Có nên mua vòng tay thông minh Fitbit không?

Thiết bị Fitbit nhằm giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn bằng cách theo dõi các mục tiêu luyện tập thể dục của mình. Có thể bạn đang cân nhắc mua cho mình một chiếc vòng tay thông minh Fitbit để giúp bạn giảm cân hoặc đưa ra những lựa chọn phù hợp hơn.

Tuy nhiên, trước khi chi tiền, bạn nên tìm hiểu xem Fitbit có phù hợp với bạn hay không. Mặc dù chúng hữu ích trong nhiều trường hợp, nhưng những thiết bị này không dành cho tất cả mọi người.

Vì vậy, trước khi rút hầu bao, hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi đơn giản để quyết định xem bạn có nên mua Fitbit hay không.

1. Fitbit làm được gì?

Rõ ràng, trước khi mua Fitbit, bạn nên biết Fitbit là gì và nó có thể làm gì. Tóm lại, Fitbit là một thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục, ghi lại thông tin về thói quen và bài tập hàng ngày của bạn. Các tính năng chính xác phụ thuộc vào model, nhưng hầu hết chúng có thể theo dõi các bước bạn đi, nhịp tim, số lượng những bậc cầu thang bạn đã leo, v.v…

Thiết bị Fitbit cũng hỗ trợ một số tính năng theo dõi thủ công, chẳng hạn như nhập trọng lượng và lượng nước bạn uống mỗi ngày. Một số thiết bị Fitbit kết hợp các tính năng thể dục với chức năng đồng hồ thông minh, vì vậy bạn có thể nhận thông báo về các cuộc gọi đến và tin nhắn ngay trên cổ tay của mình.

Tóm lại: Fitbit chắc chắn là thiết bị tập trung vào việc luyện tập thể dục. Nếu bạn không quan tâm đến lĩnh vực này, một chiếc đồng hồ thông minh chuyên dụng như Apple Watch hoặc thiết bị Wear OS sẽ phù hợp hơn với bạn.

Fitbit chỉ là một thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục, ghi lại thông tin về thói quen và bài tập hàng ngày của bạn
Fitbit chỉ là một thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục, ghi lại thông tin về thói quen và bài tập hàng ngày của bạn

2. Bạn có thiếu quyết tâm tập thể dục không?

Đây là một câu hỏi quan trọng cần trả lời bởi vì nó là một cái bẫy mà nhiều người rơi vào. Nói một cách đơn giản, Fitbit không phải là một giải pháp kỳ diệu sẽ bất ngờ mang lại cho bạn động lực để tập thể dục.

Một số người đưa ra mọi lý do biện minh cho việc tại sao họ không thành công. Họ tuyên bố rằng họ không thể bắt đầu cho đến khi có quần áo phù hợp, hoặc họ sẽ bắt đầu khi thời tiết thay đổi hoặc khi mua được đồ dùng phù hợp. Nhưng sự thật là những khía cạnh phụ này không ngăn cản việc chúng ta bắt đầu việc luyện tập.

Nếu bạn không có động lực để luôn hướng tới mục tiêu tập thể dục, việc mua một chiếc vòng tay thông minh Fitbit sẽ không đột ngột thói quen của bạn. Công cụ theo dõi hoạt động thể dục nhằm ghi lại thói quen và cung cấp cho bạn dữ liệu cần thiết.

Tóm lại, nếu bạn không tập thể dục thường xuyên và có kế hoạch dùng Fitbit để thúc đẩy việc luyện tập, thì đừng mua Fitbit.

3. Bạn có thực sự sẽ đeo và sử dụng Fitbit không?

Khi đã quyết tâm tập thể dục, bạn cần quyết định xem mình có thực sự đeo Fitbit thường xuyên hay không. Nếu không thích cảm giác đeo đồng hồ hoặc vòng tay thông minh, bạn cũng sẽ không thích Fitbit.

Để một thiết bị theo dõi thể dục thực hiện công việc của mình, bạn phải đeo nó gần như mọi lúc. Không đeo nó trong khi đi bộ có nghĩa là nó sẽ không ghi lại các bước đi của bạn. Và nếu quan tâm đến việc theo dõi giấc ngủ, bạn cũng cần phải đeo nó vào ban đêm.

Nếu bạn mua một chiếc Fitbit chỉ để đặt nó trong ngăn kéo, thì ích gì? Tất nhiên, bạn vẫn nhận được lợi ích của việc tập thể dục ngay cả khi bạn không đeo Fitbit, nhưng dữ liệu sẽ không đầy đủ.

Dòng thiết bị Fitbit hiện đại, chẳng hạn như các model Versa và Charge mới nhất, đều sử dụng thiết lập dây đeo tương tự như đồng hồ. Bạn sẽ phải trả thêm tiền cho một dây đeo thay thế.

Những người có làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng khi đeo Fitbit mọi lúc. Nếu công việc khiến bạn không thể đeo đồng hồ, bạn cũng không thể đeo Fitbit vào ban ngày.

Ngoài ra, bất kể bạn sử dụng vòng tay theo dõi sức khỏe Fitbit nào, bạn sẽ cần ứng dụng miễn phí để truy cập toàn bộ lượng thông tin mà nó thu thập. Bạn sẽ cài đặt ứng dụng trên điện thoại của mình để theo kịp tiến độ của mình hay bỏ qua những số liệu thống kê đó?

Các mẹo và thủ thuật Fitbit tốt nhất sẽ không có tác dụng gì nếu bạn không thường xuyên tương tác với thiết bị và ứng dụng của mình. Ứng dụng cũng cung cấp dịch vụ Fitbit Premium, mang đến nhiều tiện ích và tùy chọn hơn với một khoản phí đăng ký.

Fitbit Premium
Fitbit Premium

Tóm lại, nếu bạn không thể cam kết đeo thiết bị gần như mọi lúc và kiểm tra ứng dụng thường xuyên, đừng mua Fitbit.

4. Một giải pháp thay thế Fitbit có tốt hơn cho bạn không?

Nếu có điện thoại thông minh, bạn có thể thử rất nhiều thứ giống như Fitbit cung cấp mà không phải trả tiền?

Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm ứng dụng tập thể dục và máy đếm bước đi trên cả Android và iPhone có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu luyện tập sức khỏe của mình. Google Fit là giải pháp của Google trên Android, trong khi ứng dụng Health của Apple được tích hợp sẵn trên iOS. Ứng dụng di động của Fitbit cũng có thể thực hiện một số theo dõi cơ bản, ngay cả khi không có thiết bị được kết nối.

Trước khi bạn quyết định mua Fitbit, hãy thử sử dụng trước ứng dụng của nó. Hoặc nếu bạn thích, hãy dùng thử Google Fit hoặc Apple Health trong hai tuần.

Nếu thấy những ứng dụng này đáp ứng được nhu cầu, bạn không cần phải chi tiền cho một thiết bị Fitbit. Mặt khác, nếu bạn không thể cam kết sử dụng một trong những ứng dụng này thường xuyên trong vài tuần, thì việc mua một thiết bị Fitbit mới sẽ không thay đổi được điều gì.

Nếu bạn dùng thử các ứng dụng và yêu thích chúng, nhưng muốn có nhiều dữ liệu hơn, thì Fitbit có lẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Nhưng cũng đừng quên rằng có rất nhiều công cụ theo dõi việc luyện tập thể dục khác, bao gồm các tùy chọn ngân sách có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách bỏ qua những tính năng bạn không cần.

Tóm lại, nếu một ứng dụng theo dõi sức khỏe miễn phí đáp ứng mọi thứ bạn cần hoặc nếu không thể cam kết sử dụng một trong những ứng dụng này một cách nhất quán, thì bạn không cần Fitbit.

5. Bạn có tin tưởng giao dữ liệu thể chất của mình cho Google không?

Có một yếu tố chính khác mà bạn nên cân nhắc khi quyết định xem Fitbit có xứng đáng để chi tiền hay không. Tính đến năm 2021, Fitbit hiện thuộc sở hữu của Google. Điều này có thể khiến bạn băn khoăn vì Google là công ty quảng cáo lớn nhất trên thế giới. Google có rất nhiều dữ liệu khác về bạn; bạn có thực sự muốn cung cấp cho công ty này luôn cả dữ liệu thể dục của mình không?

Vì dữ liệu luyện tập thể dục mang tính cá nhân cao, nên bạn có thể tìm đến một giải pháp thay thế Fitbit, nếu muốn tránh cung cấp cho Google thêm thông tin về bản thân. Tóm lại, nếu suy nghĩ về việc Google nắm giữ nhiều dữ liệu cá nhân khiến bạn luôn thấy bất an, đừng mua Fitbit.

Bài viết đã đề cập đến những câu hỏi quan trọng nhất mà bạn nên nghiêm túc suy ngẫm trước khi đầu tư vào Fitbit. Một số câu hỏi khác cũng đáng được xem xét, chẳng hạn như liệu thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục có gây rủi ro bảo mật hay không, liệu Fitbit có phù hợp với phong cách thời trang của bạn hay không và bạn có thoải mái với việc phải sạc nó thường xuyên hay không.

Sau khi suy nghĩ về những câu hỏi này, nếu bạn vẫn quyết định mua một chiếc vòng tay thông minh Fitbit, thật tuyệt! Hy vọng rằng bạn thích thiết bị mới và nó có thể giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Nếu không, có những cách khác để sử dụng công nghệ nhằm thúc đẩy bạn hướng tới mục tiêu sức khỏe và thể chất của mình.

Thứ Năm, 09/12/2021 16:58
511 👨 368
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh