Video: Cận cảnh cỗ máy chặt cây 'xơi tái' cây gỗ chục mét trong vài giây

Máy chặt cây Eco Log 590D khiến cho việc đốn, chặt hạ và phân loại cây chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chỉ trong vài giây, nó đã đốn hạ và chặt thành từng khúc gọn gàng cây gỗ dài cả chục mét khiến nhiều người liên tưởng tới những robot trong bộ phim đình đám Transformer.

Cỗ máy chặt xén cây cực kì chuyên nghiệp này có động cơ 240 kilowatt và được chế tạo bởi công ty Eco Log ở Thụy Điển. Mỗi chiếc máy kỳ diệu này có giá lên tới 160.000 USD (khoảng 3,5 tỉ đồng).

Cánh tay robot của cỗ máy bám chặt vào thân cây.
Cánh tay robot của cỗ máy bám chặt vào thân cây.

Khi làm nhiệm vụ, cánh tay robot của cỗ máy bám chặt vào thân cây, sau đó một lưỡi cưa cực sắc sẽ cưa đứt gốc cây trong tích tắc. Những bánh xe bằng kim loại xoay thân cây gỗ dài cả chục mét dễ dàng như xoay một chiếc tăm rồi cắt nó thành những đoạn dài bằng nhau tăm tắp. Những cành cây lòa xòa bị máy cắt bỏ hết trong vòng “một nốt nhạc”. Toàn bộ quá trình này chỉ kéo dài 25 giây, cây gỗ đã được chặt gọn gàng, các đoạn thân gỗ bằng nhau một bên và cành, lá một bên.

Đây được xem là cỗ máy hiện đại rút ngắn thời gian chặt cây, giúp việc thu hoạch gỗ nhanh hơn. Chỉ trong thời gian ngắn, cả cánh rừng sẽ được thu hoạch xong.

Mời các bạn xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về quá trình thu hoạch gỗ ở nước ngoài.

Thứ Ba, 21/04/2020 10:49
4,84 👨 14.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học