Cốc Cốc đạt 11,9 triệu người dùng, ngang ngửa Firefox tại VN

Hôm nay (ngày 26/8), trình duyệt Cốc Cốc chính thức đạt con số 11.9 triệu người dùng, cùng với việc đạt được thị phần người sử dụng tại Việt Nam gần ngang bằng với Firefox. Đây được coi là mốc thành công đáng nhớ của Cốc Cốc.

Với con số người dùng này, Cốc Cốc đã chiếm được thị phần ngang bằng với Firefox và đi được một nửa chặng đường để cạnh tranh với trình duyệt Chrome của "người khổng lồ" Google (theo số liệu của StatCounter). Trình duyệt Cốc Cốc vẫn được biết đến với trình duyệt của người Việt và dành riêng cho người Việt. Cốc Cốc đã tập trung phát triển khả năng xử lý ngôn ngữ tiếng Việt, nhằm tối ưu kết quả tìm kiếm phù hợp với nhu cầu người Việt.

Cốc Cốc đạt 11,9 triệu người dùng, ngang ngửa Firefox tại VN
Ảnh chụp màn hình Google Analytics của trình duyệt Cốc Cốc (Ảnh do Cốc Cốc cung cấp)

Bên cạnh đó, có thể nói Cốc Cốc sở hữu khả năng search về địa điểm tốt nhất Việt Nam với database hơn nửa triệu địa điểm tại 171 thành phố và thị xã, lượng index các trang web đuôi .vn gấp đôi Google. Dự kiến tới năm 2017, Cốc Cốc sẽ đầu tư thêm khoảng 100 triệu đô để thực hiện tham vọng của mình tại Việt Nam cũng như một số quốc gia khác khu vực Đông Nam Á.

Cốc Cốc đạt 11,9 triệu người dùng, ngang ngửa Firefox tại VN
Cốc Cốc chiếm thị phần ngang ngửa với Firefox (Ảnh: StatCounter)

Câu chuyện của Cốc Cốc bắt đầu từ một dự án do 3 lập trình viên Việt Nam tốt nghiệp đại học Moscow sáng lập. Sau một thời gian nghiên cứu và phát triển, tới năm 2010, giấc mơ của 3 chàng lập trình viên nghèo đã trở thành một dự án lớn với sự hỗ trợ từ những tên tuổi hàng đầu thế giới: Yandex công ty đã đánh bại Google và trở thành Search Engine số 1 tại Nga (tại Nga không có các rào cản chính trị đối với Google như Trung Quốc), Mail Group (công ty Internet lớn lớn thứ 7 thế giới về traffic), DST (Qũy đầu tư đã đầu tư 200 triệu đô vào Facebook). Trong vòng 2 năm qua, Cốc Cốc đã mang một đội ngũ kỹ thuật hàng đầu về Việt Nam từ các công ty lớn trên thế giới như: Google, Intel, DST, Yandex.ru, Mail.ru … và các trường đại học danh tiếng: Stanford, Cambridge ,Moscow State University, NTU, NUS.

Có thể thấy với "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", Cốc Cốc đã bước đầu đạt được những thành công nhất định, khẳng định chỗ đứng của họ trên thị trường Việt Nam. Vậy chúng ta hãy cùng hy vọng một ngày nào đó các lập trình viên Việt Nam sẽ thành công với giấc mơ biến Cốc Cốc trở thành trình duyệt hàng đầu của người Việt dành cho người Việt.

Thứ Tư, 27/08/2014 08:49
31 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cốc Cốc