Cách chuyển Windows 10 S sang Windows 10 Home

Windows 10 S được thiết kế để trở thành một “phiên bản” nhanh hơn và an toàn hơn nhiều của Windows 10. Các hệ thống trường học thường sử dụng Windows 10 S để có thể hạn chế tốt hơn những khía cạnh mà học sinh có quyền truy cập. Đồng thời nhiều thiết bị máy tính xách tay Windows giá rẻ cũng được cài đặt sẵn Windows 10 S.

Tuy nhiên nếu bạn thấy mình không thực sự phù hợp với Windows 10 S và muốn chuyển sang Windows 10 Home hoặc Pro, phải làm thế nào?

Lý do có thể khiến bạn rời bỏ Windows 10 S

Windows 10 S có thể được coi là một sản phẩm mà Microsoft tung ra để cạnh tranh với Chromebook của Google. Nó được thiết kế đặc biệt hướng tới khả năng bảo mật và tối ưu hiệu suất. Vì không đi kèm với bloatware cũng như các yêu cầu hệ thống của hệ thống Windows 10 Home hoặc Pro, nên về cơ bản, Windows 10 S cho hiệu suất chạy nhanh hơn, đặc biệt là trên các hệ thống có cấu hình không cao.

Mặt khác, Windows 10 S cũng có những mặt cực kỳ hạn chế. Chẳng hạn, khi sử dụng phiên bản Windows 10 này, bạn chỉ được phép tải xuống ứng dụng từ Microsoft Store.

Đối với những người dùng chủ yếu muốn duyệt Internet, Windows 10 S hoạt động rất tốt. Nhưng đối với những người yêu cầu nhiều hơn, chẳng hạn như muốn sử dụng các lựa chọn thay thế Microsoft Office miễn phí, việc chuyển sang Windows 10 Home sẽ là không thể tránh khỏi.

Điều đáng chú ý là nhiều thiết bị Windows 10 S có giá bán phải chăng vì chúng có cấu hình không thực sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, chúng vẫn hoàn toàn có khả năng chạy Windows 10 Home hoặc Pro. Do đó việc chuyển đổi sẽ không gây ra vấn đề lớn.

Windows 10 S

Chuẩn bị trước khi chuyển đổi

Trước khi thực hiện quá trình chuyển đổi, có một số điều bạn nên lưu ý. Đầu tiên, không phải mọi thiết bị đều có thể chuyển đổi. Có hai lý do chính cho việc này.

Vì thiết bị được xuất xưởng với Windows 10 S thường cũng sẽ sở hữu cấu hình phần cứng được tối ưu riêng cho hệ điều hành này. Mức cấu hình đó có thể không sở hữu đủ tài nguyên tối thiểu để chạy phiên bản Windows 10 Home hoặc Pro. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng không phải không có.

Lý do khác là tùy chọn chuyển đổi có thể bị trường học hoặc đơn vị cung cấp thiết bị chặn. Nếu thiết bị Windows 10 S của bạn được cấp bởi một đơn vị, tổ chức, việc chuyển đổi có thể không thực hiện được.

Một điều khác cần lưu ý là bạn không thể quay lại Windows 10 S sau khi đã chuyển đổi sang Windows 10 Home. Đây là quá trình một chiều. Cách duy nhất để quay lại là trong trường hợp bạn đã tạo đĩa khôi phục hoặc phân vùng khôi phục trước khi chuyển đổi.

Chuyển sang Windows 10 Home hoặc Pro

Thực hiện chuyển đổi có nghĩa là bạn đang nâng cấp thiết bị của mình về mặt kỹ thuật. Việc nâng cấp này là hoàn toàn miễn phí vì bạn đã sở hữu Windows 10, ngay cả khi đó chỉ là một phiên bản “rút gọn”.

Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu, hãy sao lưu các tệp của bạn trước khi bắt đầu - tránh đánh mất những dữ liệu quan trọng.

1. Mở menu Start và nhấp vào "Settings".

Nhấp vào "Settings"

2. Trong Settings, bấm vào “Update & Security”.

Bấm vào “Update & Security”

3. Nhấp vào “Activation” trong ngăn tùy chọn bên trái.

Nhấp vào “Activation”

4. Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện để chuyển từ Windows 10 S sang Windows Home, bạn sẽ thấy một mục có nội dung: “Switch to Windows 10 Home or Switch to Windows 10 Pro”.

5. Tiếp theo, nhấp vào "Go to Store".

(Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không nhấp vào “Go to Store” trong phần “Upgrade your edition of Windows”. Điều này chỉ để nâng cấp Windows 10 Home lên phiên bản cao hơn và không miễn phí).

6. Sau đó, bạn sẽ được đưa đến Microsoft Store để hoàn tất quá trình. Nhấn nút Get bên cạnh “Switch Out Of S” Mode. Quá trình này sẽ chỉ mất vài phút vì phiên bản đầy đủ của Windows 10 đã được cài đặt trên các thiết bị đủ điều kiện.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể thoải mái sử dụng Windows 10 như bình thường. Việc bạn tải phiên bản Home hay Pro đều dựa trên phiên bản Windows 10 được cài đặt sẵn trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể quay lại cửa sổ “Activation” trong “Setting” và thực hiện quy trình “Upgrade your edition of Windows” để mua phiên bản khác Windows 10 khác và nâng cấp.

Cửa sổ “Activation”

Thứ Tư, 03/02/2021 23:18
52 👨 6.831
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10