Có nên dùng smartphone làm đồng hồ báo thức?

Kể từ khi điện thoại xuất hiện, nhiều người thường có thói quen sử dụng điện thoại để xem giờ hoặc đặt báo thức thay thế hoàn toàn những chiếc đồng hồ báo thức trước kia.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học việc sử dụng điện thoại làm đồng hồ báo thức là một việc làm ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và thể chất của bạn. Vậy nó ảnh hưởng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại

Ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại

Chúng ta thường có thói quen nằm trên giường và chơi điện thoại. Thế nhưng, bạn có biết thói quen này rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Ánh sáng từ màn hình điện thoại là loại ánh sáng xanh, cho dù bạn có giảm chế độ sáng xuống thấp, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Sự tương phản giữa môi trường ánh sáng xanh và tối đen xung quanh và ánh sáng màn hình làm cho mắt mau mệt hơn và phải hoạt động ở cường độ cao, trong khi đáng lẽ nó phải được nghỉ ngơi để chuẩn bị đi vào giấc ngủ.

Để bảo đảm giấc ngủ cũng như đôi mắt, tốt nhất bạn không nên dùng điện thoại trước 1 giờ khi đi ngủ.

2. Bị cuốn vào các thông báo vào mỗi sớm

Bị cuốn vào các thông báo vào mỗi sớm

Vào buổi sáng, khi thức dậy ngoài việc tắt chuông báo thức trên điện thoại, thì chúng ta còn bị cuốn theo nhiều thông báo khác từ những ứng dụng trên điện thoại.

Thói quen lướt Facebook, check gmail, đọc báo... khi mới thức giấc khiến cho bạn luôn rơi vào tình trạng chậm giờ làm.

3. Khó trở lại giấc ngủ

Việc lướt Facebook mỗi đêm không phải là điều tốt. Nhiều người có thói quen khi tỉnh giấc vào nữa đêm thường tìm đến điện thoại, lướt vào Facebook để cập nhật xem có gì mới không, và từ đó kéo theo hàng loạt vấn đề khác tiêu tốn thời gian và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Phần lớn thời gian, mình cảm thấy rất tỉnh táo và khó quay trở lại giấc ngủ. Tiếp theo, để tránh nhàm chán, mình lại tiếp tục lướt Facebook và chơi game... nó như một vòng luẩn quẩn khó thoát ra được.

4. Báo thức bằng đồng hồ truyền thống có hiệu quả hơn

Đôi khi những chiếc smartphone không phải thiết bị báo thức tốt nhất, bởi đôi khi những chiếc máy này rơi vào tình trạng đặt báo thức mà không kêu. Vậy nên, một chiếc đồng hồ báo thức cổ điển với âm thanh truyền thống vẫn tốt hơn một chiếc điện thoại đắt tiền.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Hai, 25/12/2017 12:52
52 👨 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản