Có thể bạn chưa biết đến 23 tính năng ẩn này trên iOS 10 (Phần 1)

iOS 10 cho phép người dùng có thể giảm dung lượng ảnh khi gửi qua iMessage

Trên các phiên bản trước iOS 10, để thêm và tải một album hoặc bài hát trên iOS người dùng phải nhấn biểu tượng "+" để thêm album, bài hát vào tài khoản, sau đó thực hiện tải album, bài hát đó bằng tay. Giờ đây trên iOS 10 bạn có thể thiết lập thiết bị của mình tự tải bất kỳ nội dung nào mà bạn thêm vào tài khoản Apple Music của mình bằng cách nhấn chọn nút +Add.

Những tính năng ẩn trên iOS 10

1. Messages tích hợp công cụ tìm kiếm hình ảnh

Giờ đây bạn có thể tìm kiếm trực tiếp các ảnh động trong ứng dụng Messages. Khi soạn một tin nhắn bất kỳ trên Messages, bạn nhấn chọn biểu tượng App Store, sau đó vuốt lên để mở trang hình ảnh. Tại đây bạn có thể nhập bất kỳ tìm kiếm nào mà bạn muốn tìm.

Messages tích hợp công cụ tìm kiếm hình ảnh

2. Tiết kiệm dữ liệu di động (3G) khi gửi ảnh

iOS 10 cho phép người dùng có thể giảm dung lượng ảnh khi gửi qua iMessage trong một số trường hợp cần thiết.

Mở Settings => Messages => cuộn xuống dưới tìm và kích hoạt tùy chọn Low Quality Image Mode.

Tiết kiệm dữ liệu di động (3G) khi gửi ảnh

3. Tính năng Send Read Receipts

Trên iOS 10, tính năng Send Read Receipts sẽ có thể thiết lập với từng cuộc hội thoại và cho từng người liên lạc khác nhau. Thay vì thiết lập cho tất cả các cuộc hội thoại như trước đây.

Khi đang ở trong cuộc trò chuyện, nhấn chọn nút i ở góc trên cùng bên phải, sau đó kích hoạt hoặc tắt tính năng Send Read Receipts đi là xong.

Thiết lập này ngay lập tức sẽ đồng bộ với tất cả các thiết bị bạn sử dụng iMessage, do đó bạn không cần phải lo lắng về việc thay đổi các thiết lập trên máy Mac, iPhone hay iPad của mình.

4. Tự động tải album đã thêm vào Apple Music

Trên các phiên bản trước iOS 10, để thêm và tải một album hoặc bài hát trên iOS người dùng phải nhấn biểu tượng "+" để thêm alubum, bài hát vào tài khoản, sau đó thực hiện tải album, bài hát đó bằng tay. Giờ đây trên iOS 10 bạn có thể thiết lập thiết bị của mình tự tải bất kỳ nội dung nào mà bạn thêm vào tài khoản Apple Music của mình bằng cách nhấn chọn nút +Add.

Để kích hoạt tính năng này bạn truy cập Settings > Music > Downloads và chuyển đổi trạng thái tùy chọn Automatic downloads sang ON là xong.

5. Giới hạn không gian lưu trữ nhạc

Trên iOS 10 người dùng có thể tiết kiệm không gian thiết bị bằng cách thiết lập iPhone, iPad tự động quản lý nhạc tải về trên thiết bị. Truy cập Settings => Music => Downloads.

Tại đây bạn có thể quản lý các bài hát hoặc album lưu trữ trên thiết bị của mình tại mục Download Music, hoặc bạn có thể thiết lập dung lượng mà bạn muốn để lưu trữ nhạc. Nếu dung lượng thấp, iOS dẽ tự đánh giá mức độ nghe các bài hát mà bạn tải về và tự động xóa các bài hát mà bạn ít nghe.

6. Lọc mail

Với ứng dụng Mail trên iOS 10, bạn có thể nhanh chóng lọc các tin nhắn chỉ với một cú chạm. Khi xem một hộp thư bất kỳ, nhấn chọn biểu tượng bộ lọc ở góc dưới bên trái màn hình.

Theo mặc định bộ lọc được thiết lập để hiển thị các tin nhắn mà bạn chưa đọc. Bạn có thể thay đổi bộ lọc bằng cách nhấn chọn Filtered by: Unread và chọn mục (phân loại) mà bạn muốn xem.

Nhấn chọn vào biểu tượng bộ lọc một lần nữa để tắt nó đi.

7. Xem 2 tab cùng một lúc trên iPad

Để làm được điều này:

  • Kéo tab phía trên sang bên trái hoặc bên phải màn hình.
  • Chạm và giữ vào một link sau đó chọn Open in Split View.
  • Chạm và giữ vào nút tab rồi chọn Open Splint View.

8. Đóng tất cả các tab trên trình duyệt Safari

Không những không giới hạn việc mở các tab trên trình duyệt Safari trên thiết bị di động, đây là lần đầu tiên Apple cho phép người dùng có thể đóng tất cả các tab cùng một lúc.

Trên iPad, bạn chạm và giữ nút Tab View, sau đó chọn Close X tabs. Trên iPhone, mở Tab View sau đó chạm và giữ chọn Done => Close X tabs.

Đóng tất cả các tab trên trình duyệt Safari

9. Mang trở lại nút Home cũ

Để làm được điều này bạn mở Settings => General => Accessibility => Home Button. Cuộn xuống dưới cửa sổ tìm và chuyển đổi trạng thái tùy chọn Rest Finger to Open sang ON là xong.

10. Ưu tiên tải và cài đặt các ứng dụng

Giả sử sau khi restore thiết bị iOS, bạn sẽ không phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ để tải ứng dụng và restore. Khi đó bạn có thể sử dụng 3D Touch, nhấn chọn vào ứng dụng và chọn Prioritize Download từ danh sách tùy chọn.

Tùy chọn này xuất hiện khi bạn tải nhiều ứng dụng cùng một lúc.

11. Xóa tất cả các thông báo

Từ giờ bạn không cần phải nhấn chọn biểu tượng x trên từng dòng thông báo để xóa các thông báo trên Notification Center thiết bị iOS nữa. Với iOS 10 thì cuối cùng Apple cũng đã giải quyết được “điểm trừ” này bằng tùy chọn Clear All.

Xóa tất cả các thông báo

12. Vô hiệu hóa Raise to wake

Raise to Wake là tính năng màn hình Khoá (Lock) mới trên iOS 10. Tính năng này cho phép bạn "đánh thức" màn hình của điện thoại iPhone bằng cách nhấc điện thoại của mình lên.

Nếu cảm thấy tính năng này thật “phiền”, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này đi bằng cách truy cập Settings => Display & Brightness => Vô hiệu hóa tính năng Raise to Wake đi.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài đọc Có thể bạn chưa biết đến 23 tính năng ẩn này trên iOS 10 (Phần cuối) tại đây.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 11/01/2017 09:47
31 👨 1.560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản