Cách sử dụng Chromecast mà không cần kết nối WiFi

Chromecast nhận lệnh để truyền phát nội dung qua kết nối WiFi. Mặc dù điều này là tốt cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng nó có thể gây rắc rối nếu các vị khách muốn truyền một thứ gì đó. Trong trường hợp này, bạn phải cung cấp cho mọi người thông tin chi tiết về mạng WiFi của bạn.

May mắn thay, có một cách để sử dụng Chromecast mà không cần khách kết nối với mạng WiFi.

Những hạn chế của Chromecast

Thật không may, có một số hạn chế bạn cần tuân thủ khi sử dụng Chromecast mà không cần khách sử dụng WiFi.

Đầu tiên, bản thân Chromecast cần kết nối với router, có kết nối Internet đang hoạt động. Nếu điều kiện này không được đáp ứng, thì có khả năng xảy ra một số rắc rối và Chromecast từ chối hoạt động. Thứ hai, người muốn truyền phải bật WiFi, nhưng không cần kết nối với router. Ngoài ra, họ nên có kết nối Internet (có thể thông qua kết nối 4G chẳng hạn).

Do đó, tính năng Chromecast này chỉ tiện dụng trong việc cho phép khách truyền nội dung của họ lên màn hình của bạn. Nếu muốn kết nối Chromecast với TV của khách sạn và truyền tới TV mà không kết nối với WiFi, rất tiếc bạn sẽ phải thất vọng rồi.

Kích hoạt Guest Mode

Để cho phép khách truyền tới Chromecast, trước tiên bạn phải bật Guest Mode.

Để bắt đầu, hãy khởi động ứng dụng Home trên điện thoại di động. Ứng dụng này bạn đã tải xuống trong quá trình thiết lập Chromecast và biểu tượng của nó là một ngôi nhà màu cầu vồng. Sau khi đăng nhập, hãy chọn TV bạn muốn thiết lập chế độ Guest Mode.

Kích hoạt Guest Mode

Trên màn hình thiết bị, chạm vào biểu tượng răng cưa ở trên cùng bên phải.

Nhấn vào biểu tượng răng cưa

Cuộn xuống và tìm tùy chọn Guest Mode. Nhấn vào nó để kích hoạt.

Tìm tùy chọn Guest Mode

Chromecast sẽ cung cấp cho bạn mã PIN. Không cần thiết phải ghi chú lại, nhưng nếu đã có người chờ kết nối, bạn có thể cung cấp cho họ.

Kết nối thông qua Guest Mode

Khi khách của bạn đến, họ có thể kết nối với Chromecast bằng mã PIN. Chỉ cần nhớ, khách phải bật WiFi nhưng không kết nối với bất cứ thứ gì, cộng với kết nối Internet từ một nguồn khác - như 4G.

Khi họ muốn truyền nội dung, hãy để họ trải qua các bước như thông thường. Khi đến lúc chọn thiết bị, khách sẽ thấy Chromecast đã sẵn sàng để truyền. Nếu họ chạm vào Chromecast, TV sẽ phát ra 4 âm mà con người không thể nghe được. Nếu thiết bị mà khách chọn bắt được các âm này, Chromecast sẽ tự động kết nối với thiết bị đó.

Nếu thiết bị không nghe thấy âm báo, Chromecast sẽ yêu cầu mã PIN thay thế. Trường hợp sử dụng này là nơi mã PIN xuất hiện trước đó sẽ phát huy tác dụng. Nếu bạn không thể ghi nhớ mã PIN, hãy đặt Chromecast ở chế độ chờ và nhìn ở phía trên cùng bên phải. Bạn sẽ thấy chữ "PIN" theo sau là 4 con số. Yêu cầu khách nhập số này vào ứng dụng của họ và màn hình trên thiết bị sẽ được truyền.

Mang đến cho khách của bạn những điều tốt nhất

Nếu khách của bạn muốn truyền trên Chromecast, bạn không cần phải cung cấp cho họ chi tiết mạng WiFi. Mặc dù các bước có một chút phức tạp, nhưng có thể cung cấp cho các vị khách một cách chuyên dụng để truyền đến TV mà không cần thay đổi mật khẩu router.

Bạn có cho phép khách thực hiện việc này trên mạng WiFi của mình không? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận dưới đây nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 17/09/2019 16:18
51 👨 2.858
0 Bình luận
Sắp xếp theo