Nhà chung cư cúng giao thừa ngoài trời ở đâu?

Cúng giao thừa là một phong tục truyền thống của người Việt diễn ra vào đêm 30 Tết Âm lịch để tiễn điều xấu của năm cũ, đón may mắn năm mới vào nhà. Lễ cúng giao thừa gồm có cúng giao thừa trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi thắc mắc ở chung cư thì cúng giao thừa ở đâu, cúng như thế nào vì việc cúng giao thừa ngoài trời gần như là không thể. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết nhà chung cư cúng giao thừa Giáp Thìn 2024 thế nào chuẩn phong thủy nhất nhé.

Nhà chung cư cúng giao thừa ở đâu chuẩn phong thủy?

Nhà chung cư cúng giao thừa ở đâu chuẩn phong thủy?

Cúng giao thừa trong nhà là cúng phật, cúng gia tiên, các vị thần cai quản trong nhà. Còn cúng giao thừa ngoài trời là cúng quan Hành Khiển (vị thần trông coi nhân gian trong năm) và được tiến hành ở ngoài sân hoặc vườn.

Vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, căn hộ chung cư có thể chỉ cần cúng giao thừa trong nhà. Nhà chung cư không có không gian bên ngoài nên việc bày mâm cúng ngoài trời là không cần thiết.

Một số ý kiến cho rằng, việc một số người ở chung cư bày mâm cúng ngoài trời ở ban công là không đúng. Bởi việc cúng bái nên được tiến hành ngay trên mặt đất, có sự kết hợp hài hòa của 3 yếu tố thiên - địa - nhân.

Nếu gia chủ muốn cúng giao thừa ngoài trời ở chung cư thì tiến hành tại sân của tòa nhà chung cư ngay vị trí hành lang của tầng nhà mình.

Cúng giao thừa ngoài trời ở chung cư

Một số lưu ý khi cúng giao thừa ở chung cư

  • Khi thắp hương cúng giao thừa trong nhà gia chủ nên mở tất cả cửa chính, cửa sổ để không khí được lưu thông, tránh tình trạng bí bách.
  • Không gian trong chung cư khá kín nên hạn chế sử dụng hương vòng vì không tốt cho việc hô hấp.
  • Nên dùng nến cốc và sau khi làm lễ phải thổi tắt nến để đảm bảo an toàn.
  • Để đồ cúng bằng giấy hoặc những đồ vật dễ cháy cách xa nến, lửa.

Mời các bạn tham khảo thêm Cúng giao thừa xong có hóa vàng không?

Thứ Năm, 01/02/2024 11:54
31 👨 4.793
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phong thủy