Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không?

Máy phun sươngđiều hòa là hai thiết bị được sử dụng rất phổ biến trong mùa hè. Vậy chúng ta có nên dùng máy phun sương trong phòng có điều hòa không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng máy phun sương? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu về vấn đề này bạn nhé!

Tìm hiểu về máy phun sương

Máy phun sương là gì?

Máy phun sương là những thiết bị sử dụng sóng siêu âm để phân tách nước tạo thành các hạt nhỏ li ti, những hạt này sau đó sẽ thoát ra ngoài môi trường dưới dạng làn sương mỏng. Các thiết bị phun sương hiện nay khá đa dạng với nhiều kiểu dáng khác nhau, từ tinh tế, hiện đại đến “siêu đáng yêu” như bình phun sương, máy phun sương hình thú (ếch phun sương, cóc phun sương, heo phun sương),…

Công dụng của máy phun sương

Có nên dùng máy phun sương không? Trên thực tế, thiết bị này rất đáng để bạn lựa chọn và sử dụng vì những lợi ích tuyệt vời sau đây:

  • Cung cấp và cân bằng độ ẩm cho không khí
  • Tăng hiệu quả khuếch tán tinh dầu vào không khí, từ đó giúp tinh dầu phát huy tối đa công dụng như khử mùi hôi, xua đuổi công trùng, tạo hương thơm dễ chịu cho căn phòng,…
  • Một số dòng máy phun sương còn có chức năng lọc bụi, khử khuẩn, nấm mốc,… mang đến bầu không khí trong lành, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Tham khảo: Giá máy phun sương tạo độ ẩm bao nhiêu? Loại nào tốt, giá rẻ?

Máy phun sương và những lợi ích tuyệt vời

Máy phun sương và những lợi ích tuyệt vời

Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không?

Điều hòa là thiết bị làm mát vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, điều hòa cũng có một số hạn chế nhất định. Khi hoạt động, điều hòa sẽ hút ẩm không khí, làm không khí mất cân bằng độ ẩm. Những người thường xuyên ngồi trong phòng điều hòa dễ bị mất nước, khô da và có nguy cơ mắc một số bệnh về đường hô hấp.

Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không? Câu trả lời là có! Bởi vì máy phun sương có thể giải quyết được những nhược điểm của điều hòa, giúp cân bằng độ ẩm trong phòng, từ đó bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Điều hòa và máy phun sương thực sự là những thiết bị “sinh ra là để dành cho nhau”.

Nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa để cân bằng độ ẩm

Nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa để cân bằng độ ẩm

Gợi ý một số mẫu máy phun sương nên sử dụng

Máy tạo ẩm Sunhouse SHD7500

Sunhouse SHD7500 là dòng máy phun sương hình ếch màu xanh vô cùng đáng yêu. Vỏ máy được làm bằng nhựa cao cấp, an toàn với sức khỏe và dễ vệ sinh. Sunhouse SHD7500 có công suất 25W và không gây tiếng ồn khi hoạt động. Công nghệ lập trình thông minh giúp thiết bị có thể tự động ngắt khi hết nước. Trên thân máy có núm vặn cho phép người dùng điều chỉnh chế độ hoạt động của máy một cách dễ dàng. Với dung tích bình chứa 4 lít, Sunhouse SHD7500 có thể hoạt động liên tục trong 24 giờ. Giá bán tham khảo: 230.000đ.

Máy tạo ẩm Sunhouse SHD7500

Máy tạo ẩm Sunhouse SHD7500

Máy tạo độ ẩm trong phòng Medisana UHW

Medisana UHW hoạt động nhờ công nghệ sóng siêu âm với tần số cao nên có thể tạo ra những hạt sương siêu nhỏ giúp làm ẩm không khí một cách nhanh chóng. Thiết bị có kiểu dáng sang trọng, phù hợp với mọi không gian, từ phòng khách, phòng ngủ đến văn phòng làm việc. Với dung tích bình chứa nước 4,5 lít và công suất 32W, Medisana UHW có thể làm việc liên tục trong 20 giờ, thích hợp dùng cho phòng diện tích khoảng 30 m2 trở xuống. Ngoài ra máy còn có thể tự động ngắt khi hết nước và sử dụng cùng với tinh dầu để tăng hiệu quả. Giá bán tham khảo: 1.950.000đ.

Máy tạo độ ẩm trong phòng Medisana UHW

Máy tạo độ ẩm trong phòng Medisana UHW

Máy tạo ẩm Hichiko AH-7107

Hichiko AH-7107 là “quả táo phun sương” mà rất nhiều người muốn sở hữu. Thiết bị hoạt động với công suất 25W, rất tiết kiệm điện và thích hợp dùng cho những căn phòng có diện tích khoảng 25 m2. Độ ồn của Hichiko AH-7107 chỉ ở mức dưới 35 dB nên không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như giấc ngủ của người sử dụng. Máy được làm bằng nhựa cao cấp, đảm bảo an toàn, bền và dễ vệ sinh. Giá bán tham khảo: 363.000đ.

Máy tạo ẩm Hichiko AH-7107

Máy tạo ẩm Hichiko AH-7107

Máy khuếch tán tinh dầu Medisana AD640

Medisana AD640 là dòng thiết bị phun sương cao cấp với thiết kế hiện đại và nhiều tính năng khác nhau như phun sương tạo độ ẩm, hẹn giờ, khả năng diệt virut, vi khuẩn gây bệnh, kết hợp với tinh dầu để đuổi muỗi,… Thiết bị có dung tích bình chứa nước là 300ml, kích thước 11,6 x 11,2 x 16,2 cm và trọng lượng tương đối nhẹ, chỉ khoảng 500g. Giá bán tham khảo: 2.150.000đ.

Máy khuếch tán tinh dầu Medisana AD640

Máy khuếch tán tinh dầu Medisana AD640

Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên dùng máy phun sương trong phòng có điều hòa không. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua máy phun sương chất lượng, giá rẻ.

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/04/2020 08:46
52 👨 17.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa