Có gì mới trong 1Password 8 trên Windows 11?

1Password là một trong những trình quản lý mật khẩu cao cấp tốt nhất hiện có cho Windows.

Để nâng cao trải nghiệm người dùng, hãng này đã công bố bản cập nhật lớn đầu tiên sau bản phát hành Windows 11, 1Password 8. Bản phát hành mới mang đến một số cải tiến và bổ sung tính năng cho người dùng Windows. Vậy có gì mới trong phiên bản 1Password này? Bạn có thể mong đợi gì từ bản cập nhật mới?

Bản phát hành 1Password 8 có gì mới?

1Password 8 chủ yếu tập trung vào việc làm mới thiết kế
1Password 8 chủ yếu tập trung vào việc làm mới thiết kế

Với bản cập nhật mới, 1Password 8 chủ yếu tập trung vào việc làm mới thiết kế của trình quản lý mật khẩu, cùng với một số cải tiến về tính năng để tăng năng suất.

Đây là những gì đã được thay đổi.

Đại tu thiết kế

1Password 8 được đại tu thiết kế
1Password 8 được đại tu thiết kế

Việc làm mới giao diện người dùng trong 1Password 8 nhằm mục đích kết hợp với Windows 11 để mang lại trải nghiệm liền mạch. Tuy nhiên, bạn vẫn có được trải nghiệm tương tự trên Windows 10, chỉ với những khác biệt nhỏ đáng chú ý, ít nhất là về thiết kế.

Người dùng được hỗ trợ đầy đủ cho theme sáng và tối, được lựa chọn gắn bó với tùy chọn hệ thống hoặc điều chỉnh theme theo lựa chọn.

Ứng dụng trình bày tất cả các chức năng và dữ liệu theo cách đơn giản, có tổ chức, giúp mọi thứ dễ dàng truy cập. Ví dụ, bạn có thể tạo vault trực tiếp từ thanh bên, tìm một mục đã xóa gần đây và lướt qua dữ liệu cần thiết bằng cách sử dụng các bộ sưu tập.

Thiết kế mới cũng mở rộng sang tiện ích mở rộng của trình duyệt, cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán.

Cải tiến bảo mật và quyền riêng tư

Nhiều cải tiến bảo mật và quyền riêng tư cũng được cung cấp trong phiên bản 1Password mới
Nhiều cải tiến bảo mật và quyền riêng tư cũng được cung cấp trong phiên bản 1Password mới

1Password cuối cùng đã thêm trang tổng quan Watchtower rất cần thiết để cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về mật khẩu của mình.

Nói cách khác, nó cung cấp tình trạng tổng thể của mật khẩu, nơi bạn biết số lượng mật khẩu yếu, mật khẩu được sử dụng lại, cảnh báo vi phạm dữ liệu, token xác thực hai bước không hoạt động và bất kỳ trang web không an toàn nào được liên kết với thông tin đăng nhập của bạn.

Nếu đã đăng ký 1Password cho gia đình hoặc doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng chia sẻ mật khẩu bằng cách sử dụng vault chung.

Chia sẻ mật khẩu dễ dàng
Chia sẻ mật khẩu dễ dàng

Bạn cũng nhận được hỗ trợ cho Windows Hello tích hợp vào màn hình khóa để có trải nghiệm đăng nhập không cần mật khẩu.

Tính năng truy cập nhanh

Tính năng truy cập nhanh
Tính năng truy cập nhanh

Phiên bản mới nhất này mang đến một tính năng truy cập nhanh mới cho phép bạn khởi chạy 1Password bất cứ lúc nào dưới dạng một overlay mà không cần phải rời khỏi ứng dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm mật khẩu.

Tính năng truy cập nhanh cũng tìm hiểu hành vi của bạn và đưa ra đề xuất dựa trên ứng dụng đang hoạt động. 1Password hỗ trợ một số chức năng tìm kiếm nâng cao, làm cho nó trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấn Ctrl + Shift + Phím cách để có được thanh tìm kiếm truy cập nhanh.

Danh mục để tạo mặt hàng nhanh hơn

Danh mục để tạo mặt hàng nhanh hơn
Danh mục để tạo mặt hàng nhanh hơn

Thông thường, bạn phải nhập URL trang web, tiêu đề và thông tin đăng nhập để tạo một mục trong 1Password.

Tuy nhiên, với 1Password 8, bạn sẽ có một danh sách các lựa chọn phổ biến. Chúng cho phép bạn điền trước địa chỉ và tiêu đề trang web. Các lựa chọn có sẵn trong những bộ sưu tập khác nhau bao gồm thông tin đăng nhập phổ biến, thông tin cơ bản về tiền điện tử và các yếu tố cần thiết khi đi du lịch.

Một số cải tiến khác

Ngoài những thay đổi quan trọng được đề cập trong thông báo của 1Password, bạn sẽ nhận được nhiều thứ mới giúp cải thiện trải nghiệm với 1Password trên Windows.

Một số thay đổi trong số này bao gồm:

  • Hỗ trợ đánh dấu cho ghi chú.
  • Tạo vault trong ứng dụng.
  • Khả năng khôi phục các mục hoặc phiên bản thông tin xác thực đã xóa gần đây.
  • Chia sẻ các mục bằng cách sử dụng một liên kết.
  • Tăng hiệu suất.

Nhìn chung, 1Password 8 trông giống như một bản phát hành thú vị với sự lột xác về mặt hình ảnh rất cần thiết.

1Password 8 hiện có sẵn cho Windows. Chương trình vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm cho macOS và Linux. Bạn có thể truy cập trang này để tải 1Password 8 cho Windows 10/11 và cài đặt nó.

Ứng dụng cũng cung cấp quyền dùng thử miễn phí trong 14 ngày. Vì vậy, nếu chưa tạo tài khoản, bạn có thể dùng thử mà không cần trả trước.

Thứ Năm, 18/11/2021 14:58
4,36 👨 6.810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11