Cách chụp ảnh màn hình ở định dạng JPEG thay vì PNG trên iPhone

Định dạng mặc định cho ảnh chụp màn hình được chụp trên iPhone là PNG. Tuy nhiên, có những trường hợp bạn có thể cần JPEG để thay thế. Hầu hết người dùng cần ảnh chụp màn hình iPhone ở định dạng JPEG đều phải chuyển đổi chúng bằng một trang web hoặc ứng dụng.

Mặc dù cách này hiệu quả nhưng tốn nhiều thời gian và một số trang web tính phí chuyển đổi hình ảnh. Vì vậy, Quantrimang.com sẽ xem xét hai thủ thuật đơn giản giúp biến ảnh chụp màn hình iPhone của bạn thành ảnh JPEG.

1. Cắt để lấy ảnh ở định dạng JPEG

Chuyển đổi ảnh chụp màn hình
Chuyển đổi ảnh chụp màn hình

Cách đơn giản nhất để biến ảnh chụp màn hình thành ảnh JPEG là cắt nó. Nếu bạn cắt bất kỳ ảnh chụp màn hình iPhone nào, dù chỉ một chút, nó cũng sẽ chuyển đổi thành ảnh JPEG.

Sau khi chụp ảnh màn hình, bạn có thể cắt hình ảnh và chia sẻ nó qua email, AirDrop hoặc iMessage từ trang chia sẻ iOS. Bạn cũng có thể cắt ảnh chụp màn hình sau đó trong ứng dụng Photos và điều đó cũng sẽ chuyển nó thành ảnh JPEG.

Sau khi bạn cắt hình ảnh, nó sẽ biến thành ảnh JPEG bất kể bạn chia sẻ hình ảnh đó bằng cách nào hoặc ở đâu.

2. AirDrop ảnh ngay sau khi bạn chụp màn hình

Airdrop trên iPhone
Airdrop trên iPhone

Bạn có một tùy chọn khác nếu muốn có ảnh chụp màn hình JPEG trên iPhone nhưng không muốn cắt nó. Sau khi tiến hành chụp màn hình, bạn sẽ có một chút thời gian để chia sẻ nó từ màn hình xem trước iOS. Để đưa nó vào máy Mac dưới dạng ảnh JPEG, chỉ cần AirDrop nó từ menu vào máy Mac của bạn.

Điều này chỉ hoạt động nếu bạn AirDrop ảnh chụp màn hình. Nếu bạn gửi ảnh qua email, nó vẫn ở dạng hình ảnh PNG. Ngoài ra, lưu ý rằng thủ thuật này chỉ hoạt động từ màn hình xem trước; nó sẽ không hoạt động từ ảnh chụp màn hình hiện có trong ứng dụng Photos của bạn.

Hình ảnh JPEG có tốt hơn hình ảnh PNG không?

Có một số khác biệt đáng kể giữa hình ảnh JPEG và hình ảnh PNG, nhưng thật khó để nói liệu cái này có tốt hơn cái kia không. Ảnh JPEG thường có dung lượng nhỏ hơn, giúp ảnh dễ lưu trữ và chia sẻ hơn. Cũng dễ dàng giảm kích thước của JPEG hơn nữa. Tuy nhiên, hình ảnh PNG lại có chất lượng cao hơn và có thể có nền trong suốt.

Dù bằng cách nào, nhu cầu của mỗi người là khác nhau, vì vậy biết cách chuyển đổi ảnh chụp màn hình iPhone sang định dạng JPEG có thể hữu ích nếu bạn muốn tránh lãng phí thời gian sử dụng phần mềm chuyển đổi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 19/04/2022 08:04
51 👨 1.120
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh