Cách chuyển ảnh từ Google sang Amazon Photos

Hầu hết mọi người đều biết về công cụ lưu trữ ảnh miễn phí được cung cấp bởi Google. Tuy nhiên, nhiều người, thậm chí cả những người đã đăng ký Amazon Prime, không nhận ra rằng Amazon cũng có công cụ lưu trữ ảnh miễn phí không giới hạn, bao gồm cả các file ảnh RAW có độ phân giải đầy đủ.

Với Google, bạn chỉ nhận được 15GB dung lượng lưu trữ nếu bạn không muốn hình ảnh bị nén. Nếu chấp nhận nén ảnh, bạn có thể có dung lượng lưu trữ không giới hạn, nhưng ảnh sẽ không có chất lượng như ban đầu nữa.

Nếu bạn muốn di chuyển ảnh trên Google của mình (hoặc sao chép chúng để tạo một bản sao lưu khác), bạn sẽ cần phải tải chúng xuống từ Google và chuyển chúng vào tài khoản Amazon. Bài viết sau đây sẽ cho chỉ cho bạn cách làm thế nào để thực hiện điều này một cách dễ dàng.

Chuẩn bị sẵn thiết bị di động

Nếu bạn sử dụng ứng dụng Google Photos dành cho thiết bị di động, bước đầu tiên là xóa tất cả các ảnh hiện đang được sao lưu tại tài khoản đám mây trên điện thoại. Điều này sẽ loại bỏ khả năng tất cả những hình ảnh trên tài khoản Prime của bạn bị nhân đôi khi quá trình kết thúc.

1. Mở ứng dụng Google Photos.

2. Nhấn vào thanh menu (ba dòng ở góc trên cùng bên trái).

Nhấn vào thanh menu

3. Nhấn vào “Free up device storage”. Ứng dụng sẽ cho bạn biết liệu tất cả các ảnh của bạn có được sao lưu không, trước khi bạn thực hiện hành động này.

Nhấn vào “Free up device storage”

4. Nhấn nút.

Nhấn nút

Khi bạn đang ở trong phần Settings, hãy tắt tính năng “Automatic backup”, bằng cách nhấn vào tùy chọn “Back up and Sync” và chuyển công tắc về trạng thái Off. Nếu không thực hiện điều này, bạn sẽ có bản sao lưu ở cả hai nơi. Việc này có thể không phải là một điều xấu, vì việc có nhiều bản sao lưu sẽ an toàn hơn.

Tiếp theo, cài đặt ứng dụng Amazon Photos trên điện thoại di động của bạn.

Cài Amazon Photos

Mở ứng dụng và quyết định xem bạn có muốn tự động sao lưu ảnh và thiết bị hay không, bằng cách chuyển công tắc về trạng thái On hoặc Off.

Quyết định xem bạn có muốn tự động sao lưu ảnh và thiết bị hay không

Tải ảnh trên Google về máy

Bây giờ, bạn cần tải xuống những bức ảnh bạn muốn chuyển đến Amazon Prime Photos vào máy tính hoặc bộ nhớ đám mây.

1. Điều hướng đến Google Takeout nơi tất cả dữ liệu của bạn được lưu trữ.

2. Bạn sẽ thấy một danh sách lớn, chứa dữ liệu từ tất cả các ứng dụng bạn sử dụng. Nhấp vào “Deselect all” vì làm như vậy sẽ nhanh hơn nhiều so với thực hiện từng cái một cách độc lập.

Chọn Deselect all

3. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy Google Photos và chọn hộp bên cạnh nó.

Tìm Google Photos

4. Nếu bạn không muốn tải xuống các album cụ thể hoặc những định dạng khác, nhấp vào hộp thích hợp và bỏ chọn các mục bạn không muốn.

5. Di chuyển xuống dưới cùng để tìm và nhấp vào nút “Next step”.

6. Chọn phương thức di chuyển bạn muốn. Bài viết đã sử dụng tùy chọn cung cấp một liên kết tải xuống đến email vì tài khoản thử nghiệm có rất nhiều hình ảnh trong đó.

Chọn phương thức di chuyển

7. Để lại các tùy chọn khác - Export Type (loại xuất), File Type (loại file) và Archive Size (dung lượng lưu trữ) - như hiện tại và nhấp vào “Create archive”.

Nhấp vào “Create archive”

Đợi cho đến khi kho lưu trữ được tạo xong. Quá trình này có thể mất khá nhiều thời gian, tùy thuộc vào số lượng ảnh bạn đang sao lưu.

Đợi cho đến khi kho lưu trữ được tạo xong

Hướng dẫn thực hiện trên Amazon Prime Photos

Trong khi bạn chờ đợi các file của mình được tải xuống, hãy thực hiện trước một vài bước chuẩn bị, trước khi di chuyển chúng lên Amazon Prime Photos.

Để sử dụng Prime Photos, bạn cần có tài khoản Amazon Prime. Nếu sở hữu Prime, thì bạn sẽ tự động có Prime Photos. Không cần làm gì khác để thiết lập tài khoản.

1. Điều hướng đến Amazon Photos App.

Điều hướng đến Amazon Photos App

2. Nhấp vào nút “Download”.

3. Mở file và khởi chạy cài đặt.

4. Nhấp Install.

5. Ứng dụng sẽ tự động khởi chạy. Nếu không, hãy mở nó.

6. Đăng nhập vào tài khoản của bạn.

7. Kéo thư mục đã tải xuống của Google Photos vào cửa sổ Amazon Photos.

Kéo thư mục đã tải xuống của Google Photos vào cửa sổ Amazon Photos

8. Chọn thư mục mà bạn muốn lưu ảnh hoặc tạo thư mục mới.

Chọn thư mục mà bạn muốn lưu ảnh hoặc tạo thư mục mới

Nếu bạn có nhiều file hình ảnh được tải xuống từ Google Photos, hãy lặp lại quá trình kéo các thư mục vào cửa sổ Amazon Photos App.

Amazon chỉ cho phép 5GB dung lượng video, nhưng hình ảnh thì không giới hạn. Bạn có thể muốn giữ các video ở chỗ khác ngoài server này hoặc nâng cấp lên 100GB với giá $11,99 (276.000VND)/tháng, nếu cảm thấy bắt buộc phải có các video trên Amazon.

Có các tùy chọn khác trên Amazon Photos như Family Vault và đặt hàng in trực tiếp từ Amazon mà bạn có thể muốn xem xét.

Giữ cho ảnh được sao lưu là ưu tiên hàng đầu của hầu hết mọi người, vì chẳng ai muốn bị mất những ký ức đẹp đang lưu giữ cả. Sử dụng Amazon Photos là một cách tuyệt vời để bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 24/08/2019 07:59
53 👨 478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos