Cách chuyển sang định dạng 24 giờ trên Android

Đồng hồ Android có nhiều tùy chọn và tính năng nhằm cung cấp cho bạn trải nghiệm theo dõi thời gian tốt nhất mà đồng hồ thông thường không thể có được. Một trong những tính năng như vậy là tùy chọn chuyển sang định dạng 24 giờ thay vì cấu hình AM-PM tiêu chuẩn. Dưới đây là các bước để chuyển sang định dạng 24 giờ trên Android.

Chuyển đổi định dạng thời gian

Trên điện thoại Android, cuộn qua biểu tượng Settings trên màn hình trang chủ và nhấn vào đó để mở trang cài đặt.

Vào trang cài đặt
Vào trang cài đặt

Cuộn xuống danh sách các tùy chọn trên trang này cho đến khi bạn đến phần có tiêu đề là System. Nhấn vào phần này để hiển thị danh sách các tùy chọn liên quan đến cách sử dụng thông tin chung của điện thoại để tương tác với người dùng, bao gồm cả thay đổi ngôn ngữ, khả năng tiếp cận và các tùy chọn sao lưu.

Vào System
Vào System

Một lần nữa, cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần Date & Time. Nhấp vào phần này sẽ hiển thị một danh sách mới các tùy chọn liên quan đến cách thời gian được thể hiện trên điện thoại của bạn.

Đến phần Date & Time
Đến phần Date & Time

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Use 24-hour format”. Nhấp để nút bên cạnh chuyển sang màu xanh dương.

Bây giờ, điện thoại của bạn sẽ hiển thị thời gian ở định dạng 24 giờ thay vì AM-PM. Nếu bạn muốn thay đổi trở lại định dạng thời gian ban đầu, chỉ cần tắt nút bên cạnh “Use 24-hour format” và đồng hồ điện thoại sẽ tự động trở lại hiển thị thời gian trong định dạng AM-PM.

Lưu ý: Các model điện thoại khác nhau có thể đặt tùy chọn Date & Time ở những nơi khác nhau trên trang cài đặt. Nếu bạn không thể tìm thấy nó ở nơi mà bài viết đã đề cập, bạn có thể chỉ cần gõ tên của tùy chọn trong thanh tìm kiếm mà hầu hết các điện thoại Android hiện đại được trang bị để định vị nó.

Sự khác biệt giữa hai định dạng

Tại thời điểm này, bạn có thể tự hỏi điều gì làm cho hai định dạng thời gian này khác biệt với nhau. Đây là sự khác biệt cơ bản giữa hai định dạng:

  • AM-PM (Sáng-tối): Ngày được chia thành hai phần, sáng và tối. Thời gian được đo chỉ sử dụng các chữ số từ 1 đến 12. Thời gian buổi sáng được biểu thị bằng AM, trong khi thời gian ban đêm được biểu thị bằng PM.
  • 24-hour (24 giờ): Còn được gọi là giờ quân sự. Toàn bộ ngày được đặt thành chu kỳ 24 giờ và thời gian được đo bằng các chữ số 0 đến 24. Sau 12:59 vào buổi chiều, thời gian được đo bằng cách thêm 12:00 vào mỗi số trên đồng hồ. Vì vậy, 01:00 vào buổi chiều trở thành 13:00, 02:00 chiều trở thành 14:00, 03:00 chiều trở thành 15:00, v.v...

Lý do khiến nhiều người thích định dạng thời gian 24 giờ là vì nó giúp tránh được sự nhầm lẫn giữa AM và PM, do đó bạn sẽ không vô tình đọc sai thời gian cho một cuộc hẹn.

Thời gian là một trong những phần cơ bản nhất của cuộc sống trong xã hội hiện đại, nhưng chúng ta thường bỏ qua nó cho đến khi vô tình đọc sai thời gian và đến quá muộn hoặc quá sớm cho một cuộc hẹn. Phần lớn người dùng Internet hiện nay sử dụng điện thoại để theo dõi thời gian thay vì dùng đồng hồ, đó là lý do tại sao việc sử dụng định dạng thời gian khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất trên điện thoại vô cùng quan trọng, cho dù đó là định dạng AM-PM hay 24 giờ.

Thứ Hai, 27/01/2020 17:35
53 👨 5.594
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản