Có 8 dấu hiệu này đồng nghĩa với việc cơ thể bạn đang thiếu vitamin C trầm trọng

Một trong những loại vitamin thiết yếu, quan trọng nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày

Vitamin C là một trong những loại vitamin thiết yếu, quan trọng nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Cơ thể chúng ta cần vitamin C để góp phần vào sự tăng trưởng của các tế bào khỏe mạnh, thúc đẩy chức năng của hệ tuần hoàn, và giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Sự thiếu hụt vitamin C là một trong những vấn đề nghiêm trọng, cần được phát hiện sớm và “điều trị” bằng cách bổ sung các loại thực phẩm tự nhiên, bổ sung chế độ ăn uống có chứa nhiều thành phần vitamin C quan trọng này.

Rất nhiều chuyên gia y tế đồng ý rằng trong cuộc sống hiện đại và nhộn nhịp như ngày nay, tình trạng thiếu vitamin C là khá phổ biến. Sữa công thức hay còn gọi là sữa bột (Infant formulas) và các nguồn thực phẩm giàu vitamin C là những nguồn tuyệt vời để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Cam là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin C trầm trọng

Dưới đây là các dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu vitamin C trầm trọng:

1. Mệt mỏi: Những người thiếu vitamin C thường có xu hướng lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi và năng lượng giảm. Tuy nhiên dấu hiệu cơ thể mệt mỏi là triệu chứng “mãn tính” của nhiều bệnh lý khác nhau, do đó rất khó có thể khẳng định được nếu chỉ dựa trên dấu hiệu này.

2. Thay đổi tâm trạng: Người thiếu vitamin C thường có xu hướng trở nên cáu kỉnh và nóng giận.

3. Giảm cân: Có thể bạn chưa biết, nếu thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến tình trạng giảm cân mà không giải thích được. Hiện tượng này thường phổ biến ở những người bị suy dinh dưỡng.

4. Cơ bắp và khớp đau mỏi: Cơ bắp và khớp đau mỏi cũng có thể là dấu hiệu tố cáo sự thiếu hụt chất dinh dưỡng như vitamin C.

5. Bầm tím: Những người thiếu hụt vitamin C sẽ có xu hướng dễ bị bầm tím. Mức độ bầm tím là một dấu hiệu cho thấy cơ thể cần phải được cải thiện.

6. Vấn đề răng lợi: Vitamin C góp phần giúp răng và nướu “khỏe mạnh”. Nếu thiếu hụt vitamin C có thể gây ra các vấn đề về răng nướu.

7. Tóc và da khô: Tóc và da khô không chỉ là dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu hụt vitamin C mà còn là dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn thiếu hụt các khoáng chất cần thiết khác.

8. Nhiễm trùng: Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng vitamin C, điều này có thể có tác động tiêu cực đến việc chữa lành các vết thương và nhiễm trùng. Lý do đơn giản là bởi vì hệ miễn dịch của cơ thể lúc này kém.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Năm, 21/02/2019 17:10
1,33 👨 2.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình