Cách chụp màn hình chỉ thanh Dock trên máy Mac

Nhìn chung, việc chụp ảnh màn hình trên máy Mac không có gì phức tạp. Chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn đã có được tấm ảnh mà mình cần. Tuy nhiên, làm thế nào nếu bạn chỉ muốn chụp lại phần thanh Dock thay vì toàn bộ màn hình? Hãy làm theo các thao tác sau.

Sử dụng phím tắt

Bất cứ khi nào bạn muốn chụp ảnh màn hình chỉ khu vực thanh Dock thay vì toàn bộ màn hình như thông thường, hãy nhấn tổ hợp phím Shift + Command + 4, sau đó nhấn Space (phím cách). Theo tác này sẽ đặt công cụ ảnh chụp màn hình tích hợp của Mac vào chế độ chụp cửa sổ và menu.

Nhấn Shift + Command + 4

Sau khi bạn nhấn phím Space, lập tức con trỏ chuột trên màn hình sẽ được chuyển thành biểu tượng chiếc máy ảnh. Bây giờ, hãy đặt con trỏ trên khu vực thanh Dock. Khi bạn thấy phần thanh Dock đã được đánh dấu (bôi đậm), hãy nhấp chuột.

Đặt con trỏ trên khu vực thanh Dock

Khi nhấp chuột, bạn sẽ nghe thấy hiệu ứng âm thanh chụp ảnh màn hình quen thuộc. Hình ảnh rõ ràng về thanh Dock ở định dạng PNG sẽ được lưu vào vị trí mà bạn đã thiết lập (theo mặc định là mục Desktop).

Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi chạy ứng dụng Screenshot (hoặc nhấn Shift + Command + 5), rồi bấm chọn mục “Capture Selected Window” (trông giống như một biểu tượng cửa sổ nhỏ.) trong thanh công cụ chụp ảnh màn hình tích hợp của Mac.

Chọn mục “Capture Selected Window”

Sau khi bạn nhấp vào “Capture Selected Window”, hãy di con trỏ chuột qua khu vực thành Dock và nhấp vào nút chuột chính để chụp ảnh màn hình khu vực đã chọn này.

Kiểm tra ảnh chụp màn hình

Khi bạn ảnh chụp màn hình để xem kỹ hơn, bạn có thể nhận thấy rằng tệp PNG bao gồm một vùng alpha mờ xung quanh và trong chính thanh Dock, tùy thuộc vào hệ điều hành bạn đang sử dụng.

Ảnh chụp màn hình thanh Dock

Trong macOS 10.15 Catalina hoặc phiên bản cũ hơn, bản thân phần nền của thanh Dock sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên trong macOS 11.0 trở lên, Dock sẽ mờ đi khi được xem trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Bây giờ bạn đã có tệp ảnh chụp màn hình Dock. Có thể chỉnh sửa hoặc chia sẻ tệp ảnh này theo bất kỳ cách nào mà mình muốn.

Thứ Bảy, 26/06/2021 23:53
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo