Có nên dùng máy rửa mặt cho da mụn không?

So với phương pháp truyền thống, máy rửa mặt mang lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn nhờ khả năng làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông. Vậy thiết bị này có phù hợp với những làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng như da mụn hay không?

Công dụng của máy rửa mặt

Máy rửa mặt là một dụng cụ chăm sóc da mặt được nhiều chị em tin dùng. Thiết bị này có thể mang đến cho bạn một làn da mịn màng, trắng sáng nhờ những công dụng tuyệt vời như:

  • Làm sạch da mặt: dụng cụ rửa mặt có thể loại bỏ các bụi bẩn, bã nhỡn từ sâu bên trong lỗ chân lông - điều mà cách rửa mặt truyền thống khó làm được.
  • Tẩy tế bào chết: Ngoài khả năng làm sạch da, máy rửa mặt còn giúp tẩy lớp tế bào chết trên bề mặt da, trả lại bạn làn da mịn màng, trắng sáng.
  • Tăng cường lưu thông máu dưới da: Các chuyển động rung, xoay của máy làm sạch da mặt tương tự như các động tác massage, giúp da thư giãn, hỗ trợ lưu thông máu và kích thích bài trừ độc tố.

Tìm hiểu chi tiết: 5 công dụng của máy rửa mặt so với cọ rửa mặt

máy rửa mặt làm sạch da từ sâu lỗ chân lông
Máy rửa mặt giúp làm sạch da từ sâu lỗ chân lông.

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không? Cần lưu ý những gì?

Da mụn là loại da rất nhạy cảm. Chỉ việc rửa mặt sai cách hoặc dùng sai sản phẩm chăm sóc thôi cũng đủ làm tình trạng mụn thêm tồi tệ. Những người bị mụn vẫn có thể sử dụng máy rửa mặt để tăng hiệu quả làm sạch da, nhưng phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên chọn dụng cụ rửa mặt có đầu cọ mềm mại, độ rung vừa phải để tránh gây tổn thương cho da
  • Chỉ sử dụng máy làm sạch da mặt mỗi tuần từ 1 - 2 lần. Nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần dừng sử dụng ngay và hỏi ý kiến của bác sĩ
  • Thường xuyên vệ sinh đầu cọ để tránh vi khuẩn hình thành
  • Không dùng chung máy rửa mặt với người khác
  • Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp để tăng hiệu quả điều trị mụn

da mụn nên dùng máy rửa mặt hợp lý

Da mụn nên sử dụng máy rửa mặt với tần suất và mức độ hợp lý

Một số loại máy rửa mặt dành cho da mụn

Máy rửa mặt tẩy tế bào chết Beurer FC45 - Giá 780.000đ

Beurer FC45 có kích thước nhỏ gọn được làm bằng nhựa cao cấp. Máy hoạt động bằng 2 pin AAA 1,5V nên rất tiện lợi và an toàn với người sử dụng. Đầu cọ mềm mại, giúp làm sạch da từ sâu bên trong và không gây tổn thương cho da.

Máy rửa mặt Lanaform Lucea LA1313080 - Giá 850.000đ

Lanaform Lucea LA1313080 sở hữu thiết kế thông minh giúp bạn sử dụng và bảo quản một cách dễ dàng. Máy được làm bằng Silicone kháng khuẩn nên đặc biệt phù hợp với làn da bị mụn. Ngoài ra, Lanaform Lucea LA1313080 còn được trang bị 3 bề mặt và 8 tốc độ hoạt động linh hoạt.

Máy rửa mặt RIO FASB - Giá 2.290.000đ

Máy rửa mặt RIO FASB có đầu lông mềm mại, với ba chế độ rửa mặt có thể làm sạch trên nhiều vùng da khác nhau, phù hợp với cả da thường và da nhạy cảm. Ngoài chức năng làm sạch sâu với công nghệ siêu âm, máy còn có chế độ rung massage để tẩy tế bào chết, loại bỏ tạp chất trên da, đem đến cho bạn làn da sáng và mịn màng, săn chắc.

Xem thêm: Nên mua máy rửa mặt nào tốt giá bình dân?

Như vậy, những bạn bị mụn vẫn có thể dùng máy rửa mặt nhưng với điều kiện phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp và sử dụng một cách hợp lý. Nếu bạn đang băn khoăn tìm mua máy rửa mặt chính hãng chất lượng tốt, chúng tôi xin gợi ý META.vn - một địa chỉ uy tín được người tiêu dùng tin tưởng. Liên hệ với META.vn để được tư vấn chi tiết nhé!

Thứ Bảy, 26/10/2019 09:33
51 👨 1.603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp