Có nên nâng cấp iPhone X lên iPhone 13?

Nếu đang dùng iPhone X bạn sẽ không cần phải băn khoăn nhiều về việc có nên mua iPhone 13 hay không. iPhone X ra mắt từ năm 2017 và tụt hậu khá nhiều khi xét đến các vấn đề như tốc độ, dung lượng pin và tính năng camera.

So sánh iPhone X với iPhone 13

Đầu tiên chúng ta sẽ xem phần hiệu năng. iPhone X dùng con chip A11 Bionic đã 4 năm tuổi trong khi iPhone 13 dùng chip A15 Bionic mới nhất. Con chip mới vượt trội hơn nhiều so với chip A11 vốn chỉ có 2 lõi neural engine so với 16 lõi neural engine trên A15 Bionic.

Các lõi neural engine đảm nhiệm việc xử lý những tác vụ có liên quan tới machine engine và trí thông minh nhân tạo (AI). Ngày nay, các tác vụ này đang trở thành một phần quan trọng trong trải nghiệm iPhone. Việc thiếu hụt lõi xử lý neural engine khiến iPhone X không được cập nhật những tính năng mới hấp dẫn của iOS 15.

Chiếc iPhone đã 4 năm tuổi của Apple cũng có thời lượng pin hạn chế. Một chiếc iPhone X mới dự kiến cung cấp 13 giờ xem video kém hơn khá nhiều so với mức 19 giờ của iPhone 13. Bên cạnh đó, iPhone 13 cũng có màn hình 6.1 inch lớn hơn màn hình 5.8 inch của iPhone X. Độ sáng và độ sắc nét của màn hình iPhone 13 cũng cao hơn.

Chất lượng âm thanh cũng được cải thiện trên iPhone mới do Apple đã trang bị chuẩn âm thanh Dolby Atmos và âm thanh vòm cho iPhone 13. iPhone X chỉ có khả năng phát âm thanh stereo.

Dĩ nhiên, iPhone 13 còn mang tới nhiều lợi ích khác như hỗ trợ 5G, dung lượng lưu trữ lớn hơn, thiết kế đẹp hơn và khả năng sử dụng phụ kiện MagSafe. Và nếu có điều kiện mua iPhone 13 Pro hoặc Pro Max, những thứ bạn nhận được còn hấp dẫn hơn nhiều.

Kết luận

iPhone X hiện đã 4 năm tuổi nên việc lên đời iPhone 13 là điều mà bạn không cần phải suy nghĩ nhiều. Chip A11 Bionic hiện đã bắt đầu có dấu hiệu chậm chạp và dòng iPhone 13 mang tới những cải tiến vượt trội ở tốc độ, hiệu suất camera, khả năng xử lý machine learning và thời lượng pin.

Thứ Tư, 06/10/2021 17:40
53 👨 1.527
0 Bình luận
Sắp xếp theo