Xem cỗ máy tự hành lớn nhất thế giới "cõng" những chuyến hàng nặng hàng ngàn tấn nhẹ như không

Với khả năng vận chuyển những con tàu nặng cả ngàn tấn, Mammoet SPMT được coi là một trong những cỗ máy tự hành lớn nhất thế giới.

Trước tiên, mỗi đơn vị Mammoet SPMT là 1 cỗ máy tự hành (Self-propelled Modular Transporter), có kích thước không quá lớn, với hàng chục bánh xe được điều khiển bằng máy tính và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập.

SPMT vận chuyển được cả những con tàu nặng cả ngàn tấn

Nhưng nhiều đơn vị SPMT có thể kết hợp lại với nhau để tạo thành một cỗ máy khổng lồ hoàn chỉnh theo nhiều dạng khác như những toa tàu hỏa. Chính vì vậy, Mammoet SPMT được xếp vào hàng ngũ các cỗ xe tự hành lớn nhất, nhiều bánh xe nhất thế giới.

Nhờ hệ thống thủy lực theo chiều dọc, mỗi SPMT của Mammoet đều có khả năng điều chỉnh chiều cao, nâng lên hạ để có thể dễ dàng hơn trong mỗi chuyến nhận-trả hàng. Ngoài ra, để phòng tránh những sự cố có thể xảy ra, SPMT cũng được trang bị hệ thống cân bằng, giảm xóc tiên tiến nhất. Với những món hàng nặng cả ngàn tấn, một sự cố nhỏ cũng ảnh hưởng tới cả quá trình vận chuyển.

Tùy theo kích cỡ món hàng cũng như đặc điểm địa hình của từng lần di chuyển, các SPMT sẽ được sắp xếp và liên kết với nhau theo dạng đầu - cuối (như những toa tàu) hoặc xếp theo dạng 2 trục, 4 trục và 8 trục.

Bánh xe của SPMT có thể xoay 360 độ giúp chúng có thể dễ dàng di chuyển theo các hướng khác nhau mà không tốn quá nhiều thời gian.

Các xe SPMT di chuyển chậm, với tốc độ dưới 1 dặm/giờ khi được nạp đầy nhiên liệu. Chúng được kiểm soát bởi công nhân có bảng điều khiển cầm tay hoặc có cabin riêng dành cho lái xe.

Thứ Sáu, 01/09/2017 16:06
31 👨 751
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học