Chtl là gì?

Chtl là gì, là viết tắt của từ tiếng Anh nào và có ý nghĩa là gì? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cụm từ viết tắt chtl nhé.

Chtl là gì

Chtl là gì?

Chtl là từ viết tắt của từ tiếng Anh Convenience Store, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là cửa hàng tiện lợi hay cửa hàng tiện ích.

Cửa hàng tiện lợi là cửa hàng bán lẻ với một loạt các mặt hàng hàng ngày như cửa hàng tạp hóa, đồ ăn nhanh, bánh kẹo, nước giải khát, đồ vệ sinh cá nhân… và một số dịch vụ như bán thẻ điện thoại… rất thuận tiện cho người tiêu dùng.

Cửa hàng tiện lợi phổ biến ở nước ngoài, nhất là các nước phát triển từ lâu. Trong vài năm trở lại đây, hình thức cửa hàng này mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng được đón nhận rất tốt.

Sự khác nhau giữa cửa hàng tiện lợi và cửa hàng tạp hóa

Ngoài các mặt hàng giống cửa hàng tạp hóa thì cửa hàng tiện lợi còn bán những loại thực phẩm có thể sử dụng ngay như mì gói, bánh mì, cơm hộp làm sẵn… Trong cửa hàng tiện lợi còn có lò vi sóng để khách hàng có thể hâm nóng thức ăn và có chỗ ngồi để khách dùng bữa tại đó luôn.

Về mặt hình thức kinh doanh, cửa hàng tiện lợi khá giống với mô hình tạp hóa truyền thống nhưng ở mức cao hơn, tiện lợi hơn và áp dụng nhiều thiết bị hiện đại hơn.

Cửa hàng tạp hóa có giới hạn thời gian mở cửa còn cửa hàng tiện lợi mở cửa gần như 24/7, kể cả ngày lễ tết.

Thứ Hai, 17/05/2021 08:53
31 👨 1.010
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?