Video: Chuột 'tung cước' đá rắn chuông kịch độc theo phong cách ninja

Video trên ghi lại khoảnh khắc một con chuột nhảy kangaroo tung cước thoát khỏi cú đớp của rắn chuông đầy ngoạn mục được ghi lại bằng máy ảnh tốc độ cao mới nhất.

Chuột nhảy kangaroo được mệnh danh là “ninja chuột” bởi khả năng né đòn đối thủ nguy hiểm một cách tài tình đến khó tin.

Cú tấn công của rắn đuôi chuông diễn ra cực nhanh, chưa đầy 100 mili giây (nhanh hơn một cái chớp mắt). Nhưng loài chuột nhảy kangaroo thậm chí còn phản ứng nhanh hơn với thời gian trung bình là khoảng 70 mili giây, thậm chí một số con chỉ mất 38 mili giây. Chúng có thể bật nhảy lên độ cao gấp 7-8 lần chiều dài cơ thể nhờ có bắp chân sau lớn và gân dày.

Chuột nhảy kangaroo

Nhờ vậy mà loài gặm nhấm sa mạc nhỏ bé này cũng thường xuyên “qua mặt” cú tấn công sét đánh của rắn đuôi chuông.

Tuy nhiên, ngay cả khi không phản ứng đủ nhanh, những con chuột nhảy kangaroo có thể tránh nọc rắn bằng cách điều chỉnh hướng trên không, và sử dụng những cú đạp của mình để đuổi những con rắn đi theo kiểu ninja.

Chuột nhảy kangaroo có thính giác cực nhạy cho phép chúng nghe được âm thanh tần số thấp và phát hiện các cú tấn công bất ngờ.

Chuột nhảy kangaroo có kích thước khá nhỏ (dài khoảng 15cm, nặng 70-170g). Chúng sinh sống ở các đồng cỏ khô, nhiều cát và đất đá ở khu vực bang Nam California, Utah, New Mexico, Arizona (Mỹ) đến phía Bắc Mexico. Loài chuột này thường đào hang với một hệ thống đường hầm phức tạp nhằm hạn chế tối đa nguy cơ bị tấn công. Khi nhiệt độ bên ngoài quá cao, chuột ở trong hang cả ngày và chỉ rời hang vào ban đêm để tránh mất nước.

Thứ Tư, 23/03/2022 11:18
3,239 👨 27.252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật