Chạy vào hang rắn đuôi chuông để trốn diều hâu, chuột tạo nên thế trận kịch tính

Trên đường trốn chạy khỏi móng vuốt của con diều hâu Harris (tên khoa học: Parabuteo unicinctus), con chuột Kangaroo sa mạc (tên khoa học: Dipodomys) đã chạy vào một cái hang gần đó. Ngay khi vừa chạy vào hang, con chuột đã phát hiện bên trong hang tối là một kẻ thù cũng đáng sợ không kém, một con rắn đuôi chuông cực độc.

Trước tình cảnh vô cùng éo, tiến hay lui đều nguy hiểm. Con chuột tinh ranh đã có hành động cực tinh quái. Nó dụ con rắn ra khỏi hang, khiến hai kẻ thù của mình phải đối đầu nhau, còn nó nhanh chóng trốn vào một chiếc giày cũ. Khi đã ở một nơi an toàn, con chuột ung dung quan sát trận chiến giữa 2 kẻ thù của mình.

Lúc này con rắn và diều hâu đã mặt đối mặt với nhau trong bầu không khí cực kỳ căng thẳng. Chúng dường như quên mất con chuột tinh ranh, mục tiêu ban đầu của cả hai.

Màn đối đầu căng thẳng giữa rắn đuôi chuông và diều hâu khiến các con vật xung quanh như bọ cạp và nhện cũng không khỏi sợ hãi, vội vàng chui vào nơi ẩn nấp để tránh bị “tai bay vạ gió”.

Con chim chủ động tấn công, lao về phía con rắn độc khiến nó sợ hãi phải bỏ chạy. Còn một mình, con diều hâu cuối cùng cất cánh bay đi. Con chuột tinh ranh đã thoát khỏi 2 kẻ thù một cách ngoạn mục.

Mời các bạn theo dõi thế trận đầy kịch tính giữa rắn đuôi chuông và diều hâu trong video dưới đây. Video này được trích từ bộ phim tài liệu có tên Tiny Creatures của Netflix của đạo diễn Jonathan Jones.

Thứ Ba, 11/08/2020 14:48
3,73 👨 1.557
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học