Cách chuyển file với tính năng Mac Sharing Mode

Với sự ra mắt của dòng máy Mac ARM chạy trên bộ xử lý M1 “cây nhà lá vườn”, Apple cũng đã thay thế Target Disk Mode bằng một tính năng mới có tên “Mac Sharing Mode”. Tính năng này hứa hẹn mang đến cho người dùng một công cụ hữu ích để sao chép dữ liệu từ máy Mac này sang máy Mac khác, đặc biệt là trên các thiết bị sử dụng chip M1 mới.

Mac Sharing Mode là gì?

Mac Sharing Mode về cơ bản có nhiều điểm tương đồng với một tính năng trước đây được gọi là Target Disk Mode. Tuy nhiên, chế độ này sẽ chỉ áp dụng cho các máy Mac Apple Silicon đóng vai trò là nguồn chia sẻ.

Apple Silicon

Apple cho biết người dùng sẽ phải có “cáp USB, USB-C hoặc Thunderbolt” để thực hiện quy trình truyền tệp với Mac Sharing Mode. Chỉ cần đảm bảo rằng cáp kết nối mà bạn sử dụng có thể tương thích với máy Mac thế hệ cũ hơn (Ví dụ: bạn có thể cần adapter cho Thunderbolt 2).

Sử dụng Mac Sharing Mode

Để bắt đầu, hãy kết nối hai máy Mac mà bạn muốn chia sẻ file bằng cáp USB, USB-C hoặc Thunderbolt. Bây giờ, hãy chuyển sự chú ý của bạn sang máy nguồn (Apple Silicon).

Không giống như Target Disk Mode, Mac Sharing Mode có thể được truy cập thông qua Recovery Partition. Để khởi động máy Mac chạy chip Apple Silicon vào recovery mode, trước tiên, hãy tắt thiết bị đi. Sau đó, nhấn giữ nút nguồn và đợi cho đến khi bạn thấy dòng thông báo "Loading startup options" xuất hiện trên màn hình, rồi chọn Options > Continue để khởi động vào Recovery Mode.

Khởi động vào Recovery Mode

Sau khi macOS được tải, bạn sẽ thấy một số tùy chọn để khởi chạy các ứng dụng như Disk Utility hoặc để cài đặt lại hệ điều hành. Bấm vào Utilities > Share Disk, sau đó chọn ổ cứng mà bạn muốn chia sẻ (ví dụ: “Macintosh HD” cho ổ cứng nội bộ chính), và bấm “Start Sharing”.

Bây giờ, hãy chuyển sự chú ý sang máy Mac mà bạn muốn nhận dữ liệu. Khởi chạy một cửa sổ Finder mới và cuộn xuống phần “Locations” trong menu bên trái màn hình. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy shortcut Network. Nhấp vào đó để xem danh sách các Network location, bao gồm cả ổ cứng mà bạn vừa chia sẻ.

Nhấp vào Network

Bấm đúp vào ổ cứng mà bạn muốn truy cập. Sau đó, nhấn vào Connect As, chọn Guest và tiếp theo là Connect. Bây giờ bạn đã có quyền truy cập vào nội dung ổ cứng và có thể sao chép tệp qua lại một cách nhanh chóng.

Thứ Ba, 08/06/2021 00:37
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo