Bạn sẽ đưa những gì vào bụng nếu lỡ uống một ngụm nước biển?

Du lịch biển và tắm biển là một hoạt động hết sức thú vị và cuốn hút rất nhiều người đặc biệt vào mùa hè. Đi tắm biển thì việc nuốt phải một vài ngụm nước biển là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, liệu đã bao giờ bạn tự hỏi có gì trong một ngụm nước biển mình đã nuốt vào bụng ngoài nước và muối mặn?

Câu trả lời sẽ có trong bức ảnh của nhà nhiếp ảnh David Liittschwager dưới đây.

Đây là những gì có trong nước biển sau khi phóng đại lên 25 lần.
Đây là những gì có trong nước biển sau khi phóng đại lên 25 lần.

David Liittschwager đã phóng đại bức ảnh chụp những gì có trong nước biển lên 15 lần. Trông nó chẳng khác nào những bức vẽ nguệch ngoạc của con trẻ nhưng thực tế chúng là các loài tảo, vi khuẩn, sâu bọ biển, trứng cá, rận, rệp cùng vô số các loài sinh vật phù du khác. Ở góc dưới cùng bên phải trong khung hình là sự xuất hiện thú vị của một ấu trùng cua. Nếu tinh mắt, bạn có thể nhận ra đôi mắt to màu đỏ và công thức "8 cẳng 2 càng" của chú cua nhỏ này dù đó mới chỉ là ấu trùng và chưa phát triển đầy đủ.

Mặc dù thông thường chúng ta chỉ thấy được màu xanh tươi mát và trong lành của biển khơi nhưng sự thật là trong một giọt nước biển dù là "tinh khiết" nhất cũng sẽ có rất nhiều “thứ” khác trong đó mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ tưởng tượng ra.

Biển là nơi tập trung nguồn nước chảy từ đất liền ra (trong đó có nước thải của các khu công nghiệp, tàu thuyền…) nên rất dễ bị nhiễm bẩn.

Ngoài ra, bãi biển là nơi tập trung của nhiều người cùng lúc vào mùa hè. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nước biển bị nhiễm bẩn.

Có lẽ nhiều người sẽ ngậm miệng thật chặt khi bơi lặn trên biển sau khi đọc bài viết này.

Thứ Hai, 23/05/2022 11:31
51 👨 895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học