Coco de Mer, loại dừa lớn và đắt nhất thế giới

Coco de Mer (dừa biển hay còn gọi là cọ) là loài thực vật thuộc họ Cau và cũng là loài duy nhất của chi Lodoicea. Đây là loại dừa hiếm và đắt nhất thế giới. Mỗi trái dừa Coco de Mer có giá trung bình khoảng 300 bảng Anh (khoảng 385USD).

Cây Coco de mer phát triển rất cao, có thể lên đến 25-34m, lá hình quạt dài khoảng 7-10m và rộng khoảng 4,5m. Loại dừa này chỉ mọc ở đảo Praslin và Curieuse thuộc đảo quốc Seychelles nên rất quý hiếm. Trên thế giới, loại dừa này rất nổi tiếng nhờ kích thước to lớn và hình dáng trông khá nhạy cảm của nó, giống hệt như vòng 3 của người phụ nữ. Quả Coco de mer giữ kỷ lục là quả to và nặng nhất thế giới. Trung bình 1 quả dừa nặng khoảng 23 đến 30kg, có đường kính từ 30-40cm.

Coco de Mer

Quả dừa này cũng có thể ăn và uống được, cùi dừa và nước dừa của nó đều có vị ngon ngọt. Loại dừa này cũng tốn nhiều thời gian để sinh trưởng. Mỗi cây tốn khoảng 40 năm để phát triển trưởng thành và cần tới 5-10 năm để đơm trái.

Quả Coco de Mer được xem là “báu vật của Seychelles” và rất hiếm nên khách du lịch khi tới đây vẫn chấp nhận bỏ một khoản tiền khá lớn ra để sở hữu nó.

Một điều thú vị khác là hoa đực và quả dừa của loại cây này đều có hình dạng nhạy cảm

Một điều thú vị khác là hoa đực và quả dừa của loại cây này đều có hình dạng nhạy cảm.

Do rất nặng nên khi rơi xuống biển, quả Coco de mer không trôi nổi mà chìm xuống đáy biển. Rất lâu sau đó, khi vỏ quả đã bị nước biển phân rã, hạt của nó mới có thể nổi lên mặt nước và trôi đến khắp các vùng khác nhau. Do lúc này, hạt không có chất dinh dưỡng để duy trì nên khi dạt vào vùng đất mới chúng bị thối và không thể nảy mầm.

Thứ Tư, 30/09/2020 14:53
4,33 👨 4.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật