Chuột túi Antechinus: Loài vật ‘làm chuyện ấy’ trong 14 giờ, sẽ không dừng lại cho đến khi chết!

Chuột túi Antechinus là loài thú có túi cỡ nhỏ, có vẻ ngoài trông giống như chuột lại lập kỷ lục về thời gian giao phối lâu nhất thế giới, lên tới 14 tiếng đồng hồ.

Từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, chuột đực có quá trình phát triển hết sức bình thường. Nhưng đến giai đoạn sinh sản, chuột đực lại có đời sống tình dục "cuồng nhiệt" đến đáng sợ.

Chuột túi Antechinus

Suốt mùa sinh sản, những con chuột Antechinus không tán tỉnh bạn tình mà liên tục tìm kiếm con cái để giao phối, càng nhiều càng tốt. Đôi khi, chúng phải chiến đấu với nhiều con đực khác để tranh giành lấy bạn tình.

Mỗi lần con chuột Antechinus đực giao phối kéo dài tới 14 tiếng đồng hồ. Thậm chí, chúng không ăn không ngủ, đến mức sắp chết vẫn còn tiếp tục.

Sau khi hoàn thành quá trình giao phối, những con đực này bị suy giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng khiến chúng bị rụng lông, nhiễm trùng, mất thị lực, cơ quan nội tạng bị hủy hoại dẫn tới chảy máu trong… rồi chết.

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về nguyên nhân khiến chuột đực phải gồng mình lên để giao phối. Nhưng nguyên nhân được cho là hợp lý nhất là chúng hy sinh bản thân mình với mong muốn nòi giống sẽ được truyền lại đến đời sau.

Ở loài Antechinus, con cái thường có tuổi thọ khoảng hai năm và sinh ra khoảng từ 6 - 14 con non trong cả vòng đời. Nhưng những con đực có vòng đời rất ngắn, chỉ 1 năm tuổi mà thôi. Ngay sau mùa giao phối đầu tiên của cuộc đời chúng đã phải bỏ mạng vì "lao lực".

Thứ Ba, 04/05/2021 15:10
31 👨 673
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật