Cách chuyển đổi nhanh chóng giữa các desktop ảo trên Windows 10

Desktop ảo là một cách tiện dụng để kết hợp nhiều không gian làm việc trong Windows 10. Có một số cách để chuyển đổi nhanh chóng giữa các desktop ảo, bao gồm một số phím tắt ít được biết đến. Quantrimang.com sẽ trình bày tất cả trong bài viết sau đây.

Phím tắt để chuyển đổi giữa các desktop ảo

Để nhanh chóng chuyển đổi giữa các desktop ảo trong Windows 10 bằng phím tắt, nhấn Windows + Ctrl + Mũi tên trái để chuyển sang desktop được đánh số thấp hơn hoặc Windows + Ctrl + Mũi tên phải cho desktop được đánh số cao hơn. Nếu có một desktop ảo được thiết lập theo “hướng” mà bạn chỉ định bằng các phím mũi tên, thì không gian làm việc sẽ chuyển ngay sang đó.

Để xem nhanh các desktop ảo bạn có, hãy nhấn Windows + Tab. Sau đó, bạn sẽ thấy một màn hình có tên Task View, liệt kê các desktop ảo có sẵn với hình thu nhỏ của chúng.

Màn hình có tên Task View liệt kê các desktop ảo có sẵn với hình thu nhỏ của chúng
Màn hình có tên Task View liệt kê các desktop ảo có sẵn với hình thu nhỏ của chúng

Để sử dụng bàn phím và chuyển đổi giữa các desktop ảo trên màn hình này, hãy nhấn Tab cho đến khi một trong các hình thu nhỏ ở hàng trên cùng được highlight. Sau đó, điều hướng giữa chúng bằng cách nhấn các phím mũi tên, sau đó nhấn Enter. Task View sẽ đóng và bạn sẽ thấy màn hình đã chọn.

Nếu bạn muốn thêm một desktop ảo mới qua bàn phím, hãy nhấn Windows + Ctrl + D hoặc chỉ cần nhấn Windows + Tab để mở lại Task View. Sử dụng Tab và các phím mũi tên, chọn New Desktop, rồi nhấn Enter.

Thêm một desktop ảo mới qua bàn phím
Thêm một desktop ảo mới qua bàn phím

Một desktop ảo mới sẽ xuất hiện. Khi bạn thực hiện xong việc quản lsy các desktop, hãy chọn một cái và nhấn Enter hoặc chỉ cần nhấn Escape để quay lại desktop.

Sử dụng Taskbar để chuyển đổi giữa các desktop ảo

Nếu bạn muốn nhanh chóng chuyển đổi giữa các desktop ảo thông qua Taskbar, hãy nhấp vào nút Task View hoặc nhấn Windows + Tab.

Nút Task View
Nút Task View

Tiếp theo, nhấn vào desktop mà bạn muốn chuyển sang.

Nếu bạn không thấy nút Task View trên thanh tác vụ, hãy bấm chuột phải vào Taskbar, sau đó bấm Show Task View Button. Bây giờ nó sẽ có một dấu kiểm bên cạnh tùy chọn này.

Chọn Show Task View Button để hiển thị nút Task View
Chọn Show Task View Button để hiển thị nút Task View

Sau khi Task View được hiển thị, bạn có thể nhấp vào nút này bất kỳ lúc nào để quản lý desktop ảo của mình, điều này chắc chắn rất hữu ích!

Dùng cử chỉ trackpad để chuyển đổi giữa các desktop ảo

Theo mặc định, Windows 10 dự trữ một số cử chỉ bàn di chuột bốn ngón để chuyển đổi giữa các desktop ảo. Để sử dụng chúng, hãy đặt cùng lúc bốn ngón tay trên bàn di chuột và vuốt chúng theo một hướng cụ thể. Cụ thể như sau:

  • Vuốt 4 ngón tay lên trên: Mở Task View (giống như nhấn Windows + Tab).
  • Vuốt 4 ngón tay sang trái: Chuyển sang desktop ảo được đánh số thấp hơn.
  • Vuốt 4 ngón tay sang phải: Chuyển sang desktop ảo được đánh số cao hơn.
  • Vuốt 4 ngón tay xuống dưới: Hiển thị desktop hiện tại.

Nếu những cử chỉ này không hoạt động, bạn có thể đã tắt chúng trong Settings. Để bật chúng, hãy nhấp vào nút Windows trên thanh tác vụ và sau đó chọn biểu tượng bánh răng để mở menu Settings. Tiếp theo, điều hướng đến Devices > Touchpad. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy các tùy chọn cho Four-Fingered Gestures.

Trong menu drop-down Swipes, hãy chọn Switch desktops and show desktop.

Chọn Switch desktops and show desktop
Chọn Switch desktops and show desktop

Ngoài ra, bạn cũng có thể gán những chức năng này cho các cử chỉ ba ngón tay trên cùng một màn hình Touchpad settings.

Sau đó, đóng cửa sổ Settings. Nếu thiết bị hỗ trợ cử chỉ bàn di chuột cảm ứng đa điểm, giờ đây bạn có thể sử dụng các cử chỉ vuốt này để điều khiển desktop ảo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/09/2020 17:33
4,48 👨 35.550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10