Có gì đặc biệt ở những chiếc đèn pin siêu sáng nhất thế giới hiện nay?

Bạn đã từng nghe được ở đâu đó thông tin về “Đèn pin siêu sáng nhất thế giới” nhưng vẫn chưa nắm rõ được nó có điểm gì khác so với các loại đèn pin thông thường? Bạn đang sở hữu một trong những chiếc đèn pin siêu sáng nhưng không biết phải sử dụng như thế nào mới đúng? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé!

1. Đèn pin siêu sáng là gì?

Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật mà các loại đèn pin bóng huỳnh quang đang được thay thế bằng đèn bóng LED. Khả năng chiếu sáng của bóng LED tốt hơn nhiều lần so với bóng sợi đốt và nhờ ưu điểm này mà khái niệm “Đèn pin siêu sáng” cũng được xuất hiện trên thị trường.

Đèn pin siêu sáng tức là đèn pin cầm tay LED có khả năng chiếu sáng vượt trội (lớn hơn 3000 lumens), nhờ đó đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Đèn pin siêu sáng nhất thế giới là gì?

CREE XM-L T6 là chiếc đèn pin siêu sáng được ưa chuộng trên thị trường

Sản phẩm đèn và thiết bị chiếu sáng này giúp bạn dễ dàng thám hiểm hang động, leo núi, lội suối,... mà không cần lo lắng về độ sáng, độ chiếu xa, độ chịu nước, chịu va đập,...

2. Điểm đặc biệt của những chiếc đèn pin siêu sáng nhất thế giới

Công nghệ LED siêu sáng

Bóng LED của đèn pin siêu sáng không chỉ nhỏ gọn có độ sáng cao mà mức độ tiêu thụ điện năng của nó rất thấp.

Hầu hết những chiếc đèn pin siêu sáng nhất thế giới hiện nay đều được trang bị công nghệ LED siêu sáng từ CREE – Hãng sản xuất bóng LED nổi tiếng của Mỹ.

Hiện nay, có đến 90% các hãng đèn pin lớn trên thế giới sử dụng bóng LED của CREE. Số còn lại thì sử dụng bóng LED của NICHIA, PHILIPS, OSRAMS,...

Lumens lớn

Lumen là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm. Hay nói cách khác, đây là một đơn vị đo độ sáng, nếu như nó càng cao thì đèn sẽ càng sáng.

Với nhu cầu chiếu sáng cơ bản, bạn chỉ cần một chiếc đèn có độ sáng 1000 lumens. Tuy nhiên, với đèn pin siêu sáng thì con số này luôn lớn hơn 3500 lumens.

Cấu tạo đặc biệt

Giống như các loại đèn pin bình thường khác trên thị trường, đèn pin siêu sáng nhất thế giới cũng có cấu tạo gồm: Chóa đèn, thân đèn và mạch. Tuy nhiên để có thể chiếu sáng tốt như vậy, các bộ phận này sẽ được thiết kế và chế tác đặc biệt bởi những người thợ lành nghề nhất.

Cấu tạo của đèn pin siêu sáng nhất thế giới

Tham khảo các bộ phận của đèn pin siêu sáng ACEBEAM EC 65

- Chóa đèn:

Đây là yếu tố sẽ quyết định khả năng chiếu xa hay gần, chiếu gom hay chiếu tỏa của ánh sáng. Nó cũng quyết định đến việc beam sáng có mềm mịn hay không.

Đầu tiên người thợ giỏi nhất sẽ căn chỉnh và mãi dũa chiếc chóa đèn một cách tỉ mỉ để có được beam sáng hợp lý với yêu cầu kỹ thuật nhất. Sau khi đạt yêu cầu thì chiếc chóa đèn đó mới được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt và cuối cùng được lắp ráp trên chiếc đèn pin siêu sáng nhất thế giới.

- Thân đèn:

Thân đèn pin có thể làm từ nhiều loại chất liệu như nhựa, nhôm, đồng, thép,... Trong khi những chiếc đèn pin giá rẻ có phần thân được làm bằng nhựa thì đèn pin siêu sáng được làm từ nhôm Air Grade Aluminum (Nhôm 6061 - T6 Alloy). Đây là chất liệu siêu bền, siêu cứng, có thể xử lý bề mặt, tản nhiệt, hàn nồi được.

Nhờ được làm từ nhôm Air Grade Aluminum mà thân đèn pin siêu sáng nhất thế giới rất nhẹ, cứng, bền và đặc biệt là khả năng tản nhiệt rất tốt. Chính sự tản nhiệt tốt này đã giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm và giúp cho người dùng không bị nóng

- Mạch:

Đèn pin siêu sáng nhất thế giới có mạch điện tử kiểm soát cường độ điện trở, đảm bảo chịu được lượng nhiệt lớn tỏa ra từ đèn.

Ngoài ra mạch còn có những tính năng thông minh như:

  • Có màn hình LED báo tình trạng pin
  • Mạch thông minh chống over-discharge cho pin Li-ion
  • Bảo vệ chống đoản mạch khi lắp sai pin.
  • Mạch sạc tích hợp trên thân đèn.

Khả năng chống nước

Hiện nay, các loại đèn pin chiếu sáng nhất thế giới đều đạt tiêu chuẩn chống nước chống bụi IP68 do Mỹ đề ra. Với tiêu chuẩn này, bạn có thể ngâm đèn ở độ sâu 2 mét trong vòng 30 phút.

Với đặc điểm này mà loại đèn pin này có thể hoạt động bền bỉ trong môi trường mưa bão, ẩm ướt và nhiều bụi,...

Khả năng chống nước của đèn pin siêu sáng nhất thế giới

Người dùng có thể thoải mái đi dưới trời mưa gió mà không lo đèn bị chập điện

3. Cách sử dụng đèn pin siêu sáng hiệu quả nhất

Cách sạc đèn pin siêu sáng

  • Điều quan trọng nhất khi sạc pin cho đèn là bạn phải sạc đúng cực vì nếu sạc sai đầu thì đèn có thể bị hỏng hóc hoặc bị giảm tuổi thọ.
  • Sạc pin khi nguồn năng lượng của đèn gần hết với biểu hiện ánh sáng yếu, không rõ haowjc nhấp nháy liên tục.
  • Không nên sạc qua đêm vì nguồn năng lượng dư thừa sẽ tác động ngược lại khiến chai pin.
  • Bảo quản pin và sạc của đèn pin siêu sáng cho dù bạn không sử dụng đến trong một thời gian dài. Việc này sẽ giúp khắc phục tụt áp và giữ được sự ổn định cho pin.

Hướng dẫn sử dụng

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.
  • Lắp đặt pin vào đúng vị trí bộ tiếp điện của đèn pin.
  • Chỉ sử dụng đèn khi cần thiết.
  • Sử dụng đèn đúng mục đích và không nên lạm dụng các tính năng.
  • Không chiếu thẳng đèn pin siêu sáng nhất thế giới vào mắt vì có thể gây nhức mắt, tổn thương võng mạc.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

>> Xem thêm:

  1. Đèn pin mini siêu mạnh có thể đốt cháy giấy và nấu chín thức ăn
  2. OSRAM ra mắt đèn chiếu sáng dùng công nghệ OLED
Thứ Hai, 01/04/2019 16:45
4,34 👨 1.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo