Video: Cận cảnh cỗ máy phân làn đường đặc biệt kiểu Mỹ

Chiếc xe phân làn đường này có tên gọi là Road Zipper. Nhiệm vụ của chúng là dịch chuyển dải phân cách ở những nơi có mật độ giao thông đông đúc, giúp tạo thêm làn đường ở hướng đi có nhiều xe hơn. Road Zipper không hề gây cản trở giao thông trong quá trình làm việc.

Điểm đặc biệt của Road Zipper là có cabin ở cả 2 phía, thiết kế này giúp xe không không cần quay đầu nếu cần chuyển hướng.

Cỗ máy phân làn đường

Road Zipper chứa thiết bị dạng băng chuyền hình chữ S, cho phép nâng dải phân cách lên khỏi mặt đường và dịch chuyển sang vị trí khác. Nó có thể nâng trọng lượng tối đa lên tới 450kg.

Cỗ máy phân đường này thường được sử dụng đối với những dải phân cách di động được nối với nhau bằng móc thép để tạo ra sự linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Các hệ thống dải phân cách có chiều dài tối thiểu là 30m. Một số hệ thống được trang bị để cao su để giảm tác động nếu có va chạm từ xe cộ và tăng độ ma sát giữa dải phân cách và mặt đường.

Road Zipper đạt tốc độ khoảng 8-16,1km/h, khoảng cách dịch chuyển giữa 2 vị trí của dải phân cách khoảng từ 1,2-7,3m. Một số mẫu xe phân làn có thể cùng lúc nhấc được dải phân cách dài 15m.

Dưới đây là video xe dịch chuyển dải phân cách trên cầu Cổng Vàng, mời các bạn theo dõi.

Chủ Nhật, 10/05/2020 10:22
45 👨 11.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học