Có nên mua nồi chiên không dầu không?

Ra đời từ năm 2014, nồi chiên không dầu nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ. Vậy có nên mua nồi chiên không dầu không? Nên chọn sản phẩm nào? Hãy tìm lời giải đáp qua những chia sẻ sau đây của Quantrimang.com.

Nồi chiên không dầu là gì? Có nên mua nồi chiên không dầu không?

Nồi chiên không dầu hay nồi chiên chân không là những thiết bị có khả năng chuyển hóa điện năng thành thành nhiệt năng để “chiên chín” thực phẩm trong môi trường khí nóng mà không cần sử dụng dầu mỡ như phương pháp truyền thống.

Nồi chiên không có dầu có tốt không? Có nên mua nồi chiên chân không không? Nếu đây là điều mà bạn đang thắc mắc, chúng tôi sẽ sẵn sàng đáp ngay rằng “nên mua”. Tại sao ư? Bởi vì thiết bị này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà những chiếc nồi truyền thống không thể có được:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bình thường, để làm một món chiên hoặc nướng bạn phải tốn từ 1 - 2 tiếng đồng hồ. Nhưng nếu sử dụng nồi chiên không dầu bạn sẽ tiết kiệm được điện năng và thời gian gấp 3 - 4 lần thông thường.
  • Bảo vệ sức khỏe: Nấu thức ăn bằng nồi chiên không dầu sẽ làm giảm tối đa lượng dầu mỡ, vừa làm tăng hương vị món ăn, không gây ngấy ngán vừa bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn.
  • Dễ vệ sinh: Nồi chiên không dầu được thiết kế với phần khay và rá chiên rời nhau nên sẽ không có hiện tượng dính thức ăn như khi chiên bằng chảo. Việc vệ sinh nồi chiên cũng vì thế mà đơn giản, dễ dàng hơn nhiều.
  • Có thể chế biến nhiều loại thực phẩm khác nhau: Chỉ cần có nồi chiên chân không trong nhà, bất kể bạn muốn ăn món chiên nướng từ thịt hay rau củ quả đều quá dễ dàng.

Top những nồi chiên không dầu nên mua nhất hiện nay

Có nên mua nồi chiên không dầu không? Có! Vậy nên mua loại nào? Dưới đây là một số loại nồi chiên chân không tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

Nồi chiên không dầu Philips HD9220/20 (2,2 lít)

Nồi chiên không dầu Philips HD9220/20 (2,2 lít) sử dụng công nghệ Rapid Air cho phép chiên thực phẩm không cần dầu hoặc ít dầu mỡ. Thân nồi được làm bằng nhựa cao cấp, phía trên có núm vặn giúp người dùng cài đặt chế độ hẹn giờ nấu ăn dễ dàng. Lòng nồi phủ lớp chống dính bên trong, giúp thực phẩm không bị bám dính. Với dung tích 2,2 lít, nồi có thể chiên nướng lượng lớn thức ăn cùng lúc. Giá bán tham khảo: 3.150.000đ.

Nồi chiên không dầu Philips HD9220/20 (2,2 lít)

Nồi chiên không dầu Philips HD9220/20 (2,2 lít)

Nồi chiên không dầu Magic A-78 (4 lít)

Nồi chiên không dầu Magic A-78 (4 lít) được trang bị công nghệ đốt nóng chân không Rapid Air với khả năng tạo ra dòng khí nóng 200 độ C để làm chín thức ăn nhanh chóng đồng thời giảm đến 80% lượng chất béo so với việc chiên nướng trên chảo thông thường. Không những vậy, Magic A-78 còn có khả năng lọc hút mùi, không cho thức ăn bị lẫn mùi vị của nhau, không gây ám mùi trong bếp hoặc lên quần áo. Vỏ ngoài của nồi làm bằng nhựa PP cao cấp, có khả năng chịu nhiệu, chịu lực tốt. Với thiết kế tinh tế, Magic A-78 sẽ giúp không gian của bạn thêm phần sang trọng, hiện đại hơn. Giá bán tham khảo: 1.579.000đ.

Nồi chiên không dầu Magic A-78 (4 lít)

Nồi chiên không dầu Magic A-78 (4 lít)

Nồi chiên không dầu đa năng Lock&Lock EJF137FU - 3 lít

Nồi chiên không dầu đa năng Lock&Lock EJF137FU - 3 lít sở hữu thiết kế tinh tế, hiện đại với màu đen sang trọng. Sản phẩm có thể làm chín thức ăn một cách nhanh chóng, không cần dầu mỡ nhưng vẫn đảm bảo hương vị và màu sắc của món ăn. Trên thân nồi có hai núm vặn cơ, một núm dùng để hẹn giờ, một núm dùng để cài đặt nhiệt độ. Lòng nồi gồm 2 lớp và được phủ chống dính để hạn chế tình trạng thực phẩm bị bám dính, cháy khét. Giá bán tham khảo: 1.950.000đ.

Nồi chiên không dầu đa năng Lock&Lock EJF137FU - 3 lít

Nồi chiên không dầu đa năng Lock&Lock EJF137FU - 3 lít

Nồi chiên không dầu Perfect GLA 609 4 lít

Nồi chiên không dầu Perfect GLA 609 4 lít có thể giúp thực phẩm chín nhanh, không bị khô và hạn chế đến 80% dầu mỡ. Bộ lọc mùi giúp giữ trọn hương thơm của thực ăn, không gây ám mùi ra bếp hoặc lên quần áo. Ngăn đựng thực phẩm được tráng 3 lớp men giúp thực phẩm không bị bám dính. Có Perfect GLA 609 bạn có thể nấu chiêu đã cả gia đình những món ăn ngon, bổ dưỡng bất kỳ lúc nào như gà nướng, thịt nướng, khoai tây chiên, bánh, bỏng ngô,… Giá bán tham khảo: 1.030.000đ.

Nồi chiên không dầu Perfect GLA 609 4 lít

Nồi chiên không dầu Perfect GLA 609 4 lít

Nồi chiên xào không dầu Tefal FZ7600

Tefal FZ7600 là một trong những chiếc nồi chiên xào không dầu mà ai ai cũng muốn sở hữu. Thiết bị được trang bị công nghệ chuyển động kép độc quyền và chế độ đảo trộn mô phỏng như “cánh tay người dùng” mang đến những món chiên xào ngon “tuyệt cú mèo”. Với 9 chế độ nấu ăn được lập trình sẵn, Tefal FZ7600 có thể giúp bạn chế biến các món như nem, ram, bánh, chiên nướng thịt, khoai tây chiên, các món tráng miệng, xào rau, rang cơm,… Bảng điều khiển cảm ứng hiện đại, cho phép bạn lựa chọn chức năng một cách dễ dàng. Nắp kính trong suốt, thuận tiện cho việc quan sát thức ăn bên trong mà không cần mở nắp. Giá bán tham khảo: 6.400.000đ.

Nồi chiên xào không dầu Tefal FZ7600

Nồi chiên xào không dầu Tefal FZ7600

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “có nên mua nồi chiên không dầu không”. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua những thiết bị nồi chiên không dầu chất lượng, giá rẻ.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 15/03/2019 17:33
51 👨 1.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo