp thịnh ở trong và cơ năng suy nhược. Rất nguy hiểm đấy".

Còn dưới góc độ Tây y, các nhà khoa học lại cho rằng, khi chúng ta chìm vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể chúng ta sẽ bắt đầu giảm dần. Đồng nghĩa rằng não bộ của chúng ta đang giải phóng melatonin, nó sẽ tác động đến nhịp sinh học và báo động cơ thể đến lúc ngủ.

Khi này, thân nhiệt của chúng ta sẽ giảm xuống dần, và giảm thấp nhất vào khoảng 2h30 sáng, lúc này chúng ta thường cảm thấy lạnh hơn rất nhiều và tìm đến chăn để đắp. Nếu chúng ta không mặc đồ và cũng không đắp chăn thân nhiệt cơ thể chúng ta khó mà chịu được, lúc này tất nhiên cơ thể sẽ dễ bị cảm lạnh tấn công.

Nam giới thường có thói quen không mặc đồ khi ngủ

Vậy nên, bạn hãy nhớ rằng "khi đi ngủ nếu mặc quần áo dài hoặc đắp chăn mỏng thì cả bụng và lưng đã được giữ ấm. Điều này rất lợi cho lục phủ ngũ tạng.

Và nhớ nên ngâm chân với nước nóng, gừng và muối biển (tuyệt đối không được dùng muối I-ốt, muối tinh khiết vì đã bị lọc đi tất cả các chất quý mất rồi. Chỉ duy nhất dùng muối biển hạt) trước khi đi ngủ. Sẽ giúp giấc ngủ chúng ta được nhanh và sâu".

Thứ Hai, 01/06/2020 10:22
3,25 👨 17.947
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình