Có nên dùng dung dịch lau màn hình laptop, điện thoại?

Màn hình laptop cũng như điện thoại thường tích tụ bụi bẩn sau một thời gian dài sử dụng và bắt đầu trở nên xấu xí, làm giảm độ sắc nét của máy. Điều quan trọng lúc này là bạn cần vệ sinh màn hình cho thiết bị của mình để chúng trông bền đẹp và hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, việc làm đúng cách và an toàn thực sự không hề dễ như bạn nghĩ. Đặc biệt, không phải loại dung dịch nào cũng có thể đem ra lau màn hình laptop, điện thoại được.

Một số người dùng băn khoăn trong việc có nên sử dụng dung dịch lau màn hình laptop, điện thoại hay không. Chắc chắn rồi, tất cả các dung dịch tẩy rửa đều có chức năng làm sạch kính, nền,... thế nhưng dung dịch nào sử dụng cho màn hình điện thoại, laptop lại là câu chuyện khác đáng phải quan tâm.

Như bạn biết, màn hình LCD đang được trang bị khá phổ biến cho các thiết bị điện thoại, máy tính. Đây là loại màn hình được phủ trên bề mặt một loại chất nhựa tổng hợp và một lớp hóa học chống lóa. Do vậy, việc vệ sinh loại LCD thường khó khăn hơn một số màn hình khác. Nếu sử dụng không đúng loại dung dịch, màn hình điện thoại, laptop của bạn có thể bị hư hại và phải "lên đường" sớm.

Sử dụng không đúng loại dung dịch, màn hình điện thoại, laptop của bạn có thể bị hư hại

Hiện nay, có rất nhiều hãng bán nước vệ sinh màn hình laptop, điện thoại, bạn nên chọn mua các loại nước cất, các loại dung dịch vệ sinh màn hình chuyên biệt, hoặc nước khoáng thiên nhiên, dấm trắng. Tuyệt đối không dùng các loại nước lau chùi cửa kính được bán trên thị trường, hay xà bông,... bởi chúng có hóa chất có thể ảnh hưởng đến màn hình của bạn. Những chất liệu mà bạn cần tuyệt đối tránh khi mua nước lau chùi màn hình là ammonia, acetone, toluene hoặc cồn.

Có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh màn hình chuyên biệt

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại khăn mềm kết hợp với dung dịch phía trên để vệ sinh màn hình iPhone, Android, laptop,... Không được lấy vải khô hoặc giấy vệ sinh để lau màn hình, vì nó có thể gây ra hiện tượng xước xát màn hình điện thoại, máy tính.

Không được lấy vải khô hoặc giấy vệ sinh để lau màn hình

Như vậy, đọc đến đây là bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi có nên dùng dung dịch lau màn hình laptop, điện thoại không rồi đúng không nào? Lời khuyên cho bạn là nên tìm mua những lọ dung dịch chuyên dụng thường bán trong các cửa hàng máy tính để vệ sinh định kỳ thiết bị của mình. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo về cách vệ sinh màn hình laptop tại nhà, hay cách vệ sinh màn hình cảm ứng điện thoại để thực hiện đúng cách. Đừng quên làm sạch bàn phím laptop, vệ sinh chuột máy tính để bảo vệ các bộ phận cũng như kéo dài tuổi thọ máy tính của mình nữa nhé!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 22/09/2019 08:01
51 👨 2.760
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng