Chuyển nhà từ Blogger.com sang WordPress

Quản trị mạng - Một trong những nền tảng blog đầu tiên dẫn đến sự phổ biến của thể loại này trên toàn cầu là Blogger (năm 1999). Với tiện ích này, người dùng c ó thể dễ dàng cài đặt và cho phép bắt đầu post ngay tức khắc. Tuy nhiên sau đó, WordPress xuất hiện và đã làm thay đổi cách nhìn của mọi người về các nền tảng blog. Trên hết là nó là một tiện ích rất dễ sử dụng, người dùng cũng có thể cá nhân hoá nó với các chủ đề mà họ có thể tùy chỉnh thêm bằng CSS và HTML. Đến năm 2010 WordPress đã trở thành nền tảng blog phổ biến nhất.

Bạn làm gì nếu đã sử dụng Blogger nhưng giờ đây muốn chuyển sang một blog WordPress? Dưới đây là những phương pháp để di chuyển từ Blogger sang WordPress nhanh chóng và dễ dàng.

1. Tìm một tên miền và nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ

Nếu không có domain riêng , bạn sẽ cần phải tìm một nhà cung cấp domain. Tìm một domain có các dịch vụ lưu trữ (bạn có thể chọn Hostgator) để không cần phải quan tâm đến các dịch vụ khác xung quanh.

2. Thiết lập cơ sở dữ liệu WordPress

Tạo một cơ sở dữ liệu mới cho WordPress của bạn. Nếu đang dùng Macbook, bạn có thể sử dụng hướng dẫn tại đây để cài đặt và thử nghiệm WordPress. Nếu cần một hướng dẫn tổng quát hơn, hãy kiểm tra một số thành phần khác mà nhóm WordPress có cung cấp. Một số dịch vụ này thậm chí còn cho phép bạn chỉ cần bấm một nút và tự động cài đặt WordPress cho bạn. Với sự phổ biến của WordPress, nhiều dịch vụ trong số chúng cũng đồng thời được tung ra.

3. Export blog của bạn ra khỏi Blogger

Để bảo vệ blog của mình đề phòng trường hợp bất trắc xảy ra. Bạn nên thực hiện Export blog của mình ra khỏi Blogger. Để làm việc, này hãy đăng nhập vào Blogger, sau đó vào tab Settings , tiếp theo chọn tab Basic. Bạn sẽ thấy liên kết Export blog.

blogger_wordpress_export

Khi kích vào liên kết này, sau đó bạn có thể down load blog của mình bằng cách nhấn nút Download Blog.

blogger_wordpress_export_1

4. Import blog của bạn vào WordPress

Sau khi thực hiện Export blog của bạn ra khỏi Blogger, hãy đăng nhập vào WordPress. Kích Tools → Import. Tất cả các nền tảng blog có thể Import được vào WordPress sẽ được hiển thị ở đây. Kích vào liên kết Blogger.

blogger_wordpress_import_1

Nhấn nút Authorize để bắt đầu nhập các bài viết, bình luận của bạn, và người dùng từ Blogger vào WordPress

blogger_wordpress_import_2

Tiếp theo bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ Google, nhấn nút Grant Access.

blogger_wordpress_import_3

Bạn sẽ thấy tất cả các blog Blogger của mình. Chọn một Blogger mà bạn muốn Import, và bấm nút Import

blogger_wordpress_import_4

Sau khi các bài viết và các ý kiến Blogger của bạn đã được nhập vào WordPress, bạn sẽ có thể nhập các tác giả bằng cách nhấn vào nút Set Authors.

blogger_wordpress_import_5

Có thể chuyển tên Blogger của bạn thành tên WordPress. Nếu là một tác giả mới, bạn có thể sử dụng liên kết add users để tạo một người dùng trong WordPress để từ đó có thể bản đồ hóa (map) tới một Blogger mới.

blogger_wordpress_set_authors
Thứ Năm, 22/04/2010 13:23
31 👨 2.560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản