13 chương trình vẽ manga tốt nhất

Hầu hết các họa sĩ manga bắt đầu thiết kế và vẽ trong một phương tiện mà họ cảm thấy tự tin nhất. Tuy nhiên, khi công việc của bạn tiến triển và bạn muốn mở rộng trải nghiệm của mình nhiều hơn, bạn có thể muốn tìm kiếm các công cụ mới.

Nếu muốn đưa tác phẩm nghệ thuật của mình lên một tầm cao mới, bạn có thể muốn xem xét sử dụng một nền tảng phương tiện kỹ thuật số để tạo ra manga. Có một số chương trình được thiết kế tốt để giúp tạo ra những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

>>> Tìm hiểu thêm:

1. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop

Adobe Photoshop phải là một trong những chương trình phổ biến nhất trên thị trường, đặc biệt là trong lĩnh vực vẽ kỹ thuật số. Chương trình này cung cấp tất cả các công cụ chất lượng cao mà bạn sẽ cần để tạo ra tác phẩm theo phong cách manga và anime đáng kinh ngạc.

Nếu bạn đã đầu tư vào một máy tính bảng đồ họa và một chiếc bảng vẽ điện tử cảm ứng, bạn có thể phác thảo trực tiếp vào chương trình, vừa thực hành được kỹ năng vẽ, vừa kỹ thuật số mọi thứ từ đầu đến cuối. Nếu bạn là người thích vẽ phác thảo trên giấy, bạn có thể làm như vậy và quét bản phác thảo sang Adobe Photoshop. Sau đó, bạn có thể sử dụng một số tính năng chỉnh sửa ảnh để dọn dẹp và tạo một bản phác thảo có thể sử dụng được.

Để thêm màu vào bản phác thảo, bạn có thể sử dụng công cụ brush khi sử dụng máy tính bảng đồ họa hoặc Pen Tool cho thiết kế raster và vector, có độ chính xác hoàn hảo, ngay cả khi sử dụng chuột. Pen Tool cho ra những tác phẩm có cạnh sắc nét và hiệu ứng tạo bóng hoàn hảo.

Có một loạt các brush với kết cấu và hình dạng khác nhau, vì vậy bạn có thể thay thế hoặc lựa chọn giữa các kỹ thuật vẽ và tô màu khác nhau. Bạn thậm chí có quyền truy cập vào các brush tùy chỉnh trên web, được tạo bởi những người dùng Photoshop khác.

Adobe Photoshop là một chương trình hoàn chỉnh và đáng tin cậy sẽ phục vụ cho nhiều nhu cầu sáng tạo của bạn.

Tải Photoshop.

2. SYSTEMAX PaintTool Sai

PaintTool Sai

Chương trình này rất phổ biến cho manga, không tốn kém về chi phí và do chính Nhật Bản sản xuất. SYSTEMAX PaintTool Sai hiểu rõ nguồn gốc tạo ra manga và do đó phục vụ cho mục đích này một cách hoàn hảo.

Đây là một chương trình nhẹ, chạy mượt mà, thực sự dễ dàng điều hướng và có khá nhiều thứ bạn cần khi tạo tác phẩm nghệ thuật manga.

PaintTool được tạo ra chủ yếu với vai trò một chương trình vẽ tranh. Chương trình có nhiều kích cỡ brush, tất cả đều khác nhau về hình dạng và kết cấu. Bạn có khả năng tạo ra các phong cách nghệ thuật truyền thống, với các tính năng màu nước và bút đánh dấu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác, bạn cũng có thể tải xuống các brush tùy chỉnh từ web. PaintTool là một ứng cử viên hàng đầu trong lĩnh vực này. Công cụ layer cũng cho phép bạn tạo tác phẩm nghệ thuật với các cạnh sắc nét và những đường có thể chỉnh sửa mà không cần sử dụng công cụ xóa.

Bạn có thể dùng thử SYSTEMAX PaintTool miễn phí trong 30 ngày, để xem đó có phải là công cụ bạn cần không.

Tải SYSTEMAX PaintTool Sai.

3. Smith Macro Manga Studio

Smith Macro Manga Studio

Smith Macro Manga Studio được tạo ra cho những ai muốn làm manga. Chương trình có khả năng chỉnh sửa vectơ, cho phép thực hiện công việc trực tuyến và một loạt các mẫu màu (color swatch) đặc trưng cho thể loại, tông màu màn hình bổ sung và các quy tắc thông minh hữu ích cho những nhân vật 3D. Smith Macro Manga Studio thực sự là chương trình có thể làm được tất cả mọi việc cho các họa sĩ truyện tranh.

Bạn có thể sử dụng chương trình này với một máy tính bảng đồ họa, vì nó có độ nhạy áp lực bút và đã được thiết kế để sử dụng bút kỹ thuật số. Nó bắt chước những cây bút truyền thống được sử dụng bởi các họa sĩ truyện tranh. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các brush cài sẵn, làm cho chúng phù hợp với phong cách của bạn.

Đối với manga, đây thực sự là một trong những lựa chọn khá tốt. Smith Macro Manga Studio không chỉ cung cấp cho bạn những gì cần có để tạo ra tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, mà còn giúp hướng dẫn bạn thiết kế cảnh và nhân vật. Bạn còn mong chờ gì hơn trong một chương trình như thế này nữa nhỉ?

Tải Smith Macro Manga Studio.

4. PGN OpenCanvas

OpenCanvas

OpenCanvas rất phổ biến đối với các họa sĩ manga và anime. Đây là một chương trình vẽ kỹ thuật số có sẵn bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

Chương trình có nhiều loại brush khác nhau, chẳng hạn như Pen Tool dựa trên raster, bộ cọ màu nước và bút đánh dấu. OpenCanvas cung cấp một loạt các công cụ thực sự để phun mực kỹ thuật số, cũng như sử dụng hệ thống phân chia thành các layer giúp việc chỉnh sửa dễ dàng.

Giao diện của PGN OpenCanvas thân thiện với người dùng, dễ dàng điều hướng qua các menu và bảng điều khiển thu nhỏ. Có nhiều tông màu, hoa văn và họa tiết giấy khác nhau để lựa chọn, cũng như các loại brush có thể chỉnh sửa, mang đến cho bạn một cái nhìn hoàn chỉnh và độc đáo. Chương trình có tính năng nhật ký sự kiện rất hữu ích, giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của mình.

Đây là một chương trình đáp ứng nhu cầu từ đầu đến cuối của người dùng muốn thiết kế manga. Phần cứng trực quan của PGN OpenCanvas hoàn hảo cho phong cách làm việc này.

Tải PGN OpenCanvas.

5. Corel Painter

Corel Painter

Corel Painter là một chương trình nổi tiếng được nhiều người tin tưởng. Đây chủ yếu là một chương trình vẽ tranh và nổi tiếng với nhiều lựa chọn brush đa dạng, vừa là cọ vẽ kỹ thuật số, vừa mô phỏng các phương tiện truyền thống, như phấn, màu nước, sơn dầu, bút chì màu, bút đánh dấu và phấn màu.

Ngoài ra còn có một số kết cấu giấy khác nhau để lựa chọn, tất cả đều bổ sung cho các loại brush cụ thể, tạo ra cảm giác truyền thống cho mỗi bức tranh nhưng thực hiện bằng kỹ thuật số. Corel là công cụ phổ biến trong giới họa sĩ muốn bắt đầu sử dụng kỹ thuật số khi sáng tác, nhưng vẫn muốn tác phẩm của mình trông truyền thống.

Corel Painter cũng bao gồm một loạt các brush khác nhau, thực sự mang lại cái nhìn kỹ thuật số hơn cho tác phẩm nghệ thuật, cũng như cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng độ nhạy áp lực bút chính xác trên máy tính bảng đồ họa.

Corel Painter là một chương trình mạnh mẽ. Nó có nhiều công cụ và kết cấu khác nhau, cả mô phỏng truyền thống và kỹ thuật số, sẽ giúp bạn tạo ra tác phẩm theo phong cách manga một cách dễ dàng.

Tải Corel Painter.

6. Comic Life

Comic Life

Comic Life có giao diện rất trực quan, phù hợp với người mới bắt đầu. Bản thân chương trình có sẵn để sử dụng trên Windows, Mac và IOS.

Mặc dù ban đầu Comic Life có vẻ giống như một chương trình đơn giản, nhưng nó có một loạt các tính năng khác nhau, bao gồm các bảng preset sẽ giúp bạn thu thập những ý tưởng để sử dụng trong công việc riêng. Chương trình có nhiều lệnh khác nhau, với các ảnh ghép và các tùy chọn kéo và thả trong phim hoạt hình, tất cả đều giúp bạn dễ dàng tạo ra một tác phẩm manga.

Bạn có thể kiểm tra chương trình bằng cách sử dụng bản dùng thử miễn phí 30 ngày, để xem đó có phải là thứ bạn cần không.

Tải Comic Life.

7. Pencil

Pencil

Điều làm cho Pencil trở nên tuyệt vời là nó miễn phí! Đây là một chương trình rất dễ sử dụng.

Công cụ đa chức năng này cho phép bạn tự do sáng tác manga. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc của riêng mình. Nó thậm chí còn cho phép bạn chỉnh sửa các bản vẽ tay kỹ thuật số trong hậu kỳ.

Vì đây là một chương trình miễn phí, bạn không nên mong đợi nó có tất cả những tính năng nổi bật của một số phần mềm vẽ kỹ thuật số khác. Tuy nhiên, Pencil là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho những người mới thử nghiệm vẽ manga kỹ thuật số.

Tải Pencil.

8. Manga Studio Debut

Manga Studio Debut

Mặc dù Manga Studio Debut được tạo riêng để sáng tác manga, nhưng nó rất dễ sử dụng và phù hợp hơn cho các chuyên gia hoặc những người có nhiều kinh nghiệm trong vẽ và chỉnh sửa kỹ thuật số.

Manga Studio Debut có đầy đủ chức năng và có thể được sử dụng trên một số thiết bị, thông qua chuột hoặc máy tính bảng đồ họa. Manga Studio Debut có bản dùng thử miễn phí 30 ngày để bạn thử nghiệm nó và xem đó có phải là chương trình bạn muốn không.

Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu rõ về chương trình và khả năng của nó để tạo ra một số manga đáng kinh ngạc.

Tải Manga Studio Debut.

9. Pencil2D

Pencil2D

Pencil2D là một chương trình miễn phí khác cho phép bạn tạo các tác phẩm truyện tranh và manga. Pencil2D lần đầu tiên được phát triển như một công cụ vẽ đơn giản, nhưng đã được nâng cấp theo thời gian để hỗ trợ việc làm hoạt hình và các tính năng khác.

Đây là một chương trình dễ sử dụng, thậm chí còn dễ hơn hầu hết các chương trình trả phí có sẵn khác. Tuy nhiên, Pencil2D không có tất cả các công cụ và chức năng bổ sung như trên những chương trình trả phí. Những gì nó có là khả năng số hóa, cũng như cải thiện các bản phác thảo và bản vẽ tay. Pencil2D là một khởi đầu tuyệt vời cho người mới bắt đầu sáng tạo manga.

Tải Pencil2D.

10. RealWorld Paint

RealWorld Paint

Đây là một chương trình dễ sử dụng, đơn giản và thú vị. RealWorld Paint có nhiều tính năng hữu ích khác nhau, với các layer và độ mờ có thể điều chỉnh.

Điều làm cho trang web và chương trình này trở nên hữu ích là nội dung của các video hướng dẫn bằng tiếng Anh, giải thích cách thực hiện nhiều hoạt động khác nhau và cách sử dụng RealWorld Paint. Các video có đầy đủ những mẹo và thủ thuật hữu ích để tạo truyện tranh và manga, bao gồm cả việc bổ sung các layer hữu ích.

RealWorld Paint sẽ phù hợp nhất với những người mới tham gia vào thế giới manga và là công cụ trợ giúp hữu ích trong quá trình tạo ra các tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật này.

Tải RealWorld Paint: http://www.rw-designer.com/image-editor

11. MyPaint

MyPaint

MyPaint không được tạo ra chuyên để vẽ manga và truyện tranh, nhưng nó miễn phí và có thể là một công cụ tuyệt vời cho những người mới muốn tạo ra tác phẩm nghệ thuật manga.

Bạn có thể sử dụng chương trình để xây dựng thêm các bản vẽ thủ công hoặc thậm chí để tạo những bản vẽ kỹ thuật số từ đầu, thông qua nhiều chức năng, tính năng và công cụ.

Chương trình được hỗ trợ bởi nhiều hệ điều hành khác nhau, bao gồm Windows, Mac OS X và thậm chí cả Linux.

Trước khi bắt đầu mua một chương trình trả phí, hãy thử MyPaint để xem liệu việc sáng tạo truyện tranh kỹ thuật số có dành cho bạn không.

Tải MyPaint:

http://mypaint.org/

12. Krita

Krita

Krita là một phần mềm mã nguồn mở và miễn phí khác. Krita được tạo ra để dành cho đồ họa máy tính. Chương trình được đóng gói hoàn chỉnh với nhiều công cụ rất tiên tiến để vẽ và tạo manga, tất cả đều có thể tùy chỉnh.

Krita có sẵn trên cả Windows và Linux. Đây là một chương trình tuyệt vời cho những người mới bắt đầu, vì nó miễn phí và khá dễ sử dụng. Bạn có thể chuyển đổi giữa các công cụ được thiết kế trước hoặc tùy chỉnh chúng cho phù hợp với phong cách của bạn. Sau khi sử dụng một thời gian, bạn sẽ thấy việc tạo ra các tác phẩm nghệ thuật dễ dàng hơn nhiều, và bạn sẽ có thể tạo ra những bộ truyện tranh đúng với phong cách riêng của mình.

Tải Krita.

13. Pixton

Pixton

Pixton là một chương trình dựa trên web có sẵn để tạo truyện tranh. Pixton khá nhanh và dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp cho những người thiếu kinh nghiệm hoặc đang muốn tìm hiểu cách sử dụng các công cụ, chức năng, nét vẽ và thiết kế khác nhau liên quan đến việc tạo manga.

Chương trình có các chi tiết, màu sắc và độ dài truyện manga khác nhau, tất cả đều có thể được tùy chỉnh bởi người dùng. Các nhân vật và cài đặt khác nhau đều được nhóm theo chủ đề, làm cho Pixton thực sự dễ sử dụng.

Việc đăng ký Pixton hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng. Cả những họa sĩ có kinh nghiệm hoặc người mới bắt đầu đều có thể sử dụng Pixton. Pixton có thể được dùng trên các nền tảng khác nhau và hoàn hảo cho những sinh viên không sử dụng cùng một máy tính để tạo ra tác phẩm nghệ thuật của mình. Bạn có thể tạo các tác phẩm trực tuyến và không cần phải cài phần mềm đặc biệt trên PC.

Tải Pixton.

Ngày nay, tất cả mọi thứ đều đang theo xu hướng số hóa. Để theo kịp thị trường và đáp ứng nhu cầu, có lẽ bạn cũng nên kỹ thuật số tác phẩm nghệ thuật của mình.

Có những chương trình tuyệt vời có thể tải xuống hoặc truy cập qua Internet, điều này giúp việc tạo các tác phẩm manga trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Công cụ và chức năng của các chương trình này cung cấp cho bạn những khả năng mà bạn sẽ không có được, khi chỉ sử dụng bút và giấy, mang lại cho bạn sức mạnh để làm được nhiều thứ hơn.

Nếu nghiêm túc về việc kỹ thuật số tác phẩm nghệ thuật của mình, bạn có thể xem xét đầu tư vào một máy tính bảng đồ họa. Rất nhiều phần mềm có độ nhạy áp lực bút, cho phép bạn trực tiếp phác thảo tác phẩm nghệ thuật trên chương trình, từ đó bạn có thể chỉnh sửa và tô màu bản phác thảo để đạt được kết quả cuối cùng.

Có rất nhiều khả năng ngoài kia, vì vậy hãy thử nghiệm các phần mềm, tìm chương trình sáng tác manga hoàn hảo cho bạn và thể hiện được phong cách cá nhân.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 02/01/2020 16:13
4,222 👨 34.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo