Có thể kim tự tháp cổ nhất bị chôn vùi dưới lớp băng ở Alaska?

Người cổ đại không chỉ xây kim tự tháp Ai Cập, Mexico mà ở khắp nơi trên thế giới. Cho tới ngày nay, chúng ta vẫn chưa biết người cổ đại đã xây bao nhiêu kim tự tháp? Ở đâu? Xây như thế nào và để làm gì?

Từ đầu thập niên 90, giới khoa học từng sửng sốt khi thấy dấu hiệu khả nghi có kim tự tháp được cho là cổ xưa nhất Trái Đất bị chôn vùi nằm giữa Nome và núi Mckinley thuộc vùng núi Alaska.

Những năm gần đây do ảnh hưởng của hiện tượng nóng lên toàn câu, lớp băng dày tại một số nơi tại vùng núi Alaska tan chảy, để lộ ra kim tự tháp bị chôn sâu.

Lộ diện chóp kim tự tháp
Lộ diện chóp kim tự tháp.

Các nhà thám hiểm khi leo núi đã tình cờ đã phát hiện những gờ đá bên ngoài của một kim tự tháp và đá xếp chồng lên trên kim tự tháp khác ở vùng Alaska. Theo họ, có ít nhất 2 kim tự tháp cổ đại tại đây. Tuy hiện tại mới chỉ lộ diện phần chóp kim tự tháp, nhưng có thể nhận thấy rõ hình dạng tổng thể.

Nếu những kim tự tháp này do con người xây dựng thì chúng ta phải đặt ra câu hỏi: Ai đã xây dựng nên những kim tự tháp này và xây có mục đích làm gì?

Núi băng đáng nghi ngờ là kim tự tháp.
Núi băng đáng nghi ngờ là kim tự tháp.

Theo các nhà sử học, con người đến Bắc Mỹ định cư từ 10.000 năm đến 12.000 năm trước tức là vào Kỷ Băng giá cuối cùng. Nếu những kim tự tháp này xuất hiện cùng khoảng thời gian đó thì chúng được coi là kim tự tháp cổ xưa nhất thế giới.

Nền văn hóa Clovis được coi là nền văn minh đầu tiên phát triển tại Bắc Mỹ trong thời kỳ này nhưng chúng ta chưa tìm thấy bằng chứng nào về kim tự tháp hay công trình bằng đá do họ xây dựng.

Nhóm thám hiểm đang tìm kiếm thêm các nhà khảo cổ, kỹ sư và nhà địa lý cùng tham gia khám phá 2 kim tự tháp ở Alaska. Họ sẽ quay trở lại Alaska vào mùa hè để tim kiếm, điều tra kỹ hơn về kiến trúc cổ đại cũng như kim tự tháp trong khu vực này.

Chủ Nhật, 28/08/2022 16:17
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo